Lý do con trai Tổng thống Joe Biden bị kiện

Google News

Thông tin Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden, đáp máy bay riêng với chi phí đắt đỏ bay tới tòa án được hé lộ gần đây đã gây ra làn sóng tranh cãi ở Mỹ, theo tờ Newsweek.

Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden, đang đối mặt với một vụ kiện nhằm tìm cách giảm số tiền hàng tháng phải chi trả để chu cấp cho con riêng với người phụ nữ tên Lunden Roberts.
Ông Hunter Biden bị cáo buộc rằng cố tình đánh giá sai năng lực tài chính của bản thân để giảm mức tiền cấp dưỡng nuôi con.
Trước đó, Lunden Roberts từng có thời gian làm việc cho Hunter Biden ở Washington D.C. Năm 2018, Roberts sinh một con gái. Ban đầu ông Hunter Biden không thừa nhận là cha của con gái Roberts. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm DNA vào năm 2019 đã chứng minh quan hệ cha con giữa 2 người. Cuối cùng, ông Hunter Biden đã đồng ý trả một khoản tiền cấp dưỡng nuôi con hàng tháng.
Ly do con trai Tong thong Joe Biden bi kien
Hunter Biden, con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters. 
Cho đến nay, Hunter chưa trực tiếp gặp con gái tên Navy Roberts. Con trai ông Biden hiện vẫn chu cấp số tiền 20.000 USD/tháng để Roberts nuôi con và đến nay chu cấp được tổng cộng 750.000 USD.
Hôm 20/5, tờ New York Post đăng tải thông tin cho thấy Hunter Biden sử dụng máy bay riêng trị giá 6 triệu USD để tới dự phiên tòa diễn ra vào cuối tháng 4.
Chiếc máy bay thuộc sở hữu của người bạn thân và cũng là cố vấn pháp lý cho Hunter, Kevin Morris. Theo báo Mỹ, Hunter mong muốn tòa án ra phán quyết để mình có thể giảm bớt số tiền chu cấp cho con riêng hàng tháng với lý do "gặp khó khăn về tài chính", nhưng lại di chuyển bằng chuyên cơ riêng với chi phí lên tới 117.000 USD cho một chuyến đi khứ hồi như vậy.
Chuyến bay đưa Hunter Biden từ Washington D.C tới hạt Jackson, bang Arkansas rồi quay về ngay sau đó, với tổng quãng đường bay là khoảng 3.000km.
Không rõ Hunter có phải chi trả số tiền cho chuyến bay hay không, nhưng chi phí mà tờ New York Post ước tính tương đương với 6 tháng chu cấp cho con riêng.
Tờ New York Post ngày 24/4 còn đưa tin ông Hunter Biden vào cuối tuần trước đã nghỉ dưỡng tại vườn nho trị giá 50 triệu USD của nhà tài trợ đảng Dân chủ Joe Kiani, nằm cách TP. Los Angeles khoảng 3 giờ lái xe về phía bắc.
Khi vụ kiện đang nóng lên vào đầu tháng này, Elie Honig, cựu trợ lý luật sư Mỹ, kiêm nhà phân tích pháp lý của CNN, cho rằng việc Hunter cố gắng giảm khoản tiền chu cấp con riêng hàng tháng có thể mở ra cơ hội để tìm hiểu rõ hơn về tình trạng tài chính của con trai ông Biden.
Các nghị sĩ đảng Cộng hòa từ lâu cáo buộc người trong gia đình ông Biden nhận hàng triệu USD từ các thỏa thuận làm ăn ở nước ngoài, đặc biệt là những bê bối liên quan đến Hunter Biden, trong giai đoạn ông Biden còn là Phó Tổng thống Mỹ.
Ông Biden đã nhiều lần khẳng định rằng mình không biết các mối quan hệ làm ăn của con trai ở nước ngoài và không can thiệp vào công việc kinh doanh của con trai.
Thảo Nguyên (Theo Newsweek)

>> xem thêm

Bình luận(0)