Những câu chuyện bí ẩn chưa có lời giải đáp ở Ấn Độ

Google News

Hòn đá nặng 70kg bay lên ngay khi có 11 người đàn ông cùng lúc chỉ tay, hay cả làng không nhà nào lắp cửa là những câu chuyện bí ẩn chưa có lời giải đáp ở Ấn Độ.

Từ nhiều thế kỷ trước, Ấn Độ đã được mệnh danh là vùng đất ẩn chứa nhiều câu chuyện kỳ lạ. Không ít hiện tượng khiến các nhà khoa học đau đầu nhưng vẫn không thể tìm ra lời giải thích, hoặc rất khó để đưa ra được câu trả lời hợp tình hợp lý.

Dưới đây là 7 câu chuyện bí ẩn ở Ấn Độ do trang tin Northeast Now tổng hợp:

Nhung cau chuyen bi an chua co loi giai dap o An Do

Làng sinh đôi

Ngôi làng xa xôi hẻo lánh Kodinhi thuộc quận Malappuram của bang Kerala, Ấn Độ được mệnh danh là “làng sinh đôi”. Bởi nơi đây có tới 220 cặp sinh đôi trên tổng dân số khoảng 2.000 người.

Các nhà khoa học cho rằng nguồn nước nhiễm hóa chất trong vùng là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng kỳ lạ. Trên thực tế, nguồn nước tại làng Kodinhi cũng rất hiếm.

Nhiều người dân địa phương cho biết hiện tượng sinh đôi đã có cách đây từ 60 - 70 năm, và đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân là gì.

Nhung cau chuyen bi an chua co loi giai dap o An Do-Hinh-2

Cột trụ treo

Ngôi đền Veerabhadra thuộc làng Lepakshi của bang Andhra Pradesh thờ vị thần Shiva và có 70 cây cột trụ.

Trong số 70 cột đá có một cột treo lơ lửng từ trần đền. Chân của cây cột cao 6m này không hề chạm tới đất, nên người dân có thể đặt các vật thể mỏng như tờ giấy, hoặc tấm khăn phía dưới.

Cơ quan Khảo sát Khảo cổ học Ấn Độ (ASI) từng tiến hành điều tra, và khẳng định cột trụ không chạm đất được dựng có chủ đích nhằm chứng minh sự tài giỏi của những người thợ xây dựng trong đế chế Vijayanagara vào thế kỷ 16.

Nhung cau chuyen bi an chua co loi giai dap o An Do-Hinh-3

Đá bay

Viên đá nặng 70kg tại đền Hazrat Qamar Ali Darvesh ở ngôi làng Shivapur thuộc bang Maharashtra là một trong những hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải đáp ở Ấn Độ.

Muốn nâng hòn đá cổ hơn 700 năm lên khỏi mặt đất là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, nếu 11 người đứng xung quanh và cùng lúc chỉ ngón trỏ ở bàn tay phải chạm vào phía dưới hòn đá, sau đó đồng thanh hô to tên vị thánh Qamar Ali Darvesh, vật thể sẽ lập tức bay lên.

Ngoài ra, phụ nữ cũng không được phép tới gần hòn đá kỳ bí này.

Nhung cau chuyen bi an chua co loi giai dap o An Do-Hinh-4

Nhà không cửa

Tại ngôi làng Shani Shingnapur ở bang Gujarat, không có tòa nhà, cửa hàng hay trường học nào lắp cửa. Để đảm bảo sự riêng tư, mỗi ngôi nhà chỉ dựng một khung cửa gỗ nhỏ và để rèm kéo ngang.

Dù không có cửa che chắn, nhưng người dân làng không hề lo lắng về an ninh, bởi nơi đây chưa từng xảy ra bất cứ vụ trộm cắp nào.

Họ coi mọi tài sản trong nhà đều được Thần Shani, vị thần Hindu nổi tiếng với sự nóng nảy và tính cương trực, bảo vệ nên không bao giờ bị đánh cắp. Nếu ai phạm luật sẽ bị Thần Shani trừng phạt.

Nhung cau chuyen bi an chua co loi giai dap o An Do-Hinh-5

Đồi nam châm

Nằm cách mặt nước biển hơn 4.200m ở vùng Ladakh gần dãy Himalaya, một ngọn đồi kỳ lạ được gọi là Đồi Nam châm. Du khách tới đây được khuyến cáo dừng ô tô trong ô kẻ trắng trên đường, sau đó tắt máy và chờ điều kỳ diệu. Khi đỗ đúng điểm đánh dấu, chiếc xe sẽ tự chạy lên dốc với vận tốc 15 - 20 km/h. Ngay cả, nước đổ ra mặt đường cũng có xu hướng chảy ngược lên dốc.

Dân làng địa phương tin rằng từng tồn tại một con đường dẫn lên thiên đường. Những ai xứng sẽ được trực tiếp kéo đến con đường, và những người không xứng đáng sẽ không bao giờ có thể đến được đó.

Nhung cau chuyen bi an chua co loi giai dap o An Do-Hinh-6

Chim tự sát

Cứ đến đợt gió mùa hàng năm khoảng từ tháng 9 – 11, và vào lúc Mặt trời lặn từ 7 - 10h tối, người dân ở làng Jatinga tại bang Assam lại phải chứng kiến cảnh tượng đau buồn khi hàng trăm con chim bổ nhào từ trên trời xuống, lao vào các tòa nhà hoặc cây cối đến chết.

Hiện tượng này đã xảy ra hơn 100 năm qua với hàng nghìn con chim bay tới làng Jatinga để được chết. Trong số này có cả những loài chim bản địa, và chim di cư tham gia hoạt động tự sát tập thể.

Nhung cau chuyen bi an chua co loi giai dap o An Do-Hinh-7

Đền xin visa

Đền Chilkur Balaji thờ thần Venkateswara nằm bên bờ hồ Osman Sagar ở thành phố Hyderabad còn được gọi là đền “visa Balaji”.

Ngôi đền trở nên nổi tiếng từ những năm 1980. Với mức độ linh thiêng được lan truyền, hàng năm có tới hàng trăm nghìn người Ấn Độ có nhu cầu xin thị thực sang Mỹ để đi du học, hoặc lao động đều đến đây dâng lễ vật và khấn vái. 

Theo Minh Thu/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)