Căn biệt thự đặc biệt nằm trên đường Trường Chinh, TP Hải Dương. Toàn khuôn viên rộng 600 m2, được chia thành hai phong cách thiết kế khác nhau. Hướng cửa chính theo lối cổ điển phương Đông với cổng gỗ có phần cách điệu, mặt sau lưng lại mang kiến trúc hiện đại. ảnh: Zing/
Đầu năm 2014, thông tin anh thợ sửa xe máy Nguyễn Văn Thắng (quận Long Biên, Hà Nội) chế tạo thành công máy bay khiến nhiều người ngỡ ngàng thán phục. Sau 3 tháng miệt mài, vị "đại gia" chân đất đã hoàn thiện chiếc trực thăng với tổng chi phí gần 200 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet.
Với ý chí và sự kiên trì của một cựu pháo binh, cùng với kinh nghiệm gần 20 năm gắn bó với máy móc kỹ thuật, giữa năm 2009, kỹ sư Bùi Hiển bắt đầu thực hiện những công đoạn đầu tiên của việc chế tạo máy bay. Năm 2012, chiếc máy bay trực thăng tự chế siêu nhẹ đầu tiên ra đời và đã bay thử trong xưởng của ông Hiển thành công. Ảnh: Vietnamnet.
Đeo đuổi giấc mơ bay từ thời sinh viên, đến năm 2001, Phạm Xuân Quốc (TP HCM) quyết định bắt tay vào làm. Anh bắt đầu từ ý tưởng về một máy bay cánh quạt, rồi chuyển hướng sang làm trực thăng mini thể thao. Đến tháng 9/2010, chiếc trực thăng mini thể thao “made in Vietnam” ra đời. Ảnh: Vietnamnet.
Đại gia Phiến “cá” ở Việt Trì, Phú Thọ tên đầy đủ là Nguyễn Văn Phiến, sinh năm 1956, quê gốc Thái Bình. Cơ ngơi của đại gia này là khu vườn sinh thái nằm ngay trung tâm thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Khu vườn rộng 15ha với 5ha đất trồng và 10 ha mặt nước được ông thuê lại của thành phố. Tại đây có tới 5. 000 cây cảnh với đủ chủng loại, kích cỡ, độ tuổi, thế giáng và giá trị. Ảnh: Vietnamnet.
Đầu năm 2014, dư luận ngỡ ngàng khi ông Nguyễn Quốc Hòa – Giám đốc Cty TNHH cơ khí Quốc Hòa (Thái Bình) công bố về chiếc tàu ngầm mini tự chế với mục đích bảo vệ chủ quyền biển đảo, đánh bắt hải sản và du lịch. Tàu ngầm Trường Sa 1 của ông Hòa dài gần 9m, đã vận hành thử nghiệm “ngon lành” trong bể chứa nước ở giữa sân xí nghiệp của mình. Ảnh: Lao động.
