Tận mắt đèn giao thông nguy hiểm nhất ở Anh

Google News

(Kiến Thức) - Đèn giao thông tại ngã tư trên tuyến đường ở Sheffield (thành phố thuộc phía nam nước Anh) gây nhiều nguy hiểm nhất cho người tham gia giao thông.

Tan mat den giao thong nguy hiem nhat o Anh
Đèn giao thông dành cho người đi bộ và đèn dành cho ô tô xuất hiện cùng lúc khiến nhiều người nhầm lẫn. 
Tín hiệu đèn xanh dành cho người đi bộ và các ô tô cùng xuất hiện một lúc trên cột đèn giao thông ở ngã tư trên một trong những con đường sầm uất nhất vùng Sheffield gây nhầm lẫn cho người tham gia giao thông. Đây là lý do người ta gọi cột đèn giao thông này là cột đèn giao thông nguy hiểm nhất nước Anh
Nhà thầu chịu trách nhiệm thiết kế điểm mốc đèn giao thông này khăng khăng khẳng định hệ thống đèn giao thông ở ngã tư này được bố trí hợp lý. Đèn hình người màu xanh sẽ cho phép người đi bộ rẽ sang hướng đường bên trái chứ không cùng hướng với làn đường dành cho ô tô.
Người đi bộ sẽ phải chờ rất lâu mới có thể qua được giao lộ chính và chỉ cần vô tình nhấn nút xin sang đường dành cho người đi bộ là các tai nạn có thể xảy ra. Nói về đèn giao thông kiểu này, vận động viên đua xe đạp Matt Turner người Anh cho biết, anh đã nhìn thấy kiểu bố trí đèn giao thông tương tự ở nhiều nơi chứ không riêng gì ở Sheffield.
Thị trưởng thành phố Cycle Sheffield cho biết, nếu người điều khiển các phương tiện giao thông đi xe với tốc độ 60 km/h thì chắc chắn hàng loạt vụ tai nạn giao thông chết người sẽ xảy ra tại địa điểm này. Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố đang nỗ lực để hạn chế tình trạng trên.
Mời quý độc giả xem video:
Nguyễn Minh (Theo MR)

Bình luận(0)