Vị sư ở An Giang ‘chết đi sống lại’, 31 tuổi chỉ cao 1m45, nặng 28kg

Google News

Câu chuyện về sư Chau Sóc Thon ở chùa Tà Pạ (huyện Tri Tôn, An Giang), 31 tuổi nhưng chỉ cao 1m45, nặng 28kg, thu hút sự tò mò của nhiều người.

Vị sư Chau Sóc Thon (ngụ xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, An Giang) kể mình sinh ra trong gia đình ba mẹ làm nông ở huyện Tri Tôn (An Giang).

Lúc mới sinh, Chau Sóc Thon chỉ nặng 2,7kg và thường xuyên bị ốm đau, phải nhập viện điều trị. Năm 4 tuổi, Chau Sóc Thon bị bệnh rất nặng, được cha mẹ đưa vào bệnh viện.

Bác sĩ nói Chau Sóc Thon khó qua khỏi nên trả về để gia đình lo hậu sự. Khi ông nội đến ôm Chau Sóc Thon lần cuối thì thấy cháu trai tỉnh lại.

Vi su o An Giang ‘chet di song lai’, 31 tuoi chi cao 1m45, nang 28kg
Sư Chau Sóc Thon đã 31 tuổi nhưng chỉ cao 1,45m, nặng 28kg.

Đến năm 18 tuổi, khi sư Chau Sóc Thon đang theo học Trường THPT Nguyễn Trung Trực (ở tỉnh An Giang), thì đột ngột đau bụng dữ dội, phải mổ ruột thừa.

“Bệnh tình tôi trở nặng nên được chuyển từ bệnh viện ở Tri Tôn xuống bệnh viện ở Long Xuyên (An Giang). Khi vào cấp cứu, nhịp tim tôi yếu dần, bác sĩ nói với cha mẹ tôi chuẩn bị ký giấy tờ đưa tôi về lo hậu sự. Sau đó, nhịp tim của tôi bất ngờ hoạt động lại…

Khi tôi “chết đi sống lại lần hai”, cha mẹ khóc rất nhiều và họ nguyện cho tôi vào chùa tu. Năm 20 tuổi, cha mẹ gửi tôi vào chùa Tà Pạ cho đến nay”, sư Chau Sóc Thon .

Bà Néang Nhung (mẹ sư Thon) nói, từ nhỏ con trai đã bị đau ốm triền miên. Gia đình phải bán đất, vay mượn tiền để đưa đi trị bệnh.

“Từ nhỏ đến năm 18 tuổi, Thon đã trải qua hai lần chết đi sống lại. Có lẽ vì uống thuốc quá nhiều nên cơ thể của Chau Sóc Thon không phát triển như người thường”, bà Néang Nhung nói.

Vi su o An Giang ‘chet di song lai’, 31 tuoi chi cao 1m45, nang 28kg-Hinh-2
Vi su o An Giang ‘chet di song lai’, 31 tuoi chi cao 1m45, nang 28kg-Hinh-3Vào dịp hè, sư Chau Sóc Thon lại lên lớp dạy chữ Khmer cho con em đồng bào dân tộc.

Hòa thượng Chau Sưng, Trụ trì chùa Tà Pạ khẳng định, chuyện sư Chau Sóc Thon “chết đi sống lại” là thật và rất nhiều người biết chuyện này.

“Từ nhỏ, sư Chau Sóc Thon đã theo cha lên chùa phụ quét dọn, bưng bát khất thực. Năm 20 tuổi, sư Chau Sóc Thon vào chùa tu tập cho đến nay. Từ đó, đến nay, sức khỏe của sư Chau Sóc Thon khỏe mạnh, không còn “chết đi sống lại” như hai lần trước", Hòa thượng Chau Sưng nói.

Còn về việc đã 31 tuổi nhưng có thân hình tí hon, sư Chau Sóc Thon nói mình từng đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe và kết quả bình thường.

“Trong gia đình, cha mẹ và anh chị em đều cao, to, chỉ mình tôi nhỏ xíu như thế này. Nhiều năm qua, chiều cao, cân nặng của tôi không thay đổi”, sư Chau Sóc Thon nói.

Ở chùa Tà Pạ, mùa hè đến, sư Châu Sóc Thon lại dạy chữ Khmer cho các trẻ em người dân tộc trong vùng. Cứ đều đều, mỗi buổi trưa lớp học lại vang lên tiếng đọc chữ của sư và các em.

“Tôi dạy chữ Khmer cho các em được 4 năm rồi. Lớp học này được mở ra từ ý tưởng của sư cả. Sư cả muốn các em biết chữ Việt và chữ Khmer. Dù tôi có thân hình nhỏ nhắn nhưng các em vẫn rất tôn trọng”, sư Chau Sóc Thon nói.

“Nhiều người lần đầu gặp tưởng tôi là chú tiểu khoảng 10 tuổi. Khi tôi nói đã hơn 30 tuổi họ không tin. Khi tôi đưa căn cước công dân ra họ mới bất ngờ...”, sư Chau Sóc Thon cười chia sẻ.

Vi su o An Giang ‘chet di song lai’, 31 tuoi chi cao 1m45, nang 28kg-Hinh-4
Sư Châu Sóc Thon và các "học trò".
Theo T.Chí/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)