Ghi nhận của PV Kiến Thức sáng 21/1, trên đoạn đường Giảng Võ, lộ trình xe buýt nhanh BRT Hà Nội đã được làm hàng rào phân cách làn xe buýt nhanh với các phương tiện khác.Trước đó, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội - cho biết: “UBND TP Hà Nội đã đồng ý chủ trương thí điểm làm hàng rào phân cách làn xe buýt nhanh để phục vụ tuyến buýt nhanh BRT. Thí điểm thực hiện tại các đoạn đường, các điểm giao cắt từ vị trí nhà chờ buýt nhanh đến các nút giao Khuất Duy Tiến, Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ...".Theo ông Hải, dải phân cách phân làn buýt nhanh cao khoảng 60cm, là loại hàng rào nhẹ, di động. Trước đó, theo thiết kế chuẩn ban đầu, dải phân cách cứng xây bằng bê tông, cao khoảng 25cm nhưng khi thực hiện dự án có rất nhiều ý kiến được đưa ra nên Hà Nội đã tạm dừng việc xây dải phân cách cứng như ban đầu.Dự kiến việc làm hàng rào phân cách làn xe búy nhanh sẽ được hoàn thành trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.Đa số những người đi đường đã ý thức được việc tham gia giao thông không di chuyển vào làn đường ưu tiên xe buýt nhanh BRT, đặc biệt khi hàng rào phân cách được lắp đặt.Tuy nhiên, tại một số đoạn đường không có hàng rào phân làn và chỉ có vạch phân cách thì nhiều ô tô xe máy vẫn cố tình lấn làn buýt nhanh.Các phương tiện lấn làn xe buýt nhanh BRT với hy vọng di chuyển một cách nhanh chóng trên đường Lê Văn Lương.Nhiều trường hợp người đi xe máy vẫn tạt đầu xe buýt nhanh.Nhiều tài xế xe ô tô cố tình lấn làn buýt nhanh.Nam thanh niên đi xe máy lạng lách, đánh võng trong làn đường xe buýt nhanh để tìm mọi cách vượt đường.Giao thông vẫn hỗn loạn ở đường xe buýt nhanh không có hàng rào phân cách.Trong sáng nay, cũng có không ít trường hợp người điều khiển xe máy vẫn bất chấp, cố tình đi vào đường ưu tiên.Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, phóng vun vút trong làn đường ưu tiên xe buýt nhanh BRT, dù đã được lắp hàng rào phân làn.Hà Nội lắp đặt hàng rào nhẹ nhằm mục đích ưu tiên cho xe buýt BRT chạy trên đường không bị lấn làn, tăng khả năng qua nút giao nhanh hơn, giảm thời gian vận hành trên tuyến.
Ghi nhận của PV Kiến Thức sáng 21/1, trên đoạn đường Giảng Võ, lộ trình xe buýt nhanh BRT Hà Nội đã được làm hàng rào phân cách làn xe buýt nhanh với các phương tiện khác.
Trước đó, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội - cho biết: “UBND TP Hà Nội đã đồng ý chủ trương thí điểm làm hàng rào phân cách làn xe buýt nhanh để phục vụ tuyến buýt nhanh BRT. Thí điểm thực hiện tại các đoạn đường, các điểm giao cắt từ vị trí nhà chờ buýt nhanh đến các nút giao Khuất Duy Tiến, Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ...".
Theo ông Hải, dải phân cách phân làn buýt nhanh cao khoảng 60cm, là loại hàng rào nhẹ, di động. Trước đó, theo thiết kế chuẩn ban đầu, dải phân cách cứng xây bằng bê tông, cao khoảng 25cm nhưng khi thực hiện dự án có rất nhiều ý kiến được đưa ra nên Hà Nội đã tạm dừng việc xây dải phân cách cứng như ban đầu.
Dự kiến việc làm hàng rào phân cách làn xe búy nhanh sẽ được hoàn thành trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Đa số những người đi đường đã ý thức được việc tham gia giao thông không di chuyển vào làn đường ưu tiên xe buýt nhanh BRT, đặc biệt khi hàng rào phân cách được lắp đặt.
Tuy nhiên, tại một số đoạn đường không có hàng rào phân làn và chỉ có vạch phân cách thì nhiều ô tô xe máy vẫn cố tình lấn làn buýt nhanh.
Các phương tiện lấn làn xe buýt nhanh BRT với hy vọng di chuyển một cách nhanh chóng trên đường Lê Văn Lương.
Nhiều trường hợp người đi xe máy vẫn tạt đầu xe buýt nhanh.
Nhiều tài xế xe ô tô cố tình lấn làn buýt nhanh.
Nam thanh niên đi xe máy lạng lách, đánh võng trong làn đường xe buýt nhanh để tìm mọi cách vượt đường.
Giao thông vẫn hỗn loạn ở đường xe buýt nhanh không có hàng rào phân cách.
Trong sáng nay, cũng có không ít trường hợp người điều khiển xe máy vẫn bất chấp, cố tình đi vào đường ưu tiên.
Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, phóng vun vút trong làn đường ưu tiên xe buýt nhanh BRT, dù đã được lắp hàng rào phân làn.
Hà Nội lắp đặt hàng rào nhẹ nhằm mục đích ưu tiên cho xe buýt BRT chạy trên đường không bị lấn làn, tăng khả năng qua nút giao nhanh hơn, giảm thời gian vận hành trên tuyến.