Được xem là loại trực thăng lớn nhất, nặng nhất của Quân đội Mỹ hiện nay, trực thăng vận tải CH-53K King Stallion là biến thể mới nhất của dòng CH-53 Sea Stallion được Sikorsky phát triển cho Thủy quân Lục chiến Mỹ từ những năm 1960.CH-53K King Stallion có chuyến bay đầu tiên vào năm ngoái. Dự kiến những chiếc máy bay trực thăng đầu tiên này sẽ đi vào phục vụ trong lực lượng Thủy quân lục chiếnMỹ từ năm 2018.CH-53K King Stallion có chiều dài lên tới 30,2m, cao 8,46m, trong đó phần cabin có chiều dài 9,14m, rộng 1,98m. Kích cỡ cabin rộng và lớn hơn 15% so với mẫu cũ CH-53. Hệ thống điện tử được thiết kế mới với các kênh liên lạc dữ liệu giữa máy bay với mặt đất và giữa chúng với nhau.Tải trọng của trực thăng vận tải CH-53K King Stallion lên tới 15,9 tấn (trong khi CH-53E chỉ là 13,6 tấn) đưa nó trở thành trực thăng vận tải lớn nhất của quân đội Mỹ.Để điều khiển con quái vật không vận khổng lồ này cần tới phi hành đoàn 5 người. CH-53K King Stallion trang bị tới 3 động cơ General Electric GE38-1B cho công suất 7.500 mã lực. Với ba công suất này những chiếc CH-53K King Stallion có thể bay với vận tốc 315 km/h, phạm vi hoạt động không tính thùng dầu phụ lên tới 852 km.Cũng giống như các biến thể trước đó, những chiếc CH-53K King Stallion được trang bị cần tiếp liệu để có thể tiếp dầu trên không. Khi được tiếp dầu, tầm hoạt động của chúng chỉ phụ thuộc vào nhiệm vụ hoặc sức khỏe của phi hành đoàn.Hệ thống rotor quay gồm bảy lưỡi chính cho phép chúng hoạt động hiệu quả hơn, những cánh quạt mới được làm bằng vật liệu composite cho đặc tính bền bỉ, và không bị gãy ngay cả khi bị đạn xuyên thép đâm thủng, đầu mút mỗi cánh được làm hơi khum để tạo lực nâng tốt hơn.Cánh đuôi đứng đặt hơi nghiêng để tạo sự ổn định cho CH-53K King Stallion khi hoạt động. Cánh quạt đuôi được thiết kế 4 lá để tạo sử ổn định cho trực thăng khi bay. Mỗi chiếc CH-53K King Stallion có thể chở theo tối đa 55 binh sĩ.Với sức nâng lên tới 16,3 tấn đáng nể của mình, những chiếc CH-53K King Stallion có thể cẩu trực thăng hạng trung, hoặc các máy bay tiêm kích hạng nhẹ để cơ động di chuyển mỗi khi cần thiết, trên chiến trường ngoài yếu tố đổ quân, chúng còn di chuyển những khẩu pháo để đặt lên các địa điểm trên cao.CH-53K King Stallion phát triển thành công đánh dấu mốc quan trọng của lực lượng không vận Mỹ. Với chi phí cho toàn bộ dự án lên tới 25 tỷ USD, Quân đội Mỹ dự tính sẽ sản xuất và đưa vào sử dụng 200 chiếc CH-53K King Stallion để thay thế cho các máy bay biến thể cũ.
Được xem là loại trực thăng lớn nhất, nặng nhất của Quân đội Mỹ hiện nay, trực thăng vận tải CH-53K King Stallion là biến thể mới nhất của dòng CH-53 Sea Stallion được Sikorsky phát triển cho Thủy quân Lục chiến Mỹ từ những năm 1960.
CH-53K King Stallion có chuyến bay đầu tiên vào năm ngoái. Dự kiến những chiếc máy bay trực thăng đầu tiên này sẽ đi vào phục vụ trong lực lượng Thủy quân lục chiếnMỹ từ năm 2018.
CH-53K King Stallion có chiều dài lên tới 30,2m, cao 8,46m, trong đó phần cabin có chiều dài 9,14m, rộng 1,98m. Kích cỡ cabin rộng và lớn hơn 15% so với mẫu cũ CH-53. Hệ thống điện tử được thiết kế mới với các kênh liên lạc dữ liệu giữa máy bay với mặt đất và giữa chúng với nhau.
Tải trọng của trực thăng vận tải CH-53K King Stallion lên tới 15,9 tấn (trong khi CH-53E chỉ là 13,6 tấn) đưa nó trở thành trực thăng vận tải lớn nhất của quân đội Mỹ.
Để điều khiển con quái vật không vận khổng lồ này cần tới phi hành đoàn 5 người. CH-53K King Stallion trang bị tới 3 động cơ General Electric GE38-1B cho công suất 7.500 mã lực. Với ba công suất này những chiếc CH-53K King Stallion có thể bay với vận tốc 315 km/h, phạm vi hoạt động không tính thùng dầu phụ lên tới 852 km.
Cũng giống như các biến thể trước đó, những chiếc CH-53K King Stallion được trang bị cần tiếp liệu để có thể tiếp dầu trên không. Khi được tiếp dầu, tầm hoạt động của chúng chỉ phụ thuộc vào nhiệm vụ hoặc sức khỏe của phi hành đoàn.
Hệ thống rotor quay gồm bảy lưỡi chính cho phép chúng hoạt động hiệu quả hơn, những cánh quạt mới được làm bằng vật liệu composite cho đặc tính bền bỉ, và không bị gãy ngay cả khi bị đạn xuyên thép đâm thủng, đầu mút mỗi cánh được làm hơi khum để tạo lực nâng tốt hơn.
Cánh đuôi đứng đặt hơi nghiêng để tạo sự ổn định cho CH-53K King Stallion khi hoạt động. Cánh quạt đuôi được thiết kế 4 lá để tạo sử ổn định cho trực thăng khi bay. Mỗi chiếc CH-53K King Stallion có thể chở theo tối đa 55 binh sĩ.
Với sức nâng lên tới 16,3 tấn đáng nể của mình, những chiếc CH-53K King Stallion có thể cẩu trực thăng hạng trung, hoặc các máy bay tiêm kích hạng nhẹ để cơ động di chuyển mỗi khi cần thiết, trên chiến trường ngoài yếu tố đổ quân, chúng còn di chuyển những khẩu pháo để đặt lên các địa điểm trên cao.
CH-53K King Stallion phát triển thành công đánh dấu mốc quan trọng của lực lượng không vận Mỹ. Với chi phí cho toàn bộ dự án lên tới 25 tỷ USD, Quân đội Mỹ dự tính sẽ sản xuất và đưa vào sử dụng 200 chiếc CH-53K King Stallion để thay thế cho các máy bay biến thể cũ.