Tâm sự nhói lòng của người đàn ông có hàng ngàn khối u trên người

Google News

Gần 30 năm bị người khác xa lánh và coi như quái vật bởi hàng ngàn khối u mọc chi chít trên người, nhiều lúc ông Trần Văn Pháp (SN 1957, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) đã muốn tìm đến cái chết. 

Bị xa lánh, hắt hủi
Nhiều năm nay, ông Trần Văn Pháp (1957) sống tại Đội 2, thôn Minh Tiến, xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình mang trên người hàng ngàn u thịt nổi thành từng cục chi chít, có những u to hơn quả cam. 
Những khối u này đã làm biến dạng khuôn mặt ông Pháp và các bộ phận khác trên cơ thể khiến ông mang 1 hình hài kỳ dị.
Tam su nhoi long cua nguoi dan ong co hang ngan khoi u tren nguoi
Ông Pháp với hàng nghìn khối u trên người. 
Ông Pháp kể, ngày bé ông chỉ bị một vài nốt nhỏ ở cằm và ở cánh tay, nhưng càng về sau, số lượng và kích thước của các khối u này càng tăng lên nhanh chóng.
Ông kết hôn khá muộn! Năm 35 tuổi, do gia đình mai mối ông Pháp cùng bà Lệ, người ở làng bên kết mối nhân duyên, nên vợ thành chồng.
Gia cảnh cùng làm nghề nông, nên vợ chồng ông chăm chỉ đồng áng, yêu thương chăm sóc nhau. Cuộc sống ông bà cứ thế êm đềm trôi đi, dù nghèo vật chất nhưng lại giàu tình yêu thương gia đình. 
Năm 1995, ông bà sinh anh Trần Văn Thành, dù cuộc sống vất vả nhưng vợ chồng vẫn rau cháo nuôi nhau. 
Bất hạnh ập đến với gia đình khi cơ thể ông Pháp ngày càng mọc lên nhiều u thịt. Những khối u đó theo thời gian cứ ngày một nhiều hơn và cũng lớn dần lên khiến sinh hoạt hằng ngày của ông Pháp vô cùng khó nhọc. 
Tam su nhoi long cua nguoi dan ong co hang ngan khoi u tren nguoi-Hinh-2
Từ trái qua phải: ông Trần Văn Pháp (1957), bà Dương Thị Lệ (1964), anh Trần Văn Thành (1995) tại ngôi nhà cấp 4 được hỗ trợ xây dựng từ năm 2005, theo chính sách dành cho hộ nghèo. 
Ông Pháp chia sẻ: “Hồi tôi hơn 50 tuổi thì vẫn làm việc được, nhưng bây giờ tuổi cao, mụn to nhiều quá tôi không làm được gì nữa, muốn giúp vợ mà không làm được.
Tuy những sinh hoạt hàng ngày tôi vẫn chủ động được, nhưng các hoạt động này không diễn ra bình thường như trước. Những cục u bướu to khiến cho việc vận động của ông cũng rất khó khăn”.
Theo kết luận của các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Lệ Thủy và bệnh viện Cu Ba - Đồng Hới và gần đây nhất là bệnh viện Trung ương Huế đều cho thấy, ông Pháp bị u xơ thần kinh.
Tam su nhoi long cua nguoi dan ong co hang ngan khoi u tren nguoi-Hinh-3
Mặc cảm bệnh tật, sợ sẽ là gánh nặng cho vợ con, nhiều lúc người đàn ông này đã muốn tìm đến cái chết để kết thúc tất cả. 
Nhiều năm nay ông Pháp chỉ quanh quẩn, không ra khỏi nhà, không dám đi đâu. Phần vì mặc cảm, tự ti, và phần vì nhiều người tỏ ra sợ hãi khi gặp ông.
“Người xung quanh họ xa lánh, không dám lại gần tôi!”- ông Pháp ngậm ngùi.
Mặc cảm bệnh tật, sợ sẽ là gánh nặng cho vợ con, nhiều lúc ông Pháp đã muốn tìm đến cái chết để kết thúc tất cả.
Dương Thị Lệ (vợ ông Pháp) cho biết, anh Trần Văn Thành, con trai ông bà cũng bị di căn chứng bệnh quái ác của ông Pháp. Thành học hết lớp 9 thì ở nhà phụ giúp cha mẹ làm nông. Lúc mới sinh ra em đã bị những nốt bệnh nhỏ, càng lớn những nốt mụn càng to ra, đau và ngứa.
“Tôi muốn chữa bệnh cho con, tôi già rồi thì khổ không sao”
Dù rất thương con nhưng do điều kiện kinh tế quá khó khăn nên gia đình ông Pháp, bà Lệ không thể đưa Thành đi kiểm tra sớm.
Đầu tháng 2/2021, khi các khối u ở vùng mắt to lên, hạn chế tầm nhìn thì gia đình ông cố vay mượn cho Thành đi khám. Tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, các bác sĩ cho biết, anh này bị u xơ thần kinh (căn bệnh giống ông Pháp). Nhưng khám xong ông bà cũng chỉ biết ngậm ngùi cầm kết quả ra về vì không có tiền chữa trị cho con.
Ông Pháp tâm sự, thời gian gần đây có nhiều người biết đến hoàn cảnh của gia đình nên cũng có ý giúp đỡ, “Nếu có tiền, tôi chỉ mong chữa bệnh cho con trai. Tôi già rồi khổ sao cũng được…” - ông Pháp nói.
Do hoàn cảnh khó khăn nên việc phẫu thuật, chữa trị cho anh Thành thực sự là quá sức với gia đình. Hàng ngày Thành vẫn đi cạo mủ thông, bóc vỏ cây để dành dụm tiền để chờ ngày ra Hà Nội điều trị bệnh.
Tam su nhoi long cua nguoi dan ong co hang ngan khoi u tren nguoi-Hinh-4
Khi chia sẻ về con trai, ông Pháp luôn cảm thấy có lỗi, thương con. Ông cho rằng, vì mình mà con trai mang bệnh, phải chịu khổ. 
Anh Lê Văn Sơn - Đảng ủy viên, Bí thư BCH Đoàn xã Thái Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình cho biết: "Gia đình thuộc diện hộ nghèo cả mấy chục năm rồi, cả nhà có 4 người thì đã 3 người ốm đau. Chú Pháp với em Thành thì bệnh tật như vậy, còn Văn cũng suốt ngày ốm, nằm đó. Mọi việc trong gia đình hầu như do một tay cô Lệ lo lắng, hàng ngày ai thuê làm gì thì cô làm việc đó, hoàn cảnh rất khó khăn."  
Mọi sự quan tâm giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:
Ông Trần Văn Pháp (1957) ở Đội 2, thôn Minh Tiến, Thái Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình.
Số TK: 0311000735541. Ngân hàng Vietcombank, chủ tài khoản Dương Thị Lệ (vợ ông Pháp).
Số điện thoại: 0944450721 (bà Dương Thị Lệ); 0705200981 (Trần Văn Thành)

Nhung Băng

>> xem thêm

Bình luận(0)