Bị "giam xe" vì không dùng đủ bữa tại khách sạn

Google News

Đoàn khách trả phòng nghỉ tại khách sạn Thái Bình Dương, Nghệ An thì bất ngờ bị nhân viên ra lệnh “giữ xe” vì không dùng bữa đúng hợp đồng.

Báo Vietnamnet đưa tin, sáng 6/7, đoàn khách hơn 90 người đến từ Thái Bình xuống trả phòng nghỉ tại khách sạn Thái Bình Dương, thị xã Cửa Lò, Nghệ An thì bất ngờ bị nhân viên ra lệnh “giữ xe” vì không dùng bữa đúng như hợp đồng.
Ông Đặng Việt Quang - Trưởng đoàn hướng dẫn viên du lịch Công ty du lịch Thái Bình Xanh (Thái Bình) cho biết, ngày 4/7, đoàn di chuyển từ Thái Bình vào thị xã Cửa Lò du lịch.
Theo lịch trình, đoàn đặt phòng tại khách sạn Thái Bình Dương 3 ngày 2 đêm. Giá phòng từ 700-900 ngàn đồng/ngày. Giá tiền phòng bao gồm dịch vụ thuế giá trị gia tăng và ăn sáng.
Bi giam xe vi khong dung du bua tai khach san
Khách sạn Thái Bình Dương ( Cửa Lò) nơi xảy ra sự việc "giam" khách vì không ăn đủ 3 bữa. Ảnh: Báo Giao thông 
Trưa 4/7, đoàn nhận phòng và dùng bữa trưa tại khách sạn Thái Bình Dương. Tuy nhiên, trong quá trình đó, trưởng đoàn hướng dẫn và du khách không đồng tình với thực đơn ăn uống như dự kiến ban đầu.
Sau đó, bữa ăn tối mùng 4-5/7 đoàn đã ra bên ngoài tìm nơi ăn uống thay vì đặt ăn như ban đầu.
Sáng 6/7, ông Quang đến thanh lý hợp đồng phòng nghỉ thì bất ngờ nhận được thông báo phải trả thêm số tiền 21 triệu đồng tiền phòng so với giá thông báo trước vì khách không ăn đủ 3 bữa ở khách sạn.
Liên quan đến sự việc trên, thông tin từ Tri thức trực tuyến cho hay, để yêu cầu đoàn khách trả tiền, khách sạn đã "giam" hai xe 45 chỗ của đoàn khách không cho ra về. Hai bên đã giằng co, cãi cọ nhau hơn 3 giờ đồng hồ.
Ngay khi nhận tin báo, đại diện Công an tỉnh Nghệ An, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An, Phòng văn hóa thông tin Thị xã Cửa Lò có mặt tại khách sạn để lập biên bản sự việc.
Tại buổi làm việc, sau khi tính toán lại, phía khách sạn thông báo đại diện công ty du lịch phải trả thêm 12,9 triệu đồng thay vì hơn 21 triệu đồng như thông báo trước đó.
Để giải quyết cho hành khách về trước, khoảng 13h35 cùng ngày ông Võ Văn Thọ, Trưởng phòng văn hóa thông tin thị xã Cửa Lò, quyết định tự tạm ứng số tiền với khách sạn Thái Bình Dương để hành khách được ra về.
Được biết, khi PV liên hệ làm việc với lãnh đạo khách sạn thì vị này báo bận nên chưa thể trả lời
Cũng trao đổi trên báo này, ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND TX Cửa Lò cho biết, sẽ cho các đơn vị kiểm tra, xử lý sự việc.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)