Ông Biden gần như bị gió 'thổi bay' vì bão tuyết mạnh bất thường

Google News

Tổng thống Mỹ Joe Biden gần như bị gió 'thổi bay' khỏi đường xuống chuyên cơ Air Force One do cơn bão tuyết mạnh bao phủ một số vùng của nước này hôm 3/1.

Theo Washington Post, nhà lãnh đạo Mỹ - Tổng thống Biden đã bay từ Delaware đến Washington sau kỳ nghỉ Giáng sinh, nhưng do thời tiết xấu nên chuyên cơ phải hạ cánh xuống căn cứ quân sự Andrews. Vì trận bão tuyết người đứng đầu Nhà Trắng phải ngồi trên máy bay hơn nửa tiếng đồng hồ, khi tuyết phủ dày gần 8cm trên mặt đất và kèm theo gió lớn.
Ngoài ra, theo các phóng viên, chiếc xe thang bị sa lầy do tuyết quá dày trong lúc tiếp cận chuyên cơ, buộc binh sĩ tại căn cứ Andrews phải góp sức đẩy để tiếp tục di chuyển, điều này cũng khiến việc trở lại Nhà Trắng của ông Biden bị trì hoãn.
Tuy nhiên, khi xuống thang ông Biden bước đi vài bước và lắc lư do gió thổi quá lớn, ông nắm lấy tay vịn cầu thang và tiếp tục đi xuống phía dưới.
Ong Biden gan nhu bi gio 'thoi bay' vi bao tuyet manh bat thuong
Ông Biden gần như bị gió 'thổi bay' vì bão tuyết mạnh bất thường 
Do tầm nhìn kém, ông Biden không thể trở lại Nhà Trắng bằng trực thăng Marine One và đoàn xe của ông mất gần gấp đôi thời gian bình thường để thực hiện chuyến đi. Có thời điểm, các phương tiện trong đoàn xe dường như kẹt cứng vì thời tiết xấu.
“Air Force One đã quay trở lại căn cứ Andrews, nhưng cầu thang máy bay gặp khó khăn để vượt qua lớp tuyết dày trên đường băng nên tổng thống, nhân viên và giới truyền thông bị mắc kẹt trên tàu bay”, phóng viên Justin Sink của Bloomberg viết trên Twitter.
Trận bão tuyết bất ngờ ập đến Washington, những bông tuyết lớn đang rơi xuống, tạo thành một lớp tuyết phủ dày trên mặt đất. Các trường học, văn phòng của các tổ chức liên bang bị đóng cửa do thời tiết xấu, một cuộc họp giao ban tại Nhà Trắng cũng bị hủy bỏ.
Trước đó, trong thông điệp Năm mới được ghi hình trước, Tổng thống Joe Biden nói rằng ông lạc quan hơn về tương lai của nước Mỹ so với những gì từng chứng kiến trước kia.
Theo ông Biden, người dân Mỹ đã học lại một lần nữa trong năm 2021 điều mà mọi người luôn biết, đó là không có chuyện bỏ cuộc ở Mỹ. Tổng thống Biden nhấn mạnh, dù khó khăn thử thách đến đâu và dù những chướng ngại vật có cao đến đâu, nước Mỹ vẫn luôn vượt qua.
Theo Thanh Bình/ Infornet

>> xem thêm

Bình luận(0)