Dòng xe 5 cửa BMW Series 1 mới sắp về Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - BMW Euro Auto chính thức thông báo việc giới thiệu tại thị trường Việt Nam dòng xe 5 cửa BMW Series 1 với phiên bản 116i.

BMW Series 1 mới là dòng xe duy nhất được trang bị hệ truyền động cầu sau. 

Đây là dòng xe duy nhất trong phân khúc xe cơ động hạng sang 5 cửa của BMW, đồng thời là chiếc xe duy nhất được trang bị hệ truyền động cầu sau.


Theo đó, thiết kế phía trước của BMW Series 1 có cụm đèn chiếu sáng phá cách với phần đuôi được vuốt nhọn, hướng vào lưới tản nhiệt làm cho phần đầu xe thêm uy lực, mạnh mẽ. Đường gân trên nắp capô dạng chữ V, ôm lấy logo và lưới tản nhiệt dốc đứng làm nổi bật lên tính tổng thể hài hòa giữa các chi tiết, đường nét thiết kế, tăng ấn tượng cho phần đầu xe. Cản trước với những đường nét cứng cáp, đèn sương mù được tích hợp vào trong hốc gió. 

 

Mí mắt phía trên sử dụng công nghệ led là điểm nhấn cho cụm đèn chiếu sáng. Cản trước của xe ngắn và gọn. Gương chiếu hậu chỉnh điện với kiểu dáng hiện đại được tích hợp đèn tín hiệu led. 

Cụm đèn hậu với kích thước lớn và thiết kế lạ mắt, dãy đèn phanh được bố trí nổi bật trên phần chóp sau của mui xe. Các đường ngang ở cản sau và cốp sau tạo cảm giác bề ngang của xe trông rộng hơn. BMW Series 1 được trang bị bộ mâm hợp kim nan 17-inch hình chữ Y, kiểu 280, lốp xe an toàn Runflat được trang bị tiêu chuẩn. 

BMW Series 1 được trang bị màn hình trung tâm 6.5” kết hợp với nút điều khiển iDrive hiện đại. Bảng đồng hồ điều khiển hiển thị số km thông tin rõ ràng, dễ quan sát, với màu cam nổi bật làm tăng sự tập trung hơn cho người lái. Hệ thống điều hòa tự động với các nút bấm được bố trí khoa học, dễ dàng sử dụng. Hệ thống giải trí CD/ BMW Radio với chức năng đánh dấu các kênh ưa thích. Đặc biệt, chức năng kết nối điện thoại rảnh tay kết hợp cổng USB đảm bảo cho người lái nhận cuộc gọi nhưng vẫn an toàn khi vận hành xe.

Khoang lái với ghế ngồi bọc da cao cấp được tích hợp chế độ nhớ. Tay lái bọc da với các chức năng điều khiển tích hợp. Hàng ghế sau cung cấp không gian cho 3 người với ghế ngồi được bố trí ôm lấy cơ thể và tối ưu hóa không gian sử dụng. Thiết kế cửa sổ phía sau và đặc biệt cửa sổ thứ 3 rộng rãi và thoáng. 

Hộc chứa đồ ở 2 bên cửa giúp cất giữ gọn gàng những vật dụng cá nhân, chai nước… khi vào xe. Khoang hành lý rộng rãi với sức chứa 360 lít và có thể mở rộng lên 1.200 lít khi hàng ghế sau được gập xuống. 

BMW Series 1 phiên bản 116i được trang bị động cơ TwinPower Turbo 4 xy lanh  thẳng hàng dung tích 1.6 lít kết hợp với những công nghệ tiên tiến của BMW: Valvetronic, Double-VANOS, HPI và Turbo tăng áp kép mang đến sức mạnh 136 mã lực, mômen xoắn cực đại 220Nm/1350rpm, khối động cơ này cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100km/h trong vòng 8.5 giây và vận tốc tối đa 210km/h với mức tiêu thụ nhiên liệu 5.5 – 5.7 lít/100km (theo quy trình kiểm tra tiêu chuẩn EU), mức khí thải CO2 129g/km (theo tiêu thuẩn EU5).

Bên cạnh đó, BMW Series 1 được tối ưu hóa nhờ được trang bị Hộp số tự động 8-cấp cho phép khoảng cách và độ giật giữa các lần chuyển số gần như không đáng kể và sự êm ái hơn là tất yếu. 

Người dùng sẽ thỏa sức trải nghiệm những cung bậc cảm giác lái khác nhau với Chức năng chuyển đổi chế độ vận hành (Driving Experience Control) bao gồm 3 chế độ SPORT, COMFORT, ECO PRO với hiệu suất vận hành và độ cứng phuộc khác nhau theo từng lựa chọn. Chế độ ECO PRO còn cho phép xe đi được quãng đường dài hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn khi tuân theo những chỉ dẫn của hệ thống, một giải pháp tiện lợi để tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. 

Theo BMW Euro Auto, BMW Series 1 với phiên bản 116i sẽ có mặt tại Việt Nam trong đầu quý 4 năm 2013 với giá bán (đã bao gồm VAT) là 1,262 tỷ đồng.

Mạnh Hùng

Bình luận(0)