Mỹ cấm hành khách mang mọi loại chất lỏng tới Sochi

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ cấm mang theo mọi loại chất lỏng, gel hay kem dạng xịt trên tất cả các chuyến bay tới Nga nhằm ngăn chặn các mối đe dọa khủng bố tại Thế vận hội Sochi.

Theo các phương tiện truyền thông, nhà chức trách Mỹ đã ban hành lệnh cấm này hôm qua, một ngày trước khi Thế vận hội Sochi ở Nga khai mạc. Giải thích cho lệnh cấm này, giới chức Mỹ cho biết, họ đang nỗ lực để bảo vệ người Mỹ, ngăn chặn mọi mối đe dọa khủng bố tại Thế vận hội Sochi.
 Một chiếc máy bay chuẩn bị hạ cánh gần Sochi, Nga.
Trước đó, Nga cũng đã ban hành lệnh cấm hành khách mang theo mọi loại chất lỏng trong hành lý xách tay trên tất các các chuyến bay hồi tháng trước.
Ngoài ra, mới đây, giới chức an ninh Mỹ cũng cảnh báo, các hãng hàng không phải rà soát chặt chẽ để phát hiện các hộp thuốc đánh răng có thể chứa đầy chất nổ trên mọi chuyến bay đến Nga.
Mối đe dọa đối với Thế vận hội Sochi là rất đáng kể khi thành phố Sochi chỉ cách vùng Kavkaz vài trăm km. Các tay súng Hồi giáo dùng những chiêu như đánh bom liều chết, ám sát, tấn công cảnh sát và quân đội... để phục vụ ý đồ xây dựng một nhà nước Hồi giáo ở Kavkaz. Các nước Cộng hòa Dagestan, Chechnya và Ingushetia thuộc Nga đều là tâm điểm của cuộc chiến ly khai đẫm máu từ nhiều năm qua. Khủng bố Hồi giáo cực đoan cũng đã nhiều lần đe dọa tấn công Thế vận hội.
Trong một diễn biến liên quan, hôm qua, một ngày trước khi Thế vận hội Sochi khai mạc, lễ rước đuốc đã được tổ chức với sự tham dự của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon. Chủ tịch Ủy ban Thế vận hội quốc tế Thomas Bach đã chuyền ngọn đuốc Olympic cho Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon ở gần sông Sochi. Ông Bach nhấn mạnh, ông cảm thấy vui mừng và vinh dự khi được chuyển tải thông điệp hòa bình và hữu nghị của Olympic”.
 Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon và Chủ tịch Ủy ban Thế vận hội quốc tế Thomas Bach tham gia rước đuốc hôm qua.
Trong khi đó, người hâm mộ reo hò cổ vũ Tổng Thư ký Ban Ki-moon và Chủ tịch Ủy ban Thế vận hội quốc tế Thomas Bach khi họ mang ngọn đuốc Olympic tiến về Sân vận động Fisht với sức chứa 40.000 khán giả, nơi diễn ra lễ khai mạc Thế vận hội hoành tráng hôm nay (7/2).
Các vòng loại của một số môn thi đấu trong khuôn khổ Thế vận hội Sochi như trượt băng nghệ thuật, trượt tuyết cũng đã bắt đầu diễn ra hôm qua.
Bạch Dương (theo Ria, Chosun Ilbo)

Bình luận(0)