Vì sao vụ cháy chung cư Carina Plaza thiệt hại nặng nề?

Google News

(Kiến Thức) - Theo tướng Thành, vị trí xuất phát đám cháy chung cư Carina Plaza nằm tại khu vực bãi giữ xe máy, ô tô khiến lửa bén nhanh, tạo khói bao trùm lên cả tòa nhà khi mọi người còn đang ngủ gây thiệt hại lớn.

Trao đổi với PV sau khi trực tiếp tới hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến hàng chục người thương vong vào chiều qua, Trung tướng Bùi Văn Thành – Thứ trưởng Bộ Công an cho hay, diện tích đám cháy xảy ra ở tầng hầm chung cư và vào ban đêm nên nhiều người không hay biết vì đang ngủ. Vị trí xuất phát đám cháy tại khu vực bãi giữ xe máy và ô tô nên lửa bén nhanh tạo khói bao trùm cả chung cư.
“Khi xảy ra cháy, hệ thống cửa ngăn cháy bị kê chặn lại ở tất cả các tầng nên khí độc và hơi nóng từ đám cháy ở tầng hầm bốc lên theo đường thang máy và thang bộ gây thiệt hại lớn về nhân mạng”, tướng Thành nói.
Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng rất may lực lượng Cảnh sát PCCC có mặt kịp thời để triển khai công tác cứu hộ, dập lửa nên đã hạn chế phần nào thiệt hại.
“Sau vụ cháy, các đơn vị liên quan cần bảo vệ nghiêm hiện trường, tránh mất mát tài sản của người dân đồng thời khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza”, trung tướng Thành chỉ đạo.
Vi sao vu chay chung cu Carina Plaza thiet hai nang ne?
Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp có mặt tại hiện trường sau vụ hỏa hoạn. 
Cùng với đó, trung tướng Thành cho biết lãnh đạo Bộ Công an sẽ chỉ đạo rà soát lại năng lực PCCC của tất cả các chung cư cao tầng trên cả nước, đặc biệt chú trọng đến năng lực của các ban quản lý tòa nhà và cơ chế phối hợp với người dân khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
“Năng lực PCCC của nhiều chung cư làm chưa tốt dù có ban quản trị tòa nhà, có đội PCCC tại chỗ nhưng năng lực thực hiện của lực lượng này còn hạn chế. Hệ thống báo cháy, dụng cụ chữa cháy nhiều chung cư khi xảy ra sự cố không phát huy tác dụng kiềm chế đám cháy trước khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến”, trung tướng Thành nói.
Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết vụ cháy bắt đầu từ tầng hầm, khả năng do hệ thống điện của xe nhưng cũng không loại trừ khả năng cài đặt gây nổ.
Trước đó, vào khoảng 1h27 ngày 23/3, lửa kèm theo khói đen tỏa ra từ tầng hầm bãi xe của chung cư Carina Plaza. Cảnh sát có mặt dập tắt đám cháy sau đó nhưng vụ hỏa hoạn đã khiến 13 người tử vong, 60 người bị thương, hơn 100 ô tô xe máy bị cháy rụi.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)