Bé 8 tuổi ngủ 20 lần/ngày sau khi tiêm vaccine

Google News

(Kiến Thức) - Bé trai Ben Foy, 8 tuổi, sống tại Anh đột nhiên lên cơn buồn ngủ đến 20 lần mỗi ngày và bé có thể ngủ quên bất cứ lúc nào do tác dụng phụ của vaccine ngừa cúm lợn.

Mẹ bé cho hay Ben bắt đầu bị các triệu chứng ngủ gật và ngủ nhiều này kể từ sau tiêm vaccine cúm lợn Pandemrix.
Trước đó, loại vaccine này đã được tiêm cho gần 1 triệu trẻ em dưới 5 tuổi trong năm 2009 đến 2010 trước khi bị thu hồi do gây ra tình trạng buồn ngủ.
Ben Foy, 8 tuổi, có thể lên cơn buồn ngủ đến 20 lần mỗi ngày.
Mẹ bé cho biết thêm: “Trước khi Ben được tiêm vaccine, nó là một cậu bé rất khỏe mạnh, chỉ sau khi tiêm chủng ngừa bé mới mắc chứng ngủ nhiều. Những cơn buồn ngủ khiến Ben mệt mỏi hơn rất nhiều trong khi bé mới bắt đầu năm học mới, điều này thực sự ảnh hưởng xấu đến con trai tôi”.
“Thậm chí, trong khi đi từ trường về nhà, cơn buồn ngủ có thể khiến Ben gặp tai nạn nguy hiểm, đó thật sự là một cơn ác mộng đối với chúng tôi”, bố cậu bé cho biết thêm.
Tháng 1/2010, Ben được tiêm vaccine ngừa cúm lợn và các triệu chứng này bắt đầu xuất hiện vào tháng 9/2010. Bé đã được đưa đến nhiều bệnh viện khác nhau, các bác sĩ đã tiến hành chẩn đoán bằng cách chụp CT, nghiên cứu giấc ngủ, chụp MRI, xét nghiệm máu, chọc dò tủy sống, xét nghiệm tâm đồ... trước khi triệu chứng “ngủ rũ” này được phát hiện 2 năm sau đó.
Ben có thể ngủ quên bất cứ lúc nào do tác dụng phụ của vaccine ngừa cúm lợn. 
Bố mẹ bé cho hay mỗi ngày bé có thể ngủ đến 20 lần và tâm trạng bị thay đổi sau đó, Ben phải ngừng chơi các trò chơi yêu thích như bóng đá gần 2 năm nay, vì bố mẹ bé lo sợ rằng bé có thể ngủ ngay trên sân. Kể cả việc tắm rửa hay qua đường bố mẹ Ben cũng phải luôn theo sát cậu bé.
Chứng ngủ rũ hay còn gọi là rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng đến khoảng 2.000 người, khi đó người bị mắc triệu chứng này có thể đột nhiên rơi vào giấc ngủ ở những thời điểm không thích hợp. Lâu dần, sẽ hình thành trạng thái thần kinh và phá vỡ thói quen ngủ bình thường.
Linh Chi

Bình luận(0)