Chuyển hồ sơ vụ hoa khôi tiêm vắc xin COVID-19 để xem xét, xử lý

Google News

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) xem xét xử lý theo quy định vụ cô gái khoe tiêm vắc xin COVID-19 không cần đăng ký.

Ngày 23/7, Bộ Y tế cho biết vừa qua nhiều báo đăng tải thông tin vụ một người có tên V.P.A tiêm vắc xin Pfizer tại Bệnh viện Hữu Nghị không cần đăng ký. Sau khi các báo đăng tin, ngày 21/7, thanh tra Bộ Y tế đã lập đoàn kiểm tra đột xuất với Bệnh viện Hữu Nghị để kiểm tra, xác minh thông tin liên quan đến vụ hoa khôi tiêm vắc xin COVID-19.
Chuyen ho so vu hoa khoi tiem vac xin COVID-19 de xem xet, xu ly
 Bài viết của V.P.A. đăng tải trên mạng gây tranh cãi cho nhiều người.
Thời điểm đó, Bệnh viện Hữu Nghị chỉ còn 2 loại vắc xin mới nhận là Pfizer và Moderna (vắc xin của Astrazeneca hết từ trước đó). Việc tiêm vắc xin đều do bệnh viện điều hành, không có sự ưu ái cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, bà V.P.A. thông tin về việc tiêm vắc xin COVID-19 không cần đăng ký và được ưu tiên tiêm vắc xin Pfizer. Kết quả kiểm tra, xác minh cho thấy bà V.P.A. đưa tin như đã nêu là sai sự thật.
Căn cứ các quy định, Thanh tra Bộ Y tế đã chuyển hồ sơ vụ việc (đơn xin đăng ký tiêm vắc xin COVID-19; bản tường trình của bác sĩ liên quan...) đến Thanh tra Bộ TT&TT để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.
Người tiêm vắc xin COVID-19 được cơ quan báo chí đề cập là bà V.P.A. (25 tuổi ở Thanh Xuân, Hà Nội). Bệnh viện cho biết, bà V.P.A. được người thân nhờ một bác sĩ đang công tác tại đây đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 từ ngày 12/7.
Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị đồng ý giải quyết cho tiêm nếu dư liều. Liều dư trong trường hợp người thuộc diện tiêm nhưng không đến hoặc khám sàng lọc không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm. Bà V.P.A. được tiêm vắc xin COVID-19 ngày 19/7 thuộc tình huống đó để tránh lãng phí.
 >>>>> Xem thêm video: Bộ Y tế: Ưu tiên tiêm vắc xin Pfizer cho người đã tiêm một mũi AstraZeneca

Nguồn: ANTV.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)