Hai cô gái Việt bị bỏ đói và từ chối nhập cảnh Singapore

Google News

Bị đưa vào phòng cách ly và bỏ đói gần một ngày, hai cô gái Việt bị từ chối nhập cảnh Singapore, phải quay về Việt Nam.

Ngày 12/8, Facebooker Vũ Thị Thùy Linh chia sẻ câu chuyện mình và bạn gái Bành Phương Thảo bị từ chối nhập cảnh Singapore mà không nhận được lý do xác đáng. Ngay lập tức, chia sẻ của cô đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận.
Hai co gai Viet bi bo doi va tu choi nhap canh Singapore
 Cuốn hộ chiếu của nữ du khách bị từ chối nhập cảnh vào Singapore hôm 11/8. Ảnh nhân vật cung cấp.
Trao đổi với Zing.vn, Phương Thảo cho biết, đầu tháng 8, Thảo và Linh chi 4.000 đôla Singapore mua vé máy bay khứ hồi của Singapore Airlines và đặt phòng khách sạn Marina Bay Sands cho chuyến du lịch 5 ngày. Để được giảm 30% giá phòng, họ nhờ một người bạn làm việc tại quốc đảo sư tử đặt giúp.
Chiều 11/8, Thảo và Linh đáp chuyến bay từ Tân Sơn Nhất tới Singapore, mang theo khoảng 3.000 đôla Singapore để vui chơi, mua sắm. Cả hai đều đầy đủ giấy tờ, không mang đồ trái phép, giao tiếp tiếng Anh lưu loát.
Tuy nhiên, hải quan nước này từ chối nhập cảnh vì cho rằng, hai cô gái không phải người đặt khách sạn. Dù người bạn xác nhận qua điện thoại thông tin đặt phòng đúng với số ngày được khai báo nhưng phía hải quan vẫn không đồng ý. Sau đó, hải quan Singapore đưa hai người vào phòng cách ly, không thông báo lý do.
Hai co gai Viet bi bo doi va tu choi nhap canh Singapore-Hinh-2
 Câu chuyện của hai cô gái Việt Nam thu hút hàng nghìn bình luận sau khi được chia sẻ trên Facebook. Ảnh chụp màn hình.
Từng đi du lịch nhiều nước nên cả hai chấp hành vì nghĩ đây là quy định và chờ cơ hội để giải trình thêm. "Phòng cách ly lại khá lạnh, không nước, không thức ăn nên chúng tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Sau một chặng bay, cả hai chị em đều cảm thấy đói, người lả đi vì lạnh", chị Linh chia sẻ.
Chị Linh gọi điện tới Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và tối cùng ngày, nhân viên Đại sứ quán đã gửi email khẩn cho hải quan Singapore yêu cầu giải quyết vụ việc. Nhưng theo lời chị, hai giờ sau họ bị tịch thu điện thoại, túi xách.
Cô gái này cho hay, từ 15h tới đêm 11/8, hai người liên tục yêu cầu được nói chuyện với người có thẩm quyền và muốn biết điều gì đang diễn ra với mình nhưng không nhận được phản hồi từ phía hải quan Singapore. "Họ áp giải chúng tôi tới khu ký túc và thông báo không được phép nhập cảnh. Tôi xin phép họ gọi điện thoại để huỷ phòng nhưng không được đồng ý", nữ du khách chia sẻ thêm.
Hai co gai Viet bi bo doi va tu choi nhap canh Singapore-Hinh-3
 Sau một đêm bị cách ly ở sân bay, hai cô gái được thông báo bị từ chối nhập cảnh vào Singapore. Ảnh nhân vật cung cấp.
Sáng 12/8, chị Thảo và Linh bị đưa ra sân bay về Việt Nam mà vẫn chưa nhận được lý do chính thức.
Sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, hai người đã tới thẳng Lãnh sự quán Singapore tại TP HCM để làm đơn khiếu nại, yêu cầu được giải thích về sự việc, nhưng đến ngày 14/8 vẫn chưa nhận được phản hồi. Sau khi chia sẻ câu chuyện lên Facebook "để mọi người cùng rút ra kinh nghiệm khi du lịch Singapore", chị Thảo và Linh cho hay mình đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.
"Tuy nhiên cũng có nhiều người cho rằng tôi và bạn sang Singapore với mục đích phạm pháp. Chúng tôi cảm thấy rất buồn vì điều này, nhưng trên tất cả tôi mong muốn người Việt sẽ không bị đối xử bất công khi du lịch tới các nước khác", hai nữ du khách chia sẻ.
Theo Zing

Bình luận(0)