9 bộ phim đặc sắc tranh giải Oscar 2014

Google News

(Kiến Thức) - 12 năm nô lệ, Cuộc chiến không trọng lực, Săn tiền kiểu Mỹ... là những bộ phim được đề cử thưởng giải Oscar 2014.

1. 12 năm nô lệ - 12 Years a Slave.
Thuộc thể loại phim tình cảm, đạo diễn Steve McQueen (Mỹ), phim có sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ, diễn xuất khá hay như: Brad Pitt, Michael Fassbender, Michael Kenneth Williams.
Phim có thời lượng 90 phút, kể về cuộc đời của một người đàn ông sống ở New York vào giữa những năm 1800, bị bắt cóc và bán làm nô lệ ở miền Nam xa xôi.

2.  Cuộc chiến không trọng lực - Gravity.
Phim dài 91 phút, đạo diễn Alfonso Cuarón, Quốc gia Mỹ - Châu Âu.
Phim sản xuất năm 2013, kể về chuyến hành trình ngoài không gian của tiến sĩ Ryan Stone và phi hành gia kỳ cựu Matt Kowalsky cùng sự cố họ gặp phải khi mảnh vỡ đâm vào tàu con thoi, khiến cho nó gần như bị phá hủy. Bị mắc kẹt trong không gian, không đủ oxy để thở và bị cắt đứt liên lạc hoàn toàn với trái đất, họ buộc phải hợp tác với nhau để cùng đấu tranh sinh tồn

3. Săn tiền kiểu Mỹ - American Hustle.
Đạo diễn David O. Russell, phim dài 138 phút, thuộc thể loại phim tình cảm, hình sự.
American Hustle là một chuỗi câu chuyện có phần kịch tính và phức tạp về thế giới ngầm đầy mưu mô, tính toán và quyền lực của xã hội Mỹ những năm 70-80.
Phim được thực hiện dựa trên một chiến dịch có thật của FBI có tên là Abscam. Irving Rosenfeld, có vợ là Rosalyn Rosenfeld, là một tay lừa đảo thiên tài chuyên thực hiện các phi vụ có liên quan đến những tác phẩm nghệ thuật bị đánh cắp..

4. 
Thuyền Trưởng Phillips - 
Captain Phillips.

Thuộc thể loại phim tâm lý, hành động và phiêu lưu kết hợp của đạo diễn tài ba Paul Greengrass.
Bộ phim Thuyền Trưởng Phillips nói về vị thuyền trưởng nổi danh Richard Phillips.Bộ phim sẽ kể về một câu chuyện có thật của vị thuyền trưởng trên, một câu chuyện kinh hoàng của những thủy thủ trên con tàu Maersk Alabama.
5. 

 
Bản năng sống -  Dallas buyers club.
Đạo diễn: Jean-Marc Vallée.
Diễn viên: Matthew McConaughey, Jennifer Garner, Jared Leto.
Thể loại: Tình cảm, tâm lý xã hội.
Độ dài: 117 phút.
Dallas Buyers Club là bộ phim tâm lí với chủ đề về căn bệnh thế kỉ HIV, lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật vào năm 1986, Ron Woodroof với cuộc sống đầy rẫy khó khăn, phải chiến đấu với căn bệnh thế kỉ AIDS.
Thất vọng vì không được hỗ trợ nhiều về y tế nhưng Woodroof không muốn chấp nhận cái chết, vì vậy ông đã sử dụng các loại thuốc, ngay cả hàng tồn kho, kém chất lượng và tình cờ phát hiện ra phương thuốc có thể điều trị cho người người đang chịu đựng căn bệnh HIV giống mình...

6. Hạnh phúc ảo - Her.
Diễn viên: Joaquin Phoenix, Amy Adams, Scarlett Johansson.
Đạo diễn: Spike Jonze.
Thể loại: Phim hài hước, tâm lý
Quốc gia: Phim Mỹ.
Thời lượng: 90 phút.
Phim kể về một nhà văn cô đơn phát triển một mối quan hệ không rõ ràng với 1 hệ điều hành mà mình mới mua...

7. Giấc mơ triệu phú -
Nebraska.
Thể loại: Hành động.
Diễn viên chính: Bruce Dern, Will Forte, June Squibb.
Đạo diễn: Alexander Payne.
Nebraska là một bộ phim hài hước đen trắng, kể về một ông già tên là Woody Grant cương quyết bằng mọi cách đến được bang Nebbraska để nhận 1 triệu đô la ông vừa thắng. Dù bị bệnh và không lái được xe nhưng ông già Wooddy Grant vẫn sẵn sàng vượt quãng đường xa từ bang Montana để đến tận Nebraska.
8. Mẫu tử đoàn viên - 
Philomena
Đạo diễn: Stephen Frears.
Diễn viên: Steve Coogan, Judi Dench, Charlie Murphy.
Thể loại: Tâm lý.
Bộ phim xoay quanh về Philomena Lee, một nữ tu sĩ buộc phải bỏ rơi đứa con trai của mình cho một gia đình khác nuôi. Sau thời gian dài, người mẹ cùng với sự hỗ trợ của nhà báo vượt qua nhiều khó khăn để tìm lại đứa con ngày xưa...
9. Sói già phố Wall - The Wolf of Wall Street.
Đạo diễn: Martin Scorse.
Thời lượng: 180 phút.
Diễn viên chính: Jonah Hill, Leonardo DiCaprio, Margot Robbie.
Thể loại: Hài hước.
Bộ phim Sói Già Phố Wall nói về anh chàng buôn chứng khoán Jordan Belfort, The Wolf of Wall Street. Ban đầu bộ phim kể về những thất bại nặng nề dẫn đến vô gia cư của nhân vật chính, song cho đến lúc thời cơ đến với anh chàng này và cuối cùng là trở thành tỷ phú. Bộ phim dựa vào câu chuyện có thật kể về cuộc đời của Jordan Belfort sau khi anh bị bắt giam trong tù 22 tháng vì tội gian lận chứng khoán và tham nhũng...

V.Long

Bình luận(0)