Biệt phủ gia đình GĐ Sở TN-MT Yên Bái: Vì sao 6 quyết định ký một ngày?

Google News

(Kiến Thức) - Cục trưởng Cục chống tham nhũng băn khoăn: “Dư luận về khu đất gia đình GĐ Sở TN-MT Yên Bái có cơ sở, vì sao một ngày có 6 quyết định ký chuyển đổi đất?”.

Biệt phủ của gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái) tại phường Minh Tân (thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) dù đang bị đoàn thanh tra liên ngành tỉnh Yên Bái tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép nhưng vẫn khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều.
Có ý kiến cho rằng, không ai cấm quan chức có nhà cao cửa rộng, không ai cấm quan chức được giàu có nếu tài sản ấy do công sức họ làm ra mà không liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật. Vì vậy, ý kiến này cho rằng dư luận cứ thấy quan chức nào ở nhà cao cửa rộng thì soi xét, rồi nêu ý kiến nghi ngờ sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình và công việc của họ.
Biet phu gia dinh GD So TN-MT Yen Bai: Vi sao 6 quyet dinh ky mot ngay?
 Cơ ngơi nhà Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Ảnh Phapluatplus.vn
Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, biệt phủ gia đình Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái quá đồ sộ, gồm quần thể biệt thự, nhà sàn, nhà thờ, cầu treo, hồ nước và nhiều hạng mục khác có giá trị lớn trên diện tích hàng nghìn m2 đất. Hơn nữa, trong quá trình chuyển đổi, một ngày có đến 6 quyết định ký chuyển đổi đất cũng là các lý do khiến dư luận nghi ngờ tính minh bạch nên cần phải làm rõ. Có ý kiến cho rằng, ông Phạm Sỹ Quý là em trai của bà Phạm Thị Thanh Trà (Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái) thì Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra liệu có thực sự khách quan không?
Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 13/6, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho hay, việc Thanh tra tỉnh Yên Bái đang tiến hành thanh tra các vấn đề liên quan đến khu biệt phủ của gia đình em trai Bí thư tỉnh ủy Yên Bái là đúng theo phân cấp quản lý cũng như quy định của pháp luật.
"Hiện nay, Thanh tra tỉnh Yên Bái đang làm rõ về vấn đề đất đai tại đây và sau khi có kết luận thì báo chí có thể hỏi thêm về nguồn gốc tài sản ở trên đó, cũng như tài sản này có được kê khai hay không?", ông Đạt nói.
Biet phu gia dinh GD So TN-MT Yen Bai: Vi sao 6 quyet dinh ky mot ngay?-Hinh-2
Ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội. 
Nói về việc ông Phạm Sỹ Quý là em trai của bà Phạm Thị Thanh Trà (Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái) thì Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra liệu có thực sự khách quan không? Cục trưởng Cục chống tham nhũng cho rằng, ở đây chưa có căn cứ để nói như vậy.
"Ngay như vụ việc ở Thanh Hóa thì Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đang làm rõ nên ở đây, chúng ta nên chờ kết luận", ông Đạt cho biết.
Cục trưởng Cục chống tham nhũng cũng chia sẻ, không chỉ báo chí mà người dân cũng sẽ thấy khu biệt phủ của gia đình Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái này phải suy nghĩ.
“Theo tôi, dư luận nêu ý kiến về khu đất, nhà này cũng có cơ sở, bởi vì sao một ngày có tới 6 quyết định ký chuyển đổi đất như vậy? Liệu nếu là người dân có được như thế không. Thứ hai, như tôi đã nói là những tài sản đó nguồn gốc ở đâu? Có được kê khai hay không? Những việc này cần phải làm rõ ràng”, ông Đạt nêu ý kiến.
Hải Ninh

Bình luận(0)