Giáo viên bị tố nâng điểm thi nhiều môn cho học sinh lớp 12 ở TP.HCM

Google News

Bà Phạm Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ (TP.HCM), cho biết nhà trường đang xác minh thông tin giáo viên sửa điểm bài thi cho học sinh lớp 12.
 

Theo thông tin từ lãnh đạo trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP.HCM), một nhóm giáo viên trường này tố cáo cô Ánh, phụ trách chấm thi, đã sửa bài và nâng điểm nhiều môn học cho học sinh lớp 12.
Cụ thể, trong thời gian diễn ra đợt kiếm tra giữa học kỳ II ở trường từ ngày 11-13/3, các giáo viên theo dõi và phát hiện sự bất thường trong bài làm và điểm thi của em Vân, học sinh lớp 12.
Giao vien bi to nang diem thi nhieu mon cho hoc sinh lop 12 o TP.HCM
Giáo viên trường THPT Nguyễn Công Trứ bị tố nâng điểm cho học sinh. Ảnh: Tiền Phong. 
Theo những người tố cáo, cô Ánh chỉ đạo chỉnh sửa phần trắc nghiệm trong quá trình chấm các môn Toán, Lý, Hóa, tiếng Anh, Sinh học, theo hướng nâng điểm cho em Vân.
Do nghi ngờ từ trước,  một số giáo viên bộ môn đã chụp lại bài làm của học sinh này để đối chiếu với điểm được chấm. Kết quả cho thấy nhiều câu trắc nghiệm sai đã được sửa thành đúng.
Ở môn Toán, bài thi của em Vân được chỉnh sửa 7 câu ( 6 câu sai thành đúng và một câu đúng thành sai). Điểm số môn Toán của Vân được nâng lên 1,6; tương tự, môn tiếng Anh nâng lên 1,8.
Ở môn Sinh học, Vân được nâng 1,5 điểm; hai môn Lý và Hóa được nâng lên 0,8 điểm/môn.
Chiều 21/4, thông tin về vụ việc, bà Phạm Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết bà rất bất ngờ trước thông tin này. Hiệu trưởng cho hay trường đang tiến hành xác minh thông tin do nhóm giáo viên phản ánh.
* Tên học sinh và giáo viên đã thay đổi.
Theo Minh Nhật/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)