Trang mạng Hoàn Cầu mới đây đã đăng tải chùm ảnh hé mở một phần nội thất bên trong máy bay cảnh báo sớm thế hệ mới KJ-500 mà Trung Quốc đang thử nghiệm. Đáng lưu ý, mô hình KJ-500 được trưng bày tại một cuộc triển lãm nhỏ, không quá nổi bật.KJ-500 xuất hiện lần đầu vào cuối năm 2013 đã tạo ra sự quan tâm đặc biệt từ giới chuyên gia, truyền thông quốc tế. Theo tổ chức Jamestown Foundation (Mỹ), máy bay cảnh báo sớm KJ-2000 của Trung Quốc sử dụng radar mạng pha mạnh hơn hẳn so với thiết kế E-3C Sentry của Mỹ. Như vậy, nếu như KJ-500 vượt trội KJ-2000 thì đồng nghĩa với việc nó mạnh hơn cả máy bay cảnh báo E-3C của Mỹ.Mô hình KJ-500 tại cuộc triển lãm nhỏ này đã hé mở nội thất (gồm buồng lái, khoang kiểm soát hệ thống radar trên máy bay).KJ-500 được cho là dùng khung bệ cơ sở máy bay vận tải thế hệ mới Y-9, sử dụng động cơ tuốc bin cánh quạt WJ-6C do Trung Quốc tự sản xuất, công suất tăng lên hơn 5.000 mã lực, hành trình bay có thể đạt tới 5.000 km.Bên trong máy bay có cả phòng hội họp bàn thảo kế hoạch.Ngay đằng sau phòng họp là phóng lắp đặt các thiết bị máy móc vận hành radar.Cận cảnh phóng kiểm soát hệ thống radar và chỉ huy trên không với các màn hình màu ở mỗi vị trí ngồi của sĩ quan điều khiển.Radar mạng pha đặt trên lưng được đánh giá là ưu việt, mạnh hơn nhiều so với KJ-200, KJ-2000.
Trang mạng Hoàn Cầu mới đây đã đăng tải chùm ảnh hé mở một phần nội thất bên trong máy bay cảnh báo sớm thế hệ mới KJ-500 mà Trung Quốc đang thử nghiệm. Đáng lưu ý, mô hình KJ-500 được trưng bày tại một cuộc triển lãm nhỏ, không quá nổi bật.
KJ-500 xuất hiện lần đầu vào cuối năm 2013 đã tạo ra sự quan tâm đặc biệt từ giới chuyên gia, truyền thông quốc tế. Theo tổ chức Jamestown Foundation (Mỹ), máy bay cảnh báo sớm KJ-2000 của Trung Quốc sử dụng radar mạng pha mạnh hơn hẳn so với thiết kế E-3C Sentry của Mỹ. Như vậy, nếu như KJ-500 vượt trội KJ-2000 thì đồng nghĩa với việc nó mạnh hơn cả máy bay cảnh báo E-3C của Mỹ.
Mô hình KJ-500 tại cuộc triển lãm nhỏ này đã hé mở nội thất (gồm buồng lái, khoang kiểm soát hệ thống radar trên máy bay).
KJ-500 được cho là dùng khung bệ cơ sở máy bay vận tải thế hệ mới Y-9, sử dụng động cơ tuốc bin cánh quạt WJ-6C do Trung Quốc tự sản xuất, công suất tăng lên hơn 5.000 mã lực, hành trình bay có thể đạt tới 5.000 km.
Bên trong máy bay có cả phòng hội họp bàn thảo kế hoạch.
Ngay đằng sau phòng họp là phóng lắp đặt các thiết bị máy móc vận hành radar.
Cận cảnh phóng kiểm soát hệ thống radar và chỉ huy trên không với các màn hình màu ở mỗi vị trí ngồi của sĩ quan điều khiển.
Radar mạng pha đặt trên lưng được đánh giá là ưu việt, mạnh hơn nhiều so với KJ-200, KJ-2000.