Bảo mẫu tương lai nói gì về “ác mẫu” TP HCM?

Google News

(Kiến Thức) - "Những bảo mẫu đánh trẻ như báo chí nêu, với cá nhân em là không chấp nhận được, mong cơ quan chức năng có biện pháp xử lý thích đáng”.

Vụ việc các bảo mẫu ở cơ sở mầm non Phương Anh tại TP HCM bạo hành trẻ em đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Ngay cả những người đang học và làm việc liên quan tới công tác giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non cũng không thể im lặng trước hành vi này.  
Bạn Nguyễn Hương Anh (23 tuổi, lớp trưởng lớp 13 - 10B1, SV trường CĐ sư phạm Mẫu Giáo TW, Hà Nội) tâm sự: “Trước đây, em đã từng đi trông trẻ ở trường mẫu giáo tư thục rồi. Khi đó, nhiều phụ huynh bảo với em rằng: các cô giỏi quá, tôi ở nhà trông con khoảng 1 tiếng là không chịu nổi. Ở đây các cô trông rất nhiều cháu mà vẫn chịu được".
SV Hương Anh tập các trò chơi với trẻ.
Theo Hương Anh, làm nghề trông trẻ không hề dễ dàng gì. Cái nghề này đòi hỏi chữ nhẫn và chữ tâm rất cao. Nếu trẻ bướng, không nghe lời thì cùng lắm chỉ được đánh nhẹ vào mông, chân để răn đe thôi; chứ phương pháp đánh trẻ không bao giờ có thể giáo dục được các bé. 
“Muốn dạy trẻ nên người là phải biết nịnh các con, vì các con còn rất nhỏ nên ưa nịnh lắm. Nếu nịnh không được thì mình có thể dùng phương pháp quát. Mỗi 1 lớp thường có 2 cô, cô này quát, cô kia nịnh trẻ bị quát. Như vậy, trẻ bị quát thường nghe theo người không quát trẻ.
Nếu phương pháp này vẫn không được thì dùng biện pháp cho quà để khuyến khích trẻ. Những trẻ không được nhận quà vì không nghe lời khi thấy các bạn khác được nhận quà thì lần sau trẻ sẽ biết nghe lời hơn", Hương Anh chia sẻ.
Hương Anh và các bạn cùng lớp đang học bài tập thể dục. 
Cũng theo Hương Anh, việc đánh các con như báo chí vừa nêu của các cô bảo mẫu tại cơ sở mầm non Phương Anh là không thể chấp nhận được. Những bảo mẫu như vậy cần phải có biện pháp trừng trị thích đáng để làm gương cho người khác.
Còn SV Đỗ Thu Huyền (23 tuổi, lớp 13 -10B1, trường SP Mẫu Giáo TW) cho biết: "Em không đủ can đảm để xem hết đoạn clip bạo hành trẻ ở trường mầm non Phương Anh. Theo em nghĩ, có 2 nghề cần đặt chữ tâm lên hàng đầu, đó là nghề y và nghề giáo".
SV Đỗ Hồng Thế nói về cảm nghĩ của mình về nghề.
SV Đỗ Hồng Thế (21 tuổi) nêu quan điểm: “Đã chọn nghề thì phải yêu nghề, vì nghề nuôi sống mình. Trông con người khác cũng như con mình, có như vậy mới làm nghề trông giữ trẻ được. Những bảo mẫu đánh trẻ như báo chí nêu, với cá nhân em là không chấp nhận được, mong cơ quan chức năng có biện pháp xử lý thích đáng”.
Một buổi học thể dục của các SV trường CĐ Sự phạm Trung ương.
Một giảng viên trường CĐ sư phạm Mẫu Giáo TW cho hay: "Có rất nhiều phương pháp dạy trẻ, không ai chọn phương pháp đánh trẻ cả. Đã chọn nghề nuôi dạy trẻ thì phải có lòng kiên trì, yêu nghề và biết thương yêu trẻ. Việc bạo hành dù về thể xác hay tâm lý, nhất là trong những giai đoạn đầu đời của trẻ cũng đều để lại những hậu quả xấu trong việc phát triển và hình thành nhân cách trẻ sau này".
Tiến Dũng - Hiên Đỗ

Bình luận(0)