Ông tổ trưởng dân phố 4 lần xâm hại bé gái, lĩnh án 13 năm tù

Google News

HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án 13 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Xuân Viễn - người đã 4 lần xâm hại bé gái hàng xóm.

Chiều nay (20/12), TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Xuân Viễn(Sinh ngày 18/2/1955 - trú tại tổ 57, khu 4B phường Cao Xanh tp Hạ Long - Quảng Ninh.
Tòa tuyên án bị cáo Vũ Xuân Viên 13 năm tù giam. (Ảnh Nguyễn Thúy) 
Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ninh, Vũ Xuân Viễn là tổ trưởng tổ dân phố 57, khu 4B phường Cao Xanh tp Hạ Long - Quảng Ninh.
Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2015 đến tháng 2 năm 2016, Viễn đã 4 lần dụ dỗ, cưỡng ép để xâm hại bé gái là cháu Dương Thị H. (sinh ngày 10/6/2003, học sinh lớp 6B trường THCS Cao Xanh), là hàng xóm của Viễn).
Lần thứ nhất, vào khoảng 7, 8 giờ sáng giữa tháng 11/201, khi cháu H. đi mua đồ ăn sáng qua nhà Viễn, thấy cháu gái của Viễn là Linh (khoảng 2 tuổi) đang chơi ở sân, cháu H. đã đứng bên ngoài cổng trêu đùa với Linh. Lúc này Viễn đang đứng ở sân nhà, liền bảo cháu H. vào chơi với Linh. Sau khi cháu H. vào, Viễn nói với cháu H: " Ông nhờ mày một việc, mày giúp ông xong việc ông cho tiền". H. chưa biết ông V nhờ việc gì, nhưng vẫn đồng ý
Sau đó, Viễn đẩy H. vào giường trong buồng và xâm hại cháu bé. Thực hiện xong hành vi đồi bại, Viễn cho H. 50.000đ và dặn không được nói với ai.
Lần thứ 2, khoảng 14h một ngày đầu tháng 12, cách lần Viễn giao cấu với cháu H. lần đầu khoảng hơn 2 tuần, khi cháu H. đi đòi sách ở nhà bạn về, đến đoạn đường đồi, cách nhà H. khoảng 100m thì gặp Viễn đang vác củi, Viễn bảo H. dừng lại đợi, cháu H. đin bỏ đi thì bị Viễn cầm tay kéo lại, lôi cháu lên đồi và tiếp tục xâm hại cháu bé. Sau đó, Viễn cũng cho cháu H 50.00đ, dặn không được nói với ai rồi đi về.
Lần thứ 3, sau Tết âm lịch 2016, khi cháu H đi học được khoảng hơn 1 tuần, vào khoảng 13h30 một ngày trong tháng 2/2016, cháu H. đang ở nhà một mình thì Viễn đến, Viễn bảo H. "Lên giường nằm để ông làm một tí rồi ông cho tiền.' H sợ chạy vào buồng,lên giường trùm kín chăn. Lần này do cháu H phản kháng mạnh nên Viễn không thực hiện được hành vi đồi bại của mình. Viễn cho cháu H 20.000đ rồi đi về.
Lần thứ 4, vào khoảng 14h một ngày cuối tháng 2/2016, biết cháu H ở nhà một mình, Viễn lại gạ H cho quan hệ tình dục, nhưng H. từ chối, Viễn đã đẩy cháu H ra giường và tiếp tục cưỡng bức cháu.
Sau 4 lần bị ông Viễn xâm hại, H đã kể với bạn. Câu chuyện đã được truyền tai nhiều người.
Ngày 19/3/2016, Hiệu trưởng trường THCS Cao Xanh là bà Đặng Thị Phương Loan sau khi nghe thông tin, đã hỏi cháu H. và biết được sự việc như trên. Ngay sau đó, bà đã báo với cơ quan công an và báo cho gia đình cháu H.
Trong cùng thời gian trên, vợ và con gái của Viễn đã biết sự việc, tra hỏi Viễn. Viễn đã thừa nhận với vợ là có hành vi "sờ mó" cháu H. Và thừa nhận với con gái là đã quan hệ tình dục với cháu H.
Vợ và con gái Viễn đã chuẩn bị que thử thai và chờ cháu H đi học về, yêu cầu cháu H. vào nhà mình để thử thai. Tiếp đó, vợ con Viễn đã đến nhà cháu H để nói chuyện, đề nghị hòa giải, đưa 30 triệu đồng với yêu cầu không đưa Vũ Xuân Viễn ra xử lý trước pháp luật, nhưng không được gia đình cháu H. đồng ý.
Tại cơ quan điều tra, Viễn không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Tại phiên tòa hôm nay, nhiều lần bị cáo Vũ Xuân Viễn chối cãi rằng mình vô tội, thậm chí ông còn dọa 'đốt nhà" khi được trở về. Vũ Xuân Viễn cho rằng cáo trạng hoàn toàn sai sự thật, tôi không có các hành vi như cáo trạng đã nêu. Bị cáo nói cho cháu tiền là là do cháu hỏi vay 100k. "Lúc đó tôi đang có tiền thu, không nghĩ đến việc báo mẹ cháu." bị cáo nói.
Sau khi xem xét hồ sơ vụ án và các lời khai tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Xuân Viễn 13 năm tù và đền bù thiệt hại cho gia đình và cháu bé 40 triệu đồng.
Theo Nhật Thanh/Báo Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)