Tesla Roadster được nâng cấp, tăng chiều dài hành trình

Google News

(Kiến Thức) - Gói nâng cấp 3.0 mới cải thiện thời lượng pin lẫn quãng đường xe chạy.

Tesla Roadster là xe điện đầu tiên ghi dấu ấn trong ngành công nghiệp 4 bánh. Mặc dù đã ngừng sản xuất từ năm 2012, Tesla Motors vẫn còn mặn nồng với đứa con đầu đời. Bằng chứng là mới đây, nhà sản xuất đã giới thiệu bản nâng cấp 3.0 giúp xe theo kịp xu thế thời đại. Bản nâng cấp mới tích hợp nhiều công nghệ được phát triển lên từ mẫu sedan Model S. Và ắt hẳn, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên kèm vui mừng khi Tesla chịu đưa nhiều cải tiến lên một mẫu xe đã giã từ thị trường từ 2 năm về trước. Động thái của hãng chứng minh cho phương châm "Không có gì là không thể", đặc biệt với một nhà sản xuất tới từ thung lũng Sillicon. Sau đây là 3 điểm nổi bật trong gói nâng cấp 3.0:
1. Pin
Cục pin của Roadster là kiệt tác pin đầu tiên được gắn vào một chiếc xe điện hoàn chỉnh, xuất hiện năm 2008. Đây cũng là mốc đánh dấu những tiến bộ năng lượng trở về sau. Trong lần ra mắt này, pin mới cung cấp công suất 70kWh, đồng thời sở hữu hiệu năng cao hơn pin cũ 31%.
2. Thiết kế khí động học
Roadster đời đầu cho hệ số ma sát trượt (Cd) 0,36. Tuy nhiên, với bộ kit retro fit mới, con số này chỉ còn 0,31; tức giảm 15%.
3. Hệ thống cản lăn
Lốp của chiếc Roadster đầu tiên có hệ số cản lăn (Crr) đạt 11 kg/tấn. Lốp xe mới sẽ giảm chỉ số này hơn nữa, xuống còn 8,9 kg/tấn; tức thấp hơn 20%. Ngoài ra, Tesla cũng tiến hành tinh chỉnh thêm tí đỉnh trong ổ bi và phanh kéo dư nhằm gia cố hệ thống cản lăn ở mức độ toàn diện.
Kết hợp các yếu tố trên, Roadster 3.0 có khả năng vận hành trong quãng đường xấp xỉ 400 dặm (hơn 600 cây số). Trăm nghe không bằng một thấy, nhà sản xuất hứa hẹn gặp lại người hâm mộ trong một buổi thử nghiệm trước công chúng vào đầu năm 2015. Tesla đã vượt qua ngưỡng "sử dụng pin an toàn", giờ đây họ bước sang một thử thách mới: cải thiện năng lượng hết mức có thể. Chưa hết, Tesla còn tuyên bố: "Chúng tôi tự hào khẳng định rằng đây chưa phải là bản nâng cấp cuối cùng cho Roadster, và các bản mới sẽ được ra mắt rải rác trong những năm sắp tới. Chúc nghỉ lễ vui vẻ."

(Theo autoweek)

Bình luận(0)