Lạc đà trắng nổi điên truy đuổi người như phim

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ tấn công người, những con lạc đà Nam Mỹ thỉnh thoảng còn rất mất lịch sự khi "nhổ nước bọt" vào con người.

Lac da trang noi dien truy duoi nguoi nhu phim
 Lạc đà Nam Mỹ nổi giận bất thường, truy đuổi người. 
Người ta thường biết đến loài lạc đà là loài tương đối hiền lành. Tuy nhiên, lạc đà không bướu Nam Mỹ thì lại hoàn toàn khác. Video cho thấy, khi người trông coi vườn thú vào dọn chuồng, chú lạc đà trắng Nam Mỹ đã vô cùng tức giận, dùng 2 chân trước đá và cặp người quét dọn, đến mức người này phải nhảy ra ngoài để thoát thân.
Lạc đà Nam Mỹ có tên khoa học là Alpaca được thuần dưỡng từ ngàn năm trước, nhỏ hơn các loại lạc đà khác. Người Moche ở phía bắc Peru thường sử dụng hình ảnh Alpaca trong các tác phẩm nghệ thuật của họ. Hiện nay, chưa có dấu tích của lạc đà Alpaca hoang dã. 
Alpaca được nuôi chủ yếu để lấy thịt và lông. Chúng sống bầy đàn gồm 1 con đực và nhiều con cái. Alpaca cảnh báo cả đàn về kẻ ngoại lai bằng kêu lớn. Đàn có thể tấn công kẻ thù nhỏ bằng chân trước như đá hay đạp. Thậm chí, thỉnh thoảng chúng còn nhổ chất nhầy trong miệng vào đối phương. Chúng rất ít khi phun vào nhau nhưng thỉnh thoảng chúng vẫn phun nước miếng vào con người.
Mời quý độc giả xem video lạc đà Nam Mỹ truy đuổi người như phim:

Tuấn Lê (theo BarcroftTV)

Bình luận(0)