Bộ trưởng Thăng đề nghị khởi tố vụ án sập cầu Chu Va

Google News

“Chậm nhất 10 ngày tới phải có kết luận bằng văn bản về vụ sập cầu Chu Va. Bộ cũng sẽ có văn bản đề nghị cơ quan công an khởi tố vụ án này". 

Đó là ý kiến được Bộ Trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nêu ra trong cuộc họp ngày 6/3 với Tổ điều tra độc lập của Bộ về vụ lật cầu treo Chu Va 6 (Lai Châu), làm 8 người chết và khoảng 40 người bị thương.
Báo cáo về kết quả điều tra ban đầu tại cuộc họp, ông Hoàng Hà - Vụ trưởng Vụ khoa học công nghệ khẳng định: “Vụ lật cầu treo không liên quan gì đến nguyên nhân quá tải của cầu. Bởi theo thiết kế thì tải trọng của cầu có thể chịu được đến 11,34 tấn”. Vì vậy, Tổ điều tra cho rằng nguyên nhân lật cầu là do ắc neo đã bị chế tạo sai thiết kế dẫn đến bị đứt.
 Lực lượng chức năng Lai Châu kiểm tra, xác minh việc ốp gạch vào trụ cầu. 
Trước đó, trong thông cáo phát đi vào ngày 4/3, Bộ GTVT cũng khẳng định: Bề mặt lỗ chốt ắc neo cầu Chu Va ở phía trong lồi lõm, biểu hiện được gia công tạo lỗ bằng cách gia nhiệt thổi xuyên chiều dày, làm thay đổi tính chất cơ lý của vật liệu, giảm khả năng chịu lực.
Kết luận phiên họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng tái khẳng định lại nguyên nhân gây tai nạn không phải do người dân đi qua cầu. Ông Thăng yêu cầu các đơn vị trong bộ phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an sớm có kết quả giám định ắc neo, cũng như nguyên nhân vì sao trụ cầu lại phải ốp gạch. “Chậm nhất 10 ngày tới phải có kết luận bằng văn bản về vụ sập cầu Chu Va. Bộ cũng sẽ có văn bản đề nghị cơ quan công an khởi tố vụ án để làm rõ nguyên nhân và xử lý trách nhiệm các bên có liên quan”, ông Thăng nói.
Theo Pháp luật TP HCM

Bình luận(0)