Đoàn xe hộ tống đưa ông Kim Jong-un về Điếu Ngư Đài

Google News

Sau khi chiếc máy bay của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo hạ cánh xuống sân bay quốc tế Bắc Kinh sáng 19/6, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lập tức tới nhà khách chính phủ Điếu Ngư Đài ở thủ đô Bắc Kinh.

Đây là điểm đến đầu tiên của ông Kim Jong-un trong chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày lần này.
Các xe tuần tra cảnh sát có vũ trang đã được triển khai làm nhiệm vụ ở khu vực quảng trường Thiên An Môn, mở đường cho 2 xe ô tô được cho là chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiến vào nhà khách chính phủ. Theo sau 2 ô tô nói trên là một đoàn hộ tống gồm khoảng 20 xe, trong đó có 1 xe cứu thương.
Hình ảnh chiếc máy bay vận tải tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: DW 

Chiếc máy bay Air Kyoro chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un hạ cánh xuống sân bay Bắc Kinh. Ảnh: Kyodo News 

Đoàn cảnh sát lái mô tô tuần tra chờ ở cổng VIP sân bay Bắc Kinh đón nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

 Chiếc limousine chở theo nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ảnh: AP

 Chiếc limousine chở nhà lãnh đạo Triều Tiên về nhà khách chính phủ. Ảnh: Kyodo New.
Trước đó cùng ngày, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin cho biết Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 19-20/6. 
Báo Nikkei (Nhật Bản) cho rằng ông Kim Jong-un thăm Bắc Kinh để thông báo về kết quả Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cũng như thảo luận về chiến lược đàm phán trong tương lai của Bình Nhưỡng. Hiện Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa đưa ra phản ứng gì trước thông tin trên, song Tân Hoa Xã xác nhận có chuyến thăm.
Đây là chuyến thăm Trung Quốc lần thứ 3 của nhà lãnh đạo Kim Jong-un kể từ hồi tháng 3. Cuộc gặp lần này diễn ra chỉ một tuần sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp Tổng thống Mỹ Trump tại Singapore, trong đó ông cam kết sẽ phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.
Theo Bảo Hà/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)