Sân bay quốc tế Vân Đồn đẹp lãng mạn trong đêm

Google News

(Kiến Thức) - Được xem là phi trường phức hợp hiện đại bậc nhất Việt Nam, sân bay quốc tế Vân Đồn mang đến sự choáng ngợp cho du khách bởi những trang thiết bị tân tiến nhất thế giới cùng lối thiết kế sang trọng, tinh tế.

San bay quoc te Van Don dep lang man trong dem
 
Nằm ở vị trí cửa ngõ của tỉnh Quảng Ninh, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn được kiến tạo để trở thành công trình giao thông trọng điểm của tỉnh. Được đầu tư bởi Sun Group - Tập đoàn nổi tiếng với những công trình nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí có kiến trúc độc đáo vang danh thế giới, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có lối kiến trúc đương đại vô cùng tinh tế, ấn tượng.
San bay quoc te Van Don dep lang man trong dem-Hinh-2
 
Trải rộng trên diện tích 325ha, giữa những núi đồi và đầm nước, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn khiến nhiều người liên tưởng tới một khu resort. Càng đúng hơn khi đêm về, những khoảng sáng hắt ra từ các công trình phủ màu bình yên dịu êm lên những thảm cỏ, đồi cây…
San bay quoc te Van Don dep lang man trong dem-Hinh-3
 
Nổi bật trên khuôn viên “khu resort trong đêm ấy” là Tháp không lưu. Cao 42 mét, với thiết kế lấy cảm hứng từ bộ khung của những chiếc thuyền buồm và phần đỉnh tựa như cánh hoa bung nở trong đêm, “tháp biểu tượng” của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tỏa sáng tựa như một ngọn đuốc lung linh, rực rỡ…
San bay quoc te Van Don dep lang man trong dem-Hinh-4
 
Những con đường bật sáng trong đêm, dẫn lối tới “viên ngọc sáng nhất” của sân bay là Nhà ga.
San bay quoc te Van Don dep lang man trong dem-Hinh-5
 
Hệ thống đèn hiệu đường băng và sân đỗ đạt tiêu chuẩn CAT II, toàn bộ 1.303 bộ đèn full led có xuất xứ từ Bỉ.
San bay quoc te Van Don dep lang man trong dem-Hinh-6
 
Đêm xuống, toàn cảnh sân bay Vân Đồn giống như bước vào một lễ hội ánh sáng với những đường băng đẹp ngoạn mục.
San bay quoc te Van Don dep lang man trong dem-Hinh-7
 
Không khí lễ hội ấy được nối tiếp bằng hệ thống đèn trong khu vực nhà ga cùng với những bức tranh kính vẽ cảnh Vịnh Hạ Long nên thơ.
San bay quoc te Van Don dep lang man trong dem-Hinh-8
 
Dấu ấn và vẻ đẹp của vịnh di sản trên những bức bình phong khổng lồ đó dẫn dắt hành khách vào một hành trình khám phá vô cùng thư thái, khiến họ có cảm giác như được du ngoạn trên vịnh biển lúc đêm về.
San bay quoc te Van Don dep lang man trong dem-Hinh-9
 
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của miền di sản, bởi vậy ở bất kì không gian nào của nhà ga hành khách cũng sẽ thấy “một thoáng Hạ Long”. Ví như mái vòm nhà ga lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh buồm nâu no gió, xếp chồng lên chau hướng ra biển lớn. Kết cấu tầng tầng lớp lớp của mái che nhà ga sân bay không chỉ mang đậm dấu ấn đặc trưng của vịnh di sản Hạ Long mà còn tạo khoảng trống đón ánh sáng tự nhiên chan hòa và những cơn gió mát lành từ biển, giúp cho quá trình chờ đợi lên tàu bay của hành khách trở thành một trải nghiệm thư giãn êm dịu.
San bay quoc te Van Don dep lang man trong dem-Hinh-10
 
Với những du khách có chuyến bay đêm, phòng chờ hạng thương gia là không gian thư giãn tuyệt vời và ấn tượng, với lối thiết kế sang trọng, hiện đại, đáp ứng hệ thống tiêu chuẩn khắt khe của các hãng hàng không 5 sao nổi tiếng thế giới như Cathay Pacific, Emirates…
San bay quoc te Van Don dep lang man trong dem-Hinh-11
 
Nếu không phải là hành khách hạng thương gia, bạn vẫn sẽ có những trải nghiệm ấn tượng tại sân bay hiện đại nhất Việt Nam này trong những quán cafe lịch sự và độc đáo của khuôn viên nhà ga…
San bay quoc te Van Don dep lang man trong dem-Hinh-12
 
Từng chi tiết thiết kế, từng cách bố trí không gian nội thất cho đến việc phân bổ hệ thống ánh sáng của nhà ga trong đêm đều được cân nhắc kỹ lưỡng để tạo những cảm xúc ấn tượng nhất cho du khách từ khi đặt chân đến cho tới khi rời khỏi vùng di sản Quảng Ninh. Và với một sân bay đẹp lung linh như thế này, việc bay đêm sẽ không còn là một hành trình mệt mỏi mà trở thành một trải nghiệm thú vị.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn xây tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, do Tập đoàn Sun Group đầu tư theo hình thức BOT, với số vốn khoảng 7.700 tỷ đồng. Sân bay có công suất nhà ga giai đoạn 1 đạt 2,5 triệu hành khách/ năm; khu xử lý hàng hóa công suất 10.000 tấn hàng hóa/năm. Sân bay sẽ chính thức khai trương và đón chuyến bay thương mại đầu tiên vào 30/12/2018.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)