Mẫu mô tô Benelli VLM 150 phiên bản 2014 thiết kế riêng cho thị trường châu Á và được điều chỉnh dựa trên những thói quen, tập tính sử dụng cũng như điều kiện giao thông mang tính đặc thù của thị trường Việt Nam vừa ra mắt có giá 60 triệu đồng.Xe trang bij động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 148 phân khối, làm mát bằng gió, công suất tối đa 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11Nm ở 6.000 vòng/phút. Động cơ không tập trung vào yếu tố có tốc độ tối đa cao mà chủ yếu tính đến sức mạnh của quá trình đề pa xe khi đi trên phố hoặc quá trình leo dốc ở các vùng trung du.
Mặt dù là dòng xe cỡ nhỏ nhưng Benelli VLM 150 được trang bị đĩa phanh bản rộng 2 piston, với đĩa phanh trước đường kính 260mm và sau 240mm. Lốp trước có kích thước 100/80-17, lốp sau là 130/70/17.Ống xả trông khá hầm hố, gân guốc kiểu rô bốt như các mẫu xe phân phối lớn.
Benelli VLM150 2014 được trang bị hệ thống giảm xóc trước dạng hành trình ngược (up-side-down) công nghệ cao như loại xe PKL hay dùng. Đây là điểm khác biệt rất lớn giữa Benelli VLM 150 với các đối thủ cùng phân khúc. Bộ giảm xóc sau thay vì sử dụng loại monosock, Benelli VLM 150 lại dùng loại giảm xóc đôi dạng đôi có trợ lực dầu (có thể bơm thêm khí nén).Đặc biệt, bộ giảm xóc này có thể tăng giảm độ cứng - mềm theo từng mục đích sử dụng. Cụm đèn pha đa diện phía trước có kích thước lớn với bề mặt vát chéo mang tính khí động học cao. Benelli thiết kế bộ đèn pha này hoàn toàn khác biệt với mẫu xe VLM 150 của các quốc gia khác. Đèn hậu sử dụng bóng LED với đường nét thiết kế khá điệu đà.. Bình xăng được thiết kế thuôn, dài có dung tích 17 lít, với đường cong nối liền với yên xe dài và bè, viền chỉ đỏ cùng hàng chữ Benelli in chìm. Cụm đồng hồ trung tâm hiển thị dạng điện tử ngoại trừ vòng tua máy giữ dạng kim truyền thống. Ngoài các thông tin cơ bản như báo lượng nhiên liệu, vận tốc chạy, tín hiệu đèn báo rẽ, đồng hồ dạng màn hình LED này còn được cung cấp thêm tính năng lưu lại quãng đường hành trình, hiển thị giờ...
Mẫu mô tô Benelli VLM 150 phiên bản 2014 thiết kế riêng cho thị trường châu Á và được điều chỉnh dựa trên những thói quen, tập tính sử dụng cũng như điều kiện giao thông mang tính đặc thù của thị trường Việt Nam vừa ra mắt có giá 60 triệu đồng.
Xe trang bij động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 148 phân khối, làm mát bằng gió, công suất tối đa 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11Nm ở 6.000 vòng/phút. Động cơ không tập trung vào yếu tố có tốc độ tối đa cao mà chủ yếu tính đến sức mạnh của quá trình đề pa xe khi đi trên phố hoặc quá trình leo dốc ở các vùng trung du.
Mặt dù là dòng xe cỡ nhỏ nhưng Benelli VLM 150 được trang bị đĩa phanh bản rộng 2 piston, với đĩa phanh trước đường kính 260mm và sau 240mm. Lốp trước có kích thước 100/80-17, lốp sau là 130/70/17.Ống xả trông khá hầm hố, gân guốc kiểu rô bốt như các mẫu xe phân phối lớn.
Benelli VLM150 2014 được trang bị hệ thống giảm xóc trước dạng hành trình ngược (up-side-down) công nghệ cao như loại xe PKL hay dùng. Đây là điểm khác biệt rất lớn giữa Benelli VLM 150 với các đối thủ cùng phân khúc.
Bộ giảm xóc sau thay vì sử dụng loại monosock, Benelli VLM 150 lại dùng loại giảm xóc đôi dạng đôi có trợ lực dầu (có thể bơm thêm khí nén).Đặc biệt, bộ giảm xóc này có thể tăng giảm độ cứng - mềm theo từng mục đích sử dụng.
Cụm đèn pha đa diện phía trước có kích thước lớn với bề mặt vát chéo mang tính khí động học cao. Benelli thiết kế bộ đèn pha này hoàn toàn khác biệt với mẫu xe VLM 150 của các quốc gia khác.
Đèn hậu sử dụng bóng LED với đường nét thiết kế khá điệu đà..
Bình xăng được thiết kế thuôn, dài có dung tích 17 lít, với đường cong nối liền với yên xe dài và bè, viền chỉ đỏ cùng hàng chữ Benelli in chìm.
Cụm đồng hồ trung tâm hiển thị dạng điện tử ngoại trừ vòng tua máy giữ dạng kim truyền thống. Ngoài các thông tin cơ bản như báo lượng nhiên liệu, vận tốc chạy, tín hiệu đèn báo rẽ, đồng hồ dạng màn hình LED này còn được cung cấp thêm tính năng lưu lại quãng đường hành trình, hiển thị giờ...