Tràng Tiền Plaza được đánh giá là một trong những trung tâm thương mại (TTTM) cao cấp bậc nhất Hà Nội với rất nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm trung cấp và cao cấp uy tín. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm hoạt động (từ tháng 4/2013) đến nay, khu trung tâm "vàng" này rơi vào tình cảnh đìu hiu, vắng khách.Hiện Tràng Tiền Plaza đã có sự phủ kín của một loạt thương hiệu như Burberry, Cartier, Dior, Lancôme, Louis Vuitton, MAC Cosmetics, Parfums Christian Dior, Rolex, Miluxe Boutique… Song theo quan sát trong nhiều giờ đồng hồ, hầu hết người dân đến đây cũng chỉ ngắm những thương hiệu sang trọng này và ít người mua.Cảnh vắng bóng khách hàng bên trong Tràng Tiền Plaza.Một nhân viên bán hàng ở đây cho biết, cảnh thưa thớt khách như thế này không còn là hiếm. Có nhiều gian hàng cả ngày cũng không có khách vào mua.Khu đồng hồ hạng sang Cartier không một bóng khách hàng, chỉ thấy thưa thớt vài nhân viên bán hàng đứng canh cửa.Hàng loạt gian hàng áo quần hàng hiệu, nơi thường được các tín đồ thời trang ghé thăm cũng có khi rơi vào tình trạng vắng vẻ.Một gian hàng vắng khách.Nguyên nhân vắng khách chủ yếu được cho rằng giá cả hàng hóa ở đây quá cao, chỉ phù hợp với những khách hàng có thu nhập tốt, thậm chí thuộc hạng đại gia.Dù ở đây có rất nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi đặc biệt song giá cả của các sản phẩm vẫn khá cao so với thu nhập của nhiều người.Khung cảnh vắng vẻ tại khu sảnh lên xuống ở tầng 1 Tràng Tiền Plaza.Khu vực để xe trống trơn.
Tuy nhiên, trả lời báo chí về vấn đề vắng khách, ông chủ của Tràng Tiền Plaza là Jonathan Hạnh Nguyễn vẫn tự tin cho rằng: "Hàng hiệu vẫn có chỗ đứng của nó, đặc biệt trong bối cảnh tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh. Việc Việt Nam tiến hành đàm phán Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) càng tạo thêm sức hấp dẫn khiến các thương hiệu đổ về Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới. Vì thế, quan điểm của kinh doanh của Tràng Tìn Plaza là đầu tư lâu dài, tạo uy tín tốt, hàng hóa đúng chuẩn, đạt chất lượng cao".
Tràng Tiền Plaza được đánh giá là một trong những trung tâm thương mại (TTTM) cao cấp bậc nhất Hà Nội với rất nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm trung cấp và cao cấp uy tín. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm hoạt động (từ tháng 4/2013) đến nay, khu trung tâm "vàng" này rơi vào tình cảnh đìu hiu, vắng khách.
Hiện Tràng Tiền Plaza đã có sự phủ kín của một loạt thương hiệu như Burberry, Cartier, Dior, Lancôme, Louis Vuitton, MAC Cosmetics, Parfums Christian Dior, Rolex, Miluxe Boutique… Song theo quan sát trong nhiều giờ đồng hồ, hầu hết người dân đến đây cũng chỉ ngắm những thương hiệu sang trọng này và ít người mua.
Cảnh vắng bóng khách hàng bên trong Tràng Tiền Plaza.
Một nhân viên bán hàng ở đây cho biết, cảnh thưa thớt khách như thế này không còn là hiếm. Có nhiều gian hàng cả ngày cũng không có khách vào mua.
Khu đồng hồ hạng sang Cartier không một bóng khách hàng, chỉ thấy thưa thớt vài nhân viên bán hàng đứng canh cửa.
Hàng loạt gian hàng áo quần hàng hiệu, nơi thường được các tín đồ thời trang ghé thăm cũng có khi rơi vào tình trạng vắng vẻ.
Một gian hàng vắng khách.
Nguyên nhân vắng khách chủ yếu được cho rằng giá cả hàng hóa ở đây quá cao, chỉ phù hợp với những khách hàng có thu nhập tốt, thậm chí thuộc hạng đại gia.
Dù ở đây có rất nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi đặc biệt song giá cả của các sản phẩm vẫn khá cao so với thu nhập của nhiều người.
Khung cảnh vắng vẻ tại khu sảnh lên xuống ở tầng 1 Tràng Tiền Plaza.
Khu vực để xe trống trơn.
Tuy nhiên, trả lời báo chí về vấn đề vắng khách, ông chủ của Tràng Tiền Plaza là Jonathan Hạnh Nguyễn vẫn tự tin cho rằng: "Hàng hiệu vẫn có chỗ đứng của nó, đặc biệt trong bối cảnh tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh. Việc Việt Nam tiến hành đàm phán Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) càng tạo thêm sức hấp dẫn khiến các thương hiệu đổ về Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới. Vì thế, quan điểm của kinh doanh của Tràng Tìn Plaza là đầu tư lâu dài, tạo uy tín tốt, hàng hóa đúng chuẩn, đạt chất lượng cao".