Khoảnh khắc tên lửa Nga phá hủy sở chỉ huy Ukraine ở Kursk

Google News

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố cuộc tấn công bằng tên lửa Iskander đã phá hủy một trung tâm chỉ huy và kiểm soát của Ukraine ở khu vực Kursk.

RT đưa tin, quân đội Nga đã thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo Iskander-M vào sở chỉ huy của một đơn vị thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 22 của Lực lượng Vũ trang Ukraine tại Kursk.
Được biết, Ukraine đã tiến hành cuộc đột kích xuyên biên giới quy mô lớn vào vùng Kursk của Nga từ đầu tuần này.

>>> Mời độc giả xem video: Khoảnh khắc tên lửa Nga phá hủy sở chỉ huy Ukraine ở Kursk (Nguồn video: Bộ Quốc phòng Nga/RT)

Đoạn phim quay bằng máy bay không người lái do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy một khu vực gồm nhiều tòa nhà ở giữa rừng cây cối rậm rạp, với ít nhất một xe bọc thép của Ukraine cũng có mặt trong khu vực. Một trong những tòa nhà sau đó bị trúng tên lửa, gây ra vụ nổ mạnh, tạo ra một luồng khói bốc lên không trung.
"Kết quả, đội ngũ chỉ huy gồm 15 người của đơn vị này đã bị tiêu diệt”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo. 
Khoanh khac ten lua Nga pha huy so chi huy Ukraine o Kursk
 Ảnh: RT. 
Theo RT, tên lửa Iskander có thể mang theo 700kg thuốc nổ, bay xa tới 500km và di chuyển với tốc độ siêu thanh. Nga đã sử dụng vũ khí này trong những tuần gần đây để tấn công các khu vực tập kết của lực lượng Ukraine, các trung tâm chỉ huy và kiểm soát, sân bay, cơ sở công nghiệp quốc phòng và các mục tiêu quân sự khác.
Vụ đột kích vào vùng Kursk là cuộc tấn công lớn nhất của quân đội Ukraine vào lãnh thổ Nga, kể từ khi xung đột giữa hai nước bùng nổ vào tháng 2/2022.
An An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)