Harley Davidson Street 750 ra mắt được hai tháng trước tại Mỹ thu hút được sự quan tâm lớn của giới hâm mộ đối với hãng xe này. Tại Ấn Độ,
Harley Davidson Street 750 đã khẳng định vị thế của mình khi nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới này. Các chuyên gia đánh giá về xe đã có cuộc thử nghiệm trên 500 km đường trên mẫu xe này vòng quanh thành phố Pune, phía tây Ấn Độ.
Ấn tượng đầu tiên các chuyên xe chia sẻ là chiếc xe này nhỏ đến bất ngờ, mặc dù đã được giới thiệu là mẫu xe nhỏ nhất của Harley Davidson. Mọi chi tiết được sản xuất theo kích thước "nhỏ xinh" của chiếc xe: lốp xe nhỏ, đèn pha nhỏ... Tuy nhiên điều này không gây ảnh hưởng nhiều tới thời trang chiếc xe, ngược lại tài xế có trải nghiệm mới khá thú vị với dòng xe này.
|
Chiếc Harley Davidson Street 750 thử nghiệm trên phố với động cơ mạnh mẽ nhưng không tạo ra âm thanh đặc trưng của dòng xe này. |
Có một chút thất vọng về âm thanh của xe. Chiếc xe này không mang lại những tiếng nổ mạnh mẽ truyền thống mà nghe khá ì khi trong trạng thái nghỉ. Tuy nhiên xe có khả năng tăng tốc tốt, không bị ì máy và đạt tốc độ cao trong thời gian ngắn.
Xe sử dụng động cơ 749 phân khối Revolution V-Twin làm mát dung dịch. Mô men xoắn theo cảm nhận đạt khoảng 60 Nm tại 4.000 vòng/phút. Công suất tối đa khoảng 50 mã lực, trọng lượng xe đạt 221 kg. Trọng lượng nhẹ hơn so với các mẫu xe Harley Davidson khác giúp xe dễ dàng điều khiển hơn nhưng vẫn giữ được sự ổn định của tay lái, độ đầm xe cao khi lái xe với tốc độ lớn trên đường cao tốc.
Tuy nhiên một điểm yếu của mẫu xe mới là động cơ nóng lên khá nhanh khiến 2 bên đùi cảm nhận được rõ rệt nhiệt độ toát ra từ thân xe. Điều này khiến lái xe phải dừng lại và nghỉ trong vài phút. Sự nóng lên của động cơ đã được cảnh báo, nhưng các tay lái vẫn bất ngờ vì sự nóng lên quá nhanh và đột ngột.
|
Xe được đánh giá phù hợp với nhiều địa hình phức tạp. |
Về sự thoải mái khi lái xe, không có nhiều sự phàn nàn dành cho Harley Davidson Street 750. Chiếc xe được thiết kế tay lái cao, giảm sự mệt mỏi khi lái trên đường dài. Bộ giảm xóc vận hành khá tốt, giảm thiểu tác động đến tay lái khi lao vào ổ gà hay chướng ngại vật. Khả năng bám đường của lốp xe cũng được đánh giá cao, cùng với động cơ mạnh mẽ, Harley Davidson Street 750 phù hợp với các tay chơi thích đi phượt trên những địa hình phức tạp.
Các chuyên gia góp ý chiều dài cơ sở hơi ngắn, chỉ 1.535 mm và rộng 145 mm. Điều này khiến lái xe thỉnh thoảng bị trôi ra sau. Với mức giá 7.500 USD, chiếc xe hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà khách hàng bỏ ra.