"Cha đẻ" của chiếc môtô Kawasaki KZ1300 với động cơ V12 này là Allen Millyard - một kỹ sư hạt nhân 41 tuổi sống tại Berkshire, phía Tây London.Nền tảng cho bản độ độc đáo của anh là một chiếc nakedbike Kawasaki KZ1300 được sản xuất từ năm 1978. Sau khi cảm thấy rằng khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của xe quá "yếu", Allen đã từng định chế tạo động cơ V8 cho chiếc xe.Tuy nhiên, anh đã quyết định tạo ra động cơ V12 do được một số người bạn gợi ý, và cho rằng điều đó là không thể. Chỉ sau 2 ngày lập kế hoạch, Allen đã có thể bắt đầu vào việc tạo ra động cơ mới cho xe.Về cơ bản, động cơ V12 2.3l trên chiếc xe của Allen đã được ghép từ 2 động cơ nguyên bản của chiếc xe lại. 2 hàng xi-lanh đã được anh đặt thành một góc 70 độ để tạo ra sự đối xứng cho động cơ.Đương nhiên, lốc máy của chiếc xe đã được Allen chế tạo lại hoàn toàn mới có thể lắp được 2 hàng xi-lanh mới. Ngoài ra, khoảng hành trình piston cũng đã được anh giảm từ 71 xuống còn 63 mm để đảm bảo độ bền cho động cơ.Với đường kính piston giữ nguyên 62 mm, khối máy V12 đạt dung tích chính xác 2281 cc. Các bộ phận như piston, van và trục cam được giữ nguyên, trong khi hệ thống phu nhiên liệu điện tử của xe được lấy từ phiên bản KZ1300 Voyager.Do có dung tích chỉ đạt 2.3 thay vì 2.6l, Allen dự đoán rằng công suất tối đa của chiếc xe sẽ bị hụt mất vài mã lực. Tuy nhiên Allen tính rằng do chiếc KZ1300 gốc chỉ có 130 mã lực, nên bản độ của anh có khả năng đạt khoảng 260 mã lực.Ngoài động cơ, khung sườn và bình xăng của xe cũng được kéo dài để phù hợp với máy lớn hơn, cùng với một vài chi tiết được "lượm lặt" từ những chiếc Kawasaki khác. Sau khi độ xong, Allen đã đặt tên cho bản độ của mình là KZ2300 để phản ánh dung tích của động cơ mới.
"Cha đẻ" của chiếc môtô Kawasaki KZ1300 với động cơ V12 này là Allen Millyard - một kỹ sư hạt nhân 41 tuổi sống tại Berkshire, phía Tây London.
Nền tảng cho bản độ độc đáo của anh là một chiếc nakedbike Kawasaki KZ1300 được sản xuất từ năm 1978. Sau khi cảm thấy rằng khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của xe quá "yếu", Allen đã từng định chế tạo động cơ V8 cho chiếc xe.
Tuy nhiên, anh đã quyết định tạo ra động cơ V12 do được một số người bạn gợi ý, và cho rằng điều đó là không thể. Chỉ sau 2 ngày lập kế hoạch, Allen đã có thể bắt đầu vào việc tạo ra động cơ mới cho xe.
Về cơ bản, động cơ V12 2.3l trên chiếc xe của Allen đã được ghép từ 2 động cơ nguyên bản của chiếc xe lại. 2 hàng xi-lanh đã được anh đặt thành một góc 70 độ để tạo ra sự đối xứng cho động cơ.
Đương nhiên, lốc máy của chiếc xe đã được Allen chế tạo lại hoàn toàn mới có thể lắp được 2 hàng xi-lanh mới. Ngoài ra, khoảng hành trình piston cũng đã được anh giảm từ 71 xuống còn 63 mm để đảm bảo độ bền cho động cơ.
Với đường kính piston giữ nguyên 62 mm, khối máy V12 đạt dung tích chính xác 2281 cc. Các bộ phận như piston, van và trục cam được giữ nguyên, trong khi hệ thống phu nhiên liệu điện tử của xe được lấy từ phiên bản KZ1300 Voyager.
Do có dung tích chỉ đạt 2.3 thay vì 2.6l, Allen dự đoán rằng công suất tối đa của chiếc xe sẽ bị hụt mất vài mã lực. Tuy nhiên Allen tính rằng do chiếc KZ1300 gốc chỉ có 130 mã lực, nên bản độ của anh có khả năng đạt khoảng 260 mã lực.
Ngoài động cơ, khung sườn và bình xăng của xe cũng được kéo dài để phù hợp với máy lớn hơn, cùng với một vài chi tiết được "lượm lặt" từ những chiếc Kawasaki khác. Sau khi độ xong, Allen đã đặt tên cho bản độ của mình là KZ2300 để phản ánh dung tích của động cơ mới.