Con bỏ nhà theo trai, bố bị đánh chết: Nghi phạm là công an?

Google News

(Kiến Thức) - "Một trong những người tham gia đánh khiến ông Tuấn có Nguyễn Văn Hưng (công an viên)", bà Việt - vợ nạn nhân khẳng định.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì, TP Hà Nội đang nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ án ông Nguyễn Minh Tuấn (SN 1970, Nhị Châu, Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội) tìm con gái nghi bị bán sang Trung Quốc, sau đó bị nhóm đối tượng khoảng 5 người đánh tử vong vào khoảng 19h30 ngày 19/11.
 Hiện trường xảy ra vụ án mạng khiến ông Nguyễn Minh Tuấn tử vong.
Một trong những nghi phạm là công an viên?
Theo người nhà của nạn nhân, Vũ Văn Thành (SN 1992, trú cùng thôn) và con gái út là Nguyễn Thị L. (SN 1998) có quan hệ tình cảm với nhau (tháng 5/2014). Nhưng do L. còn nhỏ tuổi nên gia đình ông Tuấn đã cấm đoán, không cho hai người qua lại với nhau. Sau đó, phía gia đình nạn nhân nghe tin L. có thai với Thành nên đã đưa con đến bệnh viện để khám, phát hiện con gái “không còn trong trắng”.
Tức giận về việc làm của Thành, gia đình ông Tuấn và bà Vũ Thị Việt (SN 1971) đã làm đơn tố cáo Thành gửi lên công an xã Liên Ninh. Tuy nhiên phía chính quyền xã đã giới thiệu chuyển đơn sang đội cảnh sát huyện Thanh Trì phụ trách xã giải quyết.
Đến cuối tháng 5/2014, thấy gia đình gửi đơn lên công an, L. đã bỏ nhà trốn đi đâu đó với Thành một thời gian dài biệt tăm, biệt tích rồi mới trở về. Khoảng đầu tháng 11/2014, Thành và L.tiếp tục bỏ nhà đi từ đó đến nay chưa thấy về.
Người nhà nạn nhân thắc mắc, không hiểu vì lý do gì mà khi họ gửi đơn tố cáo Thành lên công an phụ trách xã Liên Ninh, phía công an đã tiếp nhận hồ sơ nhưng tại sao không bắt Thành để điều tra, làm rõ? Không chỉ vậy, sau khi gửi đơn lên công an gia đình nạn nhân còn bị đối tượng Thành đe dọa.
 Họ hàng, người thân tập trung tại gia đình nạn nhân rất đông. Họ vừa đau buồn, vừa bức xúc.
Đến khoảng 19h30 ngày 19/11, ông Tuấn bất ngờ nhận được thông tin L. bị Thành “bán sang Trung Quốc". Quá lo lắng và thương con, ông Tuấn liền chạy sang nhà ông Vũ Văn Hoàn (SN 1972, Nhị Châu, Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội) - bố của Vũ Văn Thành - đòi con gái. Sau đó ông Tuấn đi ra phía chợ của thôn thì bị 5 đối tượng dùng gậy, dùi cui điện đánh. Nghe tin chồng bị đánh bà Việt chạy ra can ngăn cũng bị các đối tượng vụt vào người gây thương tích. Khi thấy ông Tuấn không còn cử động nhóm người này mới bỏ đi.
Ngay sau đó, phía gia đình nạn nhân đã đưa ông Tuấn đi bệnh viện để cấp cứu. Đến 9h sáng ngày 20/11, ông Tuấn đã tử vong. Sáng cùng ngày lực lượng pháp y cũng có mặt tại gia đình nạn nhân để tiến hành khám nghiệm tử thi. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của ông Tuấn được xác định là do đa chấn thương ở đầu, lún sọ…
Trao đổi với PV Kiến Thức, bà Vũ Thị Việt – Vợ của nạn nhân Tuấn khẳng định: "Một trong người tham gia đánh khiến ông Tuấn tử vong có ông Nguyễn Văn Hưng (SN 1981, Công an viên), 4 người còn lại đều là người nhà của ông Hoàn bao gồm: Ông Hợp (em trai ông Hoàn), Tho, Thỏa, Lợi chứ không có Tuấn và Thành".
 Bà Vũ Thị Việt (trái) cùng con gái Nguyễn Thị Phương (phải) kể lại vụ việc với phóng viên.
"Gia đình chúng tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc sớm điều tra, làm rõ và đưa các hung thủ ra trước pháp luật xử đúng người, đúng tội. Và đưa cháu L. về đoàn tụ với gia đình", bà Việt nói.
Đối tượng đưa con gái nạn nhân trốn khỏi nhà đang bị truy nã
Liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này, chiều 20/11 PV Kiến Thức đã có buổi làm việc với Trưởng công an xã Liên Ninh - Ông Nguyễn Văn Bẩy.
 Ông Nguyễn Văn Bẩy, Trưởng công an xã Liên Ninh trao đổi với phóng viên.
Ông Bẩy cho hay: “Cuối tháng 5/2014, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình ông Tuấn phía công an xã đã phối hợp với đội CSĐT công an huyện Thanh Trì đưa Thành về trụ sở UB xã để lấy lời khai. Tuy nhiên, thời điểm đó Thành không có mặt tại địa phương. Ngay sau đó Cơ quan CSĐT đã phát lệnh truy nã Thành về hành vi giao cấu trẻ vị thành niên. Còn đối với vụ việc xảy ra với ông Tuấn, ngay sau khi nhận thông tin, chúng tôi đã trực tiếp xuống bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cho cấp trên. Chúng tôi đã tiến hành lấy lời khai của những người liên quan trong đó có ông Hợp. Ban đầu xác định mâu thuẫn dẫn đến vụ việc xuất phát từ hành động bỏ nhà đi của 2 con ông Tuấn và ông Hoàn”.
“Thông tin một số nghi phạm tham gia đánh ông Tuấn tử vong có đồng chí Hưng, hiện là công an viên, thì sáng nay (20/11) lực lượng chức năng đã đưa đồng chí Hưng về đội cảnh sát phụ trách xã Liên Ninh để trình bày và lấy lời khai. Hiện tại, khẳng định, đồng chí Hưng không tham gia vụ xô xát khiến ông Tuấn tử vong”, ông Bẩy khẳng định.
Qua thông tin từ phía công an xã Liên Ninh, Vũ Văn Thành là con cả của ông Vũ Văn Hoàn (sau Thành còn 1 em trai); Còn Nguyễn Thị L. là con gái út của gia đình nạn nhân Tuấn (có 4 người con). Điều đáng nói Thành là thanh niên ham chơi không chịu tu chí làm ăn và đang bị công an truy nã về tội "giao cấu với trẻ vị thành niên". Trước đó, công an quận Hà Đông có về UBND xã Liên Ninh để lấy thông tin về Thành vì y ăn cắp tài sản.
Từ ngày bỏ nhà đi với Thành, L. không hề liên lạc gì với gia đình, ngay cả khi ông Tuấn mất cũng không thấy mặt con gái trong nhà.
Hiện vụ án đang được điều tra, làm rõ.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)