Microsoft còn che giấu điều gì về Windows 10

Google News

(Kiến Thức) - Microsoft đã bật mí cho các tín đồ Windows một vài tính năng mới của Windows 10. Tuy nhiên còn rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời.

Bản chính thức sẽ ra mắt khi nào?
Người dùng đã có thể đăng ký và dùng thử một số chức năng của Windows 10 từ hồi tháng 10. Tuy nhiên, thời gian mà Microsoft cho biết sẽ ra mắt bản hoàn chỉnh chỉ mới là dự kiến vào cuối mùa thu. 
Người dùng sẽ phải trả bao nhiêu? 
Trong năm đầu tiên, Windows 10 sẽ hoàn toàn miễn phí đối với những máy đã sử dụng Windows 8.1 hoặc Windows 7. Còn hiện tại. giá để nâng cấp lên vẫn là bí mật. Windows 8.1 có giá nâng cấp là $119.99. Tuy nhiên để giữ tính cạnh tranh, Microsoft cần phải miễn phí nâng cấp trong vòng hơn một năm
Các nhà phát triển có muốn xây dựng ứng dụng cho Windows 10?
 

Một trong rất nhiều nhược điểm của Windows 8 đó là sự khan hiếm các ứng dụng có chất lượng. Đối với windows 10, Microsoft đã đồng dạng cửa hàng ứng dụng của mình cho điện thoại, máy tính bảng và laptop nhằm tạo sự thuận tiện và thu hút hơn đối với các nhà phát triển ứng dụng dành cho Windows.
Yêu cầu cấu hình của Windows 10? Liệu nó có thể chạy trên những máy tính đã cũ.?
Theo trang web Windows Insider, yêu cầu phần cứng dành cho Windows 10 gồm bộ vi xử lý 1 GHz , RAM 1 GB và dung lượng dự trữ là 16 GB. Về cơ bản, nếu như máy tính của bạn có thể chạy được Windows 8.1, thì hoàn toàn chạy tốt Windows 10.
Hầu hết các máy tính sản xuất cách đây 6 đến 7 năm đều có khả năng sử dụng Windows 10. Bởi vì, Windows hoàn toàn không nâng cao yêu cầu phần cứng kể từ năm 2006. Như vậy các máy dang chạy Windows 7 hoặc Vista thậm chí là XP đều hoàn toàn có thể chạy windows 10 mươt.
Có phải tất cả các máy tính bảng Windows RT sẽ được nâng cấp?
Microsoft đã âm thầm đưa ra kế hoạch dành cho hệ điều hành máy tính bảng Windows RT.  Theo như The Verge, máy tính bảng RT tablets sẽ không cập nhật được bản hoàn chỉnh của Windows 10. Thay vào đó Microsoft sẽ phát triển một vài tính năng đi kèm của windows 10 mà Surface RT/2 có thể sử dụng được.
Điện thoại thông minh Windows Phone 8 nào sẽ dùng Windows 10?
Nokia hiện đang thuộc quyền sở hữu của Microsoft. Trong sự kiện vừa rồi, họ cho biết đã đặt ra mục tiêu là nâng cấp hầu hết các thiết bị Windows Phone 8 sang Windows 10. Tuy nhiên chúng ta vẫn phải chờ nghe những động thái từ HTC hoặc Samsung.
Microsoft đã khéo léo tránh né các vấn đề này, do đó lời khuyên dành cho những ai muốn tìm hiểu về Windows 10 đó là hãy kiên nhẫn. 
Ngọc Trâm (Theo yahoo)

Bình luận(0)