Sau 6 năm thi công, tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La hay còn gọi là đại lộ Chu Văn An được thông xe vào cuối tháng 1/2020. Tuy nhiên, hơn một năm trôi qua, vẫn còn khá nhiều rác thải, một số hạng mục chưa hoàn thành. Tuyến đường có chiều dài khoảng 2,5 km nối đường vành đai 3 (đoạn đường Nguyễn Xiển) với đường 70 (quận Hà Đông), được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn ôtô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ. Tuy nhiên, một số làn xe thô sơ vẫn đang trong quá trình thi công. Một hố đào sâu trong làn xe thô sơ để thi công các công trình trong mặt đất của những dự án xung quanh. Khu vực thi công rào chắn khá sơ sài, ít biển cảnh báo. Một số hố ga thiết kế cao hơn mặt đường từ 3-5 cm. Người dân đi qua các khu vực có nắp hố ga lồi lên mặt đường phải di chuyển chậm để tránh xảy ra tai nạn. Ở một số khu vực, mặt đường gồ ghề, hằn lún, bên cao, bên thấp tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Dù đã thi công từ khá lâu và đã được đưa vào sử dụng hơn 1 năm qua nhưng về tổng thể, dự án đại lộ Chu Văn An vẫn chưa hoàn thiện do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng. Rác thải ngổn ngang, chất thành đống. Tình trạng đổ trộm và đốt rác vẫn thường xuyên xảy ra.Hình ảnh những đống rác ở nhiều vị trí dọc đại lộ Chu Văn An gây mất mỹ quan đô thị và làm ảnh hưởng tới môi trường. Rác chất đầy vỉa hè, bãi đất trống chưa được thi công, xây dựng. Lều bạt, nhà gỗ thô sơ ngổn ngang ngay trước cổng Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Hạng mục cầu vượt và nút giao với đường 70 tới đường Xa La - đoạn cuối của đại lộ Chu Văn An vẫn nằm "đắp chiếu" do mặt bằng chưa được giải phóng, khiến nút giao thông này thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm. Bên cạnh đó, nhiều hàng quán tự phát bày bán sát đường đi dọc đại lộ khiến tuyến đường càng trở nên nhếch nhác, lộn xộn. Với mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng và được kỳ vọng sẽ góp phần giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực tây nam Hà Nội, tới nay, đại lộ Chu Văn An vẫn vướng mắc nhiều bất cập, hạn chế, ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị.
Sau 6 năm thi công, tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La hay còn gọi là đại lộ Chu Văn An được thông xe vào cuối tháng 1/2020. Tuy nhiên, hơn một năm trôi qua, vẫn còn khá nhiều rác thải, một số hạng mục chưa hoàn thành.
Tuyến đường có chiều dài khoảng 2,5 km nối đường vành đai 3 (đoạn đường Nguyễn Xiển) với đường 70 (quận Hà Đông), được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn ôtô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ. Tuy nhiên, một số làn xe thô sơ vẫn đang trong quá trình thi công.
Một hố đào sâu trong làn xe thô sơ để thi công các công trình trong mặt đất của những dự án xung quanh. Khu vực thi công rào chắn khá sơ sài, ít biển cảnh báo.
Một số hố ga thiết kế cao hơn mặt đường từ 3-5 cm. Người dân đi qua các khu vực có nắp hố ga lồi lên mặt đường phải di chuyển chậm để tránh xảy ra tai nạn.
Ở một số khu vực, mặt đường gồ ghề, hằn lún, bên cao, bên thấp tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.
Dù đã thi công từ khá lâu và đã được đưa vào sử dụng hơn 1 năm qua nhưng về tổng thể, dự án đại lộ Chu Văn An vẫn chưa hoàn thiện do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng.
Rác thải ngổn ngang, chất thành đống. Tình trạng đổ trộm và đốt rác vẫn thường xuyên xảy ra.
Hình ảnh những đống rác ở nhiều vị trí dọc đại lộ Chu Văn An gây mất mỹ quan đô thị và làm ảnh hưởng tới môi trường.
Rác chất đầy vỉa hè, bãi đất trống chưa được thi công, xây dựng.
Lều bạt, nhà gỗ thô sơ ngổn ngang ngay trước cổng Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.
Hạng mục cầu vượt và nút giao với đường 70 tới đường Xa La - đoạn cuối của đại lộ Chu Văn An vẫn nằm "đắp chiếu" do mặt bằng chưa được giải phóng, khiến nút giao thông này thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.
Bên cạnh đó, nhiều hàng quán tự phát bày bán sát đường đi dọc đại lộ khiến tuyến đường càng trở nên nhếch nhác, lộn xộn.
Với mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng và được kỳ vọng sẽ góp phần giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực tây nam Hà Nội, tới nay, đại lộ Chu Văn An vẫn vướng mắc nhiều bất cập, hạn chế, ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị.