Hủy hợp đồng chuyển nhượng giữa Mobifone và AVG

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 12/3, Mobifone và các cổ đông chuyển nhượng đã thống nhất hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần mua bán AVG.

Cụ thể, ngày 12/3/2018, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, Nhóm cổ đông và Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Mobifone đã họp, trao đổi về việc chấm dứt Hợp đồng và thống nhất nguyên tắc:
- Nhóm cổ đông và Mobifone thống nhất việc chấm dứt Hợp đồng;
- Mobifone hoàn trả lại toàn bộ cổ phần AVG cho Nhóm cổ đông;
- Nhóm cổ đông hoàn trả lại đầy đủ số tiền Mobifone đã thanh toán cộng với tiền lãi và các chi phí liên quan.
 
Các nội dung chi tiết và trình tự thực hiện, hai bên sẽ tiếp tục đàm phán và thực hiện theo đúng quy trình của pháp luật.
Theo Bộ TT&TT, do việc thanh tra nên Mobifone chưa thực hiện thanh toán nốt 05% giá trị chuyển nhượng theo đúng tiến độ cam kết trong Hợp đồng.
Vì vậy, trong trường hợp Mobifone không chấp thuận việc chấm dứt Hợp đồng thì Nhóm cổ đông có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng theo quy định của pháp luật và Mobifone có thể bị phạt tới 8% giá trị Hợp đồng, điều này là không có lợi cho Mobifone (Nhà nước).
Do đó, việc Mobifone và Nhóm cổ đông thống nhất chấm dứt Hợp đồng là giải pháp tối ưu, đúng quy trình pháp luật, đảm bảo thu hồi đầy đủ vốn mà Mobifone đã đầu tư, không làm thất thoát vốn của Mobifone, của Nhà nước theo chỉ đạo của Ban Bí thư TW Đảng.
Thương vụ mua lại 95% cổ phần của AVG được Mobifone công bố tháng 1/2016. Trong Báo cáo tài chính riêng của công ty mẹ năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 được công bố tháng 11/2016, khoản tiền Mobifone đã chi để mua 95% AVG là 8.890 tỷ đồng.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)