Sự thật sốc về những trùm xã hội đen khét tiếng VN

Google News

(Kiến Thức) - Có nhiều sự thật của những tay trùm xã hội đen khét tiếng Việt Nam có thể khiến thiên hạ ngã ngửa, không tin.

Ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà
Nguyễn Văn Hoàn (50 tuổi), trùm xã hội đen Bắc Ninh được đưa ra xét xử lưu động tại trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý vào trung tuần tháng 5.
Su that soc ve nhung trum xa hoi den khet tieng VN
 Nguyễn Văn Hoàn và vũ khí quân dụng bị cơ quan điều tra thu giữ.
Trùm xã hội đen này sở hữu bản án dày cộp với "thành tích" vào tù ra tội đáng nể. Năm 24 tuổi, Hoàn lần đầu tiên được ăn “cơm tù” 8 tháng với tội Cướp giật tài sản riêng công dân. Sau đó, Hoàn nhận thêm một bản án 16 tháng tù nữa cũng về tội danh này. Chưa thể hoàn lương, năm 1994, Hoàn tiếp tục hầu tòa về hai tội danh Trộm cắp tài sản và đe dọa giết người với mức án 8 năm 6 tháng tù. Cũng trong năm đó, hắn phải gánh thêm 3 năm tù về tội Trộm cắp tài sản của công dân.
Sau khi hoàn thành xong 11 năm 6 tháng tù, Hoàn mang bản lý lịch tù tội dày cộp và bản tính côn đồ lỳ lợm ra làm đại ca giang hồ Bắc Ninh, thu thập đàn em, buôn bán ma túy. Hoàn còn thực hiện hàng loạt cuộc thanh trừng các băng nhóm, bảo kê nhà hàng, quán bar... Bản thân Hoàn đi đâu cũng mang theo súng, lựu đạn, ngay cả khi anh ta di chuyển sang 3 ngôi nhà của mình cách nhau vài trăm mét.
Đội lốt doanh nhân thành đạt
Minh Sâm được mệnh danh là trùm xã hội đen khét tiếng nhất miền Bắc, đội lốt doanh nhân thành đạt. Sau khi bị bắt ngày 13/8/2014, khối “siêu tài sản” khổng lồ của trùm xã hội đen Nguyễn Ngọc Minh (biệt danh Minh Sâm) lộ diện.
Minh Sâm sở hữu một khu chợ gỗ khổng lồ và 3 kho chứa gỗ lúc nào cũng đầy ắp cả vạn khối gỗ trắc và các loại gỗ quý khác. Trong đại bản doanh của công ty, Minh có tới 4 bộ bàn ghế gỗ Huỳnh đàn đỏ (sưa đỏ) có giá lên tới 5 triệu USD/bộ và những bộ hoành phi, câu đối độc nhất vô nhị. Không chỉ thế, Minh Sâm còn là chủ của một "bảo tàng" đồng hồ cổ với hơn 500 bộ đồng hồ cổ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Su that soc ve nhung trum xa hoi den khet tieng VN-Hinh-2
 Minh Sâm.
Vườn bonsai cây cảnh của trùm xã hội đen này có thể khiến bất cứ ai mê mẩn với sự độc đáo và hiếm có của những cây thuộc hàng khủng ở Việt Nam. Để chăm cây cảnh, ông trùm chấp nhận bỏ tiền thuê đội ngũ chuyên gia của Nhật sang Việt Nam mỗi năm 2 lần và ở lại hàng tháng trời để chăm sóc, tỉa tót cho cây theo đúng công nghệ Nhật Bản.
Không chỉ đam mê đồ cổ, Minh Sâm còn khiến dư luận xôn xao bởi sở hữu đến hàng chục xe siêu sang đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như Phantom, BMW, Lexus, Mercedes...
Đa nghi như Tào Tháo vẫn mắc bẫy đệ tử
Thời hoàng kim của mình, đại ca Lâm "già" (tức Ngô Thế Lâm, SN 1956, phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) có hàng trăm đệ tử các loại. Song, cánh tay phải, cánh tay trái hay chân phải, chân trái thì chỉ có 4 đối tượng mà thôi. Đó là những đệ ruột mà Lâm "già" luôn ưu ái, dành cho nhiều miếng cơm ngon, manh áo đẹp hơn đệ tử thường, được cho là chỉ "làm công, ăn lương". Thế nhưng, hai đệ tử ruột nhiều toan tính của Lâm là H. và Đ. đã lên kế hoạch đưa đại ca vào tròng.
Su that soc ve nhung trum xa hoi den khet tieng VN-Hinh-3
  Đại ca Lâm “già” sau khi mãn hạn cải tạo trở về nhà.
H. và Đ. biết hết những điểm hay, dở, yếu và thậm chí là mối quan hệ VIP của đại ca Lâm. Chính vì thế, hai tên này vận dụng chiêu "ném đá giấu tay", gây nhiễu cho hoạt động của đường dây, thời gian đầu rất lợi hại. Chúng đưa một số đệ tử gần ruột của đại ca Lâm lần lượt "vào tròng", rồi ăn tiền hai mang. Trong khoảng 4 tháng, chúng "thu"được vài trăm triệu đồng (thời giá đầu những năm 90 của thế kỷ trước thì vài trăm triệu đồng rất giá trị).
Sau khi đã gạt bỏ được vài “rào cản”, tạo thêm được lòng tin từ đại ca Lâm, chúng bắt đầu “thủ thỉ” về “chiến dịch” mở rộng lãnh địa chuyển hàng lậu từ tàu vào đất liền và “hệ thống” bán hàng lậu do người khác phạm tội mà có. Mỗi phi vụ hàng lậu vận chuyển từ tàu biển vào kho, phân phối đi các nơi bán, đem về cho đại ca Lâm “già” đống tiền ngồn ngộn. Lòng tham đã chiến thắng tính đa nghi cốt lõi trong tính cách của bản thân đã khiến Lâm dấn sâu hơn vào cái bẫy do đệ tử đặt ra. Và cái kết của một ông trùm một thời lẫy lừng đã sa cơ tù tội.
Chia lộc chùa cho bà con
Dung "hà" nổi tiếng là một trong những nữ trùm xã hội đen đất Cảng. Sinh trưởng trong một gia đình trung lưu có ba “ả tố nga” bên dòng sông Tam Bạc, Dung “hà” là út nhưng tính tình trầm lặng, lạnh lùng và quyết liệt nhất. Nhà ở phố Trạng Trình gần chợ, gần sông và gần bến xe nên tuổi dậy thì của Dung “hà” cũng là tuổi chập chững trong giới cướp giật móc túi ở Hải Phòng.
Su that soc ve nhung trum xa hoi den khet tieng VN-Hinh-4
 Dùng hà (trái) bên cạnh đàn em.
Cũng là kẻ đa đoan nên mối tình đầu của Dung “hà” là một gã du côn ít tên tuổi nhưng phong nhã tên là Hùng “chim chích” ở chợ Sắt. Chia tay Hùng “chim chích”, Dung “hà” yêu một đại bàng đầy số má, đẹp trai và cũng tên là Hùng – Hùng “cốm”. Khi Hùng "cốm" vào tù, Dung “hà” tổ chức một cuộc cướp tù với kế hoạch cực kỳ táo bạo, công phu và đầy mưu mẹo.
Trong tất cả những trùm giang hồ Hải Phòng trong ba chục năm qua thì Dung “hà” được tôn trọng, nể vì nhất. Điều đó khiến đàn em thị trung thành nhất và đông đảo nhất. Để được như vậy, Dung “hà” luôn tỏ ra độ lượng, thưởng phạt phân minh “ân đức” bao trùm lên thế giới giang hồ. Thị luôn tránh va chạm với dân thường bằng bạo lực. Trái lại, trong con mắt nhiều người, thị còn là một người đàn bà tốt bụng, hảo tâm. Đối với khu xóm, ai hoạn nạn ốm đau, thai sản đều được thị thăm hỏi, quà cáp. Ngày lễ tết hay đi du lịch, chùa đền về, thị thường chia lộc, chia vui với bà con khu phố. Năm 1995, khi Dung “hà” bị công an bắt, có tới 45 người dân là bà con cùng khu phố thị ở đã viết đơn kêu oan cho Dung “hà”.
Hải Sơn (tổng hợp)

Bình luận(0)