Việt Nam tăng hợp tác QP với Hà Lan và Nam Phi

Google News

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh vừa có buổi tiếp Đại tá Maria Pals, Tùy viên Quân sự Hà Lan và Đoàn tư lệnh Tác chiến hỗn hợp Nam Phi.

Ngày 26/6, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã lần lượt tiếp Đại tá Maria Pals, Tùy viên Quân sự Hà Lan đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác và Đoàn tư lệnh Tác chiến hỗn hợp Nam Phi, do Trung tướng Derick Mgwebi, Tư lệnh Bộ tư lệnh Tác chiến hỗn hợp làm trưởng đoàn, nhân dịp đoàn thăm và làm việc tại Việt Nam.
Tại buổi tiếp Đại tá Maria Pals, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định quan hệ hai nước Việt Nam và Hà Lan có những bước phát triển đáng kể và có lòng tin chiến lược với nhau; quan hệ quốc phòng cần phát triển hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của quan hệ hai nước đang ngày càng phát triển.
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh tiếp Đại tá Maria Pals.

Thông qua các hoạt động trao đổi đoàn các cấp, các quân, binh chủng…, hai bên sẽ trao đổi các vấn đề cùng quan tâm, nhất là vấn đề an ninh biển mà Thủ tướng hai nước đã bày tỏ lo ngại trong thời gian qua. Hai bên cần mở rộng quan hệ trên lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, không chỉ ở lĩnh vực đóng tàu như hiện nay. Việt Nam mong muốn hợp tác với Hà Lan trong lĩnh vực rà, phá bom, mìn, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, gìn giữ hòa bình…
Bày tỏ nhất trí với những đề xuất hợp tác của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Đại tá Maria Pals khẳng định, trong nhiệm kỳ công tác của mình, sẽ nỗ lực để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác quốc phòng hai nước, nhất là trên các lĩnh vực mà Thượng tướng đề xuất.
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh tiếp Trung tướng Derick Mgwebi
Tại buổi tiếp Đoàn tư lệnh Tác chiến hỗn hợp Nam Phi, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định tầm quan trọng của chuyến thăm đối với việc thúc đẩy hợp tác quốc phòng hai nước Việt Nam và Nam Phi. Trung tướng Derick Mgwebi bày tỏ ấn tượng với công tác tổ chức lực lượng chuyên nghiệp của một số đơn vị quân đội mà đoàn tới thăm như Lữ đoàn 671 và Bộ tư lệnh Hải quân.
Trung tướng cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với chiến lược quân sự tài ba của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và cho rằng, quân đội Nam Phi có thể học tập được nhiều kinh nghiệm của Việt Nam. Nhấn mạnh ý nghĩa của việc trao đổi đoàn các cấp và trao đổi các học viên quân sự hai nước, Trung tướng Derick Mgwebi đề xuất cách thức tăng cường quan hệ quốc phòng thông qua trao đổi các chuyến thăm của tàu quân sự hai nước và tập trận chung.
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng phát triển mối quan hệ với Nam Phi, đặc biệt là quan hệ quốc phòng. Qua các chuyến thăm làm việc tại Nam Phi, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định hai bên có nhiều điểm tương đồng để thúc đẩy hợp tác, nhất là trong lĩnh vực quốc phòng. Hai bên đều phải đối mặt với những thách thức, đe dọa an ninh nên nhu cầu hợp tác càng tăng lên.
Theo QĐND

Bình luận(0)