Người phụ nữ bất ngờ “sống lại” trong túi đựng xác khoá kín

Google News

Một người phụ nữ 66 tuổi ở Mỹ được phát hiện vẫn còn sống bên trong chiếc túi đựng xác khoá kín sau khi được gửi đến nhà tang lễ gần 1 tiếng.

Nhân viên tại Trung tâm chăm sóc đặc biệt bệnh Alzheimer của Glen Oaks ở Urbandale, bang Iowa (Mỹ), đã tuyên bố một người phụ nữ 66 tuổi tử vong vào ngày 3/1 sau khi một y tá không thể bắt mạch.
Gia đình người chết nhận được tin buồn về việc người thân qua đời và họ liên hệ với một nhà tang lễ gần đó.
Nguoi phu nu bat ngo “song lai” trong tui dung xac khoa kin
Trung tâm chăm sóc đặc biệt bệnh Alzheimer của Glen Oaks ở Urbandale, bang Iowa (Mỹ), nơi người phụ nữ 66 tuổi bị tuyên bố tử vong nhầm. 
Sau đó, y tá thứ hai và giám đốc nhà tang lễ cũng không phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu nào của sự sống khi tiếp nhận thi thể người phụ nữ 66 tuổi.
Mắt và miệng của người phụ nữ vẫn mở nhưng dường như chúng không cử động. Sau đó, họ cho biết quá trình kiểm tra bằng ống nghe không phát hiện tiếng thở, cũng không có bất kỳ nhịp tim nào.
Thi thể người phụ nữ được đặt trong một chiếc túi đựng xác có khóa kéo gần 2 giờ sau khi y tá đầu tiên phát hiện cô không phản ứng và được chuyển đến nhà tang lễ.
Tuy nhiên, khi cô ấy đến nhà tang lễ khoảng 45 phút và chiếc túi được mở ra, nhân viên kinh hoàng thấy người phụ nữ "sống lại" và đang thở hổn hển.
Lúc này, họ nhanh chóng gọi cấp cứu đến và kiểm tra thấy người phụ nữ vẫn còn thở nhưng không phản ứng. Cô được chuyển đến một cơ sở y tế và sau đó được đưa trở lại nhà tế bần, nơi cô qua đời 2 ngày sau đó, vào ngày 5/1.
Bộ Thanh tra và Khiếu nại Iowa đã ban hành một trích dẫn cho Trung tâm Chăm sóc Đặc biệt Bệnh Alzheimer của Glen Oaks về vụ việc. Báo cáo của bộ cho thấy rằng nhà tế bần “không cung cấp hướng dẫn đầy đủ để đảm bảo cung cấp dịch vụ và chăm sóc thích hợp”.
Nó cũng lưu ý rằng các nhân viên, những người đã làm việc theo ca 12 giờ trước khi vụ việc xảy ra, đã “không đối xử và chăm sóc đàng hoàng với khách hàng của trung tâm vào cuối đời”.
Trung tâm Chăm sóc Đặc biệt Bệnh Alzheimer của Glen Oaks sẽ phải nộp phạt 10.000 USD (khoảng 234 triệu đồng) cho sai sót này.
Điều này được hiểu là cảnh sát địa phương đã từ chối theo đuổi các cáo buộc hình sự với cơ sở này.
Đến nay, tên bệnh nhân chưa được tiết lộ. Trích dẫn nói rằng cô ấy mắc chứng mất trí nhớ khởi phát sớm, lo lắng và trầm cảm, và được đưa vào cơ sở vào cuối tháng 12.
Lisa Eastman, giám đốc điều hành tại Glen Oaks, cho biết trong một tuyên bố được The Telegraph trích dẫn rằng “trung tâm quan tâm sâu sắc đến cư dân của mình và luôn cam kết hỗ trợ chăm sóc cuối đời”.
Giám đốc Lisa Eastman cho biết: “Tất cả nhân viên của chúng tôi đều được đào tạo thường xuyên về cách tốt nhất để hỗ trợ chăm sóc cuối đời và quá trình chuyển đổi cái chết cho cư dân của chúng tôi”.
Phương tiện truyền thông địa phương trước đây đã đưa tin rằng Glen Oaks đã bị phạt vào tháng 2/2022 vì không thực hiện kiểm tra lý lịch đối với nhân viên.
Đồng thời, người ta phát hiện ra rằng ít nhất 5 nhân viên của Trung tâm này không được đào tạo kiến thức cần thiết để làm việc tại một cơ sở như vậy.
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)