“Trùm” cờ bạc Nguyễn Văn Dương và lời đau xót gửi các doanh nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Khi tranh luận lại cáo buộc của Viện kiểm sát, “trùm” cờ bạc Nguyễn Văn Dương đã có lời nói với các doanh nghiệp “dù bất kì hoàn cảnh nào cũng nên hiểu biết, tuân thủ pháp luật để tránh những bài học đau xót như tôi”.

Chiều 21/11, sau khi VKSND tỉnh Phú Thọ hoàn thành việc công bố bản luận tội và đề nghị mức án đối với 92 bị cáo vụ án đánh bạc nghìn tỷ của Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam, chủ tọa phiên tòa tuyên bố bước vào phần tranh tụng.
Người đầu tiên được mời lên trình bày ý kiến, quan điểm sau khi nghe phần luận tội của VKSND tỉnh Phú Thọ là bị cáo Nguyễn Văn Dương - Cựu Chủ tịch HĐTV CNC.
Bị cáo Nguyễn Văn Dương khi tranh luận đã cho biết, đồng tình với tội danh và hình phạt mà viện kiểm sát đề nghị.
“Sáng nay, quý Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt tôi từ 8-9 năm cho tội Tổ chức đánh bạc, 3-4 năm về tội Rửa tiền; tổng mức hình phạt từ 11-13 năm tù. Tôi thừa nhận 2 hành vi phạm tội của mình nhưng mức hình phạt này hơi nặng với tôi”, bị cáo Dương nói.
“Trum” co bac Nguyen Van Duong va loi dau xot gui cac doanh nghiep
 Bị cáo Nguyễn Văn Dương.
Cho rằng, mức án mình bị đề nghị là cao nhất so với các bị cáo khác trong vụ án này và có phần nghiêm khắc. Tuy nhiên, bị cáo Nguyễn Văn Dương xin chấp nhận hành vi phạm tội của mình vì đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm ảnh hưởng uy tín của ngành công an.
Tuy nhiên, Nguyễn Văn Dương mong muốn HĐXX xem xét mức án về tội "Tổ chức đánh bạc" mà cơ quan công tố đề nghị. Cho rằng mức án phải nhận quá cao (8-9 năm tù), bị cáo Dương mong HĐXX xem xét mức án phù hợp, khoan hồng, nhân văn của pháp luật.
Về cáo buộc rửa tiền, Nguyễn Văn Dương cho rằng, việc nhận thức của các doanh nghiệp về tội danh này là rất hạn chế bởi đây là tội danh hoàn toàn mới với các doanh nghiệp của Việt Nam. Bị cáo mong HĐXX xem xét và nhờ các luật sư bào chữa thêm về các tình tiết giảm nhẹ của các tội danh này.
Trước khi để luật sư tranh tụng, trùm ổ bạc Rikvip nói: “Dù mức án của tôi có như thế nào, tôi chấp nhận hình phạt và không thực hiện quyền kháng cáo đối với bản án sơ thẩm. Mong HĐXX xem xét cho tôi được hưởng sự khoan hồng của pháp luật”.
Bị cáo Nguyễn Văn Dương cũng nói rằng: “Nhân đây tôi cũng có lời nói với các doanh nghiệp dù bất kì hoàn cảnh nào cũng nên hiểu biết, tuân thủ pháp luật để tránh những bài học đau xót như tôi”.
Trước đó, sáng 21/11, trong bản luận tội Nguyễn Văn Dương, Viện Kiểm sát cho rằng, bị cáo Nguyễn Văn Dương tại tòa hoàn toàn thừa nhận hành vi của mình phạm 2 tội như cáo trạng truy tố là tổ chức đánh bạc và rửa tiền.
Dương giữ vai trò cầm đầu, trực tiếp chỉ huy nhóm đối tượng tại Công ty CNC...đã gây ra hậu quả đặc biệt cho xã hội. Từ đó gây ra hàng loạt tội phạm khác, làm tha hóa cán bộ.
Trong vụ án trên, Nguyễn Văn Dương thu lợi bất chính hơn 1.500 tỷ đồng. Nguyễn Văn Dương cũng thực hiện hành vi rửa tiền hơn 300 tỷ. Để khắc phục hậu quả, Dương đã tự nguyện bán trụ sở CNC khắc phục hậu quả, tạm giữ 4 ô tô các loạt, phong tỏa nhiều tài khoản ngân hàng. Đến nay thu hồi được hơn 245 tỷ và 4 ô tô chưa định giá.
Viện kiểm sát nhận định, hành vi của Dương đủ yếu tố cấu thành tội tổ chức đánh bạc và rửa tiền. Về tình tiết tăng nặng, ngoài tình tiết định khung, Dương không phải chịu tình tiết tăng nặng nào. Bên cạnh đó, Nguyễn Văn Dương đã thành khẩn khai báo nhưng chưa thành khẩn việc sử dụng cất giấu só tiền thu lời bất chính.
Do vậy, VKS đề nghị HĐXX tuyên bố Nguyễn Văn Dương phạm 2 tội Tổ chức đánh bạc và Rửa tiền; tuyên phạt Nguyễn Văn Dương 8 - 9 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc, 3 - 4 năm tù tội Rửa tiền. Tổng hình phạt, Nguyễn Văn Dương bị đề nghị mức 11 - 13 năm tù.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)