Ngày mai, khai mạc Đại hội TT bãi biển châu Á 2016 tại VN

Google News

(Kiến Thức) - Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 sắp được diễn ra là một trong những sự kiện lớn mà Việt Nam là nước chủ nhà.

Sáng 23/9, tại thành phố Đà Nẵng, BTC Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (viết tắt là ABG 5) đã tổ chức họp báo với báo giới trong nước và quốc tế để giới thiệu tổng thể về đại hội.
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng đã thông báo, sẽ có khoảng 4.600 HLV, VĐV đến từ 45 đoàn thể thao quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài tại đại hội bãi biển được tổ chức tại Việt Nam lần này.
Ngay mai, khai mac Dai hoi TT bai bien chau A 2016 tai VN
Việt Nam là nước chủ nhà của Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016.
Theo kế hoạch, ABG 5 gồm 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 165 bộ huy chương. Đoàn Việt Nam sẽ tham dự đầy đủ các môn thi và hầu hết nội dung thi đấu. Mục tiêu của đoàn Việt Nam ở ABG 5 là xếp trong tốp dẫn đầu, so với vị trí thứ 5 tại ABG 4 diễn ra tại Phuket, Thái Lan năm 2014.
Dự kiến giải đấu sẽ diễn ra tại 4 địa điểm là bãi biển Mỹ Khê, bãi tắm Sơn Thủy, Công viên Biển Đông và bãi tắm giao đường Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp.
Ngay mai, khai mac Dai hoi TT bai bien chau A 2016 tai VN-Hinh-2
 Lễ thượng cờ của các đoàn thể thao tham gia Đại hội thể thao bãi biễn châu Á 2016.
Cụ thể, các môn bóng chuyền, bóng ném, cầu mây diễn ra ở bãi biển Mỹ Khê. Môn điền kinh sẽ thi đấu ở bãi tắm Sơn Thủy. Công viên Biển Đông là nơi diễn ra các môn: võ cổ truyền Việt Nam, đá cầu, vật, bóng nước, rowing ven biển, bóng đá, thể hình, bóng rổ 3x3, Muay Thái… Hai môn bóng gỗ và bi sắt sẽ được thi đấu tại giao điểm đường Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp.
BTC đã tiến hành bốc thăm 5 môn thi đấu gồm: Bóng đá, Bóng ném, Bóng rổ 3x3, Kabaddi và Cầu mây. Kết quả bốc thăm ở môn Bóng đá dự kiến sẽ đem lại những trận đấu kịch tích, cụ thể như: Bảng A (Viet Nam, Thailand, Laos), Bảng B (Oman, Qatar, Labenon), Bảng C (UAE, Uzberkistan, Palestine), Bảng D (Japan, China, Afghnistan).
Ngay mai, khai mac Dai hoi TT bai bien chau A 2016 tai VN-Hinh-3
 Sơ đồ của điểm thi đấu của Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016.
Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho thi đấu cũng như Lễ khai mạc Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 đã hoàn tất. Các điểm lưu trú cho các đoàn VĐV thể thao, lãnh đạo đoàn đã được kiểm tra chất lượng, các phòng nghỉ đều đủ điều kiện tốt.
Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 là một trong những Đại hội thể thao lớn của châu lục, do Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) sáng lập. Với chủ đề “ Tỏa sáng đại dương, tương lai tươi sáng”, Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 24/9 đến 5/10.
Theo BTC, Đại hội sẽ là nơi để các nước trong khu vực châu Á cùng giao lưu, học hỏi, phát triển không chỉ dừng lại ở những môn thể thao bãi biển mà còn là một sự kiện thể thao thu hút sự quan tâm của các quốc gia trong châu lục, ABG5 còn là cơ hội giới thiệu thành phố Đà Nẵng như một điểm đến du lịch thân thiện, hấp dẫn với bạn bè quốc tế.
20h ngày 24/9, đêm khai mạc Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 sẽ hứa hẹn những màn biểu diễn nghệ thuật ấn tượng, thân thiện, thể hiện tinh thần hiếu khách của nước chủ nhà với các bè bạn quốc tế.
Thiên Anh

Bình luận(0)