Sơn Tùng MTP lại dính nghi vấn mượn beat “Đường cong“

Google News

(Kiến Thức) - Bài hát "Nơi đông đúc" của chàng ca sĩ Sơn Tùng MTP có phần beat rất giống với beat của bài hát "Đường cong" của ca sĩ Thu Minh

Khi nghe 2 bài hát "Nơi đông đúc" của ca sĩ Sơn Tùng MTP và bài hát "Đường cong" của ca sĩ Thu Minh, nhiều người cho rằng phần beat của 2 bài hát quá giống nhau. Câu hỏi về việc Sơn Tùng MTP có "mượn beat" của "Đường cong" hay không được khá nhiều người đặt ra.
Khi mà nghi vấn "mượn beat" của Sơn Tùng MTP vẫn còn là đề tài nóng thì với bài hát "Nơi đông đúc", nhiều người đặt ra câu hỏi với chàng ca sĩ trẻ này hơn.
Được biết, "Nơi đông đúc" được Sơn Tùng MTP sáng tác khi còn hoạt động hoạt động Underground.
Mời quý độc giả nghe: "Nơi đông đúc" của Sơn Tùng MTP (Nguồn video: YouTube):

Ca khúc "Đường cong" của Thu Minh (Nguồn video: YouTube):
Hải Sơn (Nguồn video: YouTube)

Bình luận(4)

Minh Hiền

Thùy Dương

Xét về mặt nào đó, Sơn Tùng đúng là 1 tài năng đáng để khai thác, phát triển trở thành 1 nhạc sĩ Việt Nam thế hệ mới vì anh có cái cảm về giai điệu, ca từ. Nhưng việc dùng chung beat với ca khúc khác làm cho tài năng của anh khó có thể được công nhận.

Minh Hiền

Văn Hưng

Những người hoạt động trong Underground họ mượn beat và sáng tác theo đam mê, nghe nhạc free và họ không có thu lợi nhuận dựa vào bài hát. Còn nếu thu lợi nhuận thì dù sáng tác lúc hoạt động trong Underground hay không thì vẫn bị định kiến.

Minh Hiền

Minh Quý

Đường cong của Thu Minh hay hơn nhiều.

Minh Hiền

Nhiều chuyện

Bài này sáng tác từ cái thời Sơn Tùng còn chưa nổi mà, gì chứ Underground thì việc mượn beat sáng tác lại là hết sức bình thường. Có khi còn giữ 100% nguyên beat gốc chỉ sửa lyrics thôi chứ nói chi là phối với sửa lại như Sơn Tùng.