5 bài hát về Tết được giới trẻ yêu thích nhất

Google News

(Kiến Thức) - Có giai điệu dễ nghe và ca từ ý nghĩa, những ca khúc này luôn được các bạn trẻ nghe đi nghe lại nhiều lần trong dịp năm mới. 

Happy New Year - ABBA
Ca khúc "bất hủ" của nhóm nhạc Thụy Điển - ABBA không chỉ được người dân, giới trẻ Việt mà gần như tất cả mọi người trên thế giới đều biết đến. Dù là một ca khúc có phần lời rất buồn nhưng "Happy New Year" vẫn là ca khúc không thiếu không nghe trong dịp Tết đến, xuân về.

5 bài hát vè Tét duọc gioi tre yeu thich nhat
 Những hình ảnh trong MV "Happy New Year" của ABBA đã gắn liền với nhiều thế hệ người Việt trong mỗi dịp Tết đến. 
Lắng nghe "Happy New Year" của ABBA là thấy Tết, dù thực chất là một bài hát buồn nhưng phần giai điệu của "siêu phẩm" này vẫn khiến người người cảm nhận được không khí rộn ràng của năm mới. Dễ hiểu vì đây lại là ca khúc được nghe và yêu thích nhất dịp Tết. 
Xuân này con không về - Quang Lê 
Không vui tươi, không rộn ràng... "Xuân này con không về" là lời tâm sự đầy cảm xúc của một người con đi lính chiến khu, không thể về quê ăn Tết. Là một ca khúc được sáng tác vào khoảng thập niên 1960, nhưng cho đến tận bây giờ, mỗi dịp Tết đến, nhiều bạn trẻ vẫn thường xuyên nghe và hát ca khúc này. 

5 bài hát vè Tét duọc gioi tre yeu thich nhat-Hinh-2
"Xuân này con không về" luôn là một trong những bản nhạc xuân giàu cảm xúc nhất. 
"Xuân này con không về" đặc biệt phù hợp với khoảng thời gian sắp đến Tết của giới sinh viên, những bạn trẻ phải xa nhà, những người rời quê hương, lập nghiệp nơi xa. Ca khúc vừa gợi nhắc về không khí của Tết xưa, vừa như thúc giục mọi người mau trở về mái ấm. 
Con bướm xuân - Hồ Quang Hiếu
Hiện đại, sôi động và rất dễ nghe... đó là tất cả những gì có thể miêu tả về bài hát này. Là một sáng tác dành 100% cho giới trẻ, "Con bướm xuân" thường được bật lên trong những cuộc vui đầu xuân của các bạn trẻ, là nhạc nền ở nhiều địa điểm nhằm tạo cảm hứng, sự vui tươi cho tất cả mọi người. 

5 bài hát vè Tét duọc gioi tre yeu thich nhat-Hinh-3
 Giai điệu của "Con bướm xuân" tạo nên bầu không khí sôi động, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.
Không chỉ để lắng nghe, "Con bướm xuân" còn là một ca khúc nhạc Tết rất kích thích tính sáng tạo của các bạn trẻ. Nhiều người nghe ca khúc này và tự chế ra những điệu nhảy thú vị, hoặc chế lời, cover lại với rất nhiều phong cách khác nhau. 
Xuân bên em - Hoàng Hải
Kết hợp chất pop và hiphop, "Xuân bên em" của Hoàng Hải và LK rất được lòng các bạn trẻ cá tính, phá cách trong dịp Tết. Giống như khá nhiều ca khúc về Tết, năm mới khác, "Xuân bên em" cũng có phần lời mô tả bầu không khí rộn ràng, cảnh sắc thiên nhiên và bóng dáng của một người phụ nữ đẹp tỏa sáng cùng mùa xuân. Tuy nhiên, đoạn rap đầy phá cách của ở giữa bài hát lại mang đến một cảm nhận khác biệt, sôi nổi hơn và hiện đại hơn. 

5 bài hát vè Tét duọc gioi tre yeu thich nhat-Hinh-4
 "Xuân bên em" của Hoàng Hải đầy sôi nổi, phá cách. 
Như hoa mùa xuân - Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Minh Hằng.
Đây là một ca khúc về mùa xuân, về Tết rất mới đang được nhiều bạn trẻ đón nhận, yêu thích trong năm nay. Ca khúc với lời ca tươi sáng, nhịp điệu rộn ràng, được viết bởi một nhạc sĩ trẻ tên Châu Đăng Khoa nên cực kỳ phù hợp với giới trẻ. 

5 bài hát vè Tét duọc gioi tre yeu thich nhat-Hinh-5
 Giọng ca của bộ ba Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Minh Hằng làm tăng sức hấp dẫn của "Như hoa mùa xuân". 
Là một ca khúc khá mới nhưng "Như hoa mùa xuân" cũng đã được đêm biểu diễn ở rất nhiều chương trình truyền hình. 3 giọng ca nổi tiếng Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Minh Hằng thể hiện càng làm tăng sức hấp dẫn cho ca khúc này. 
Anh Tú

Bình luận(0)