Cận cảnh cuộc sống của gia đình có 199 thành viên

Google News

Gia đình lớn nhất thế giới hiện có 199 thành viên gồm nhiều thế hệ cùng sống chung dưới một mái nhà ở ngôi làng trên đồi Baktawng, bang Mizoram, Ấn Độ.

Gia đình đông nhất thế giới ở làng Baktawng do ông Pu Ziona gây dựng. Trước khi qua đời năm 2021, ông Pu Ziona đã lấy 39 người vợ, phát triển thành gia đình có 199 thành viên.
Theo Straits Times, ông Ziona là người đứng đầu giáo phái đạo Cơ đốc lâu đời mang tên "Chhuan Thar Kohhran" (Nhà thờ thế hệ mới) ở Ấn Độ. Giáo phái này ủng hộ chế độ đa thê, và ông Ziona đã lấy tổng cộng 39 người vợ.
Vào năm 2021, ông Ziona qua đời ở tuổi 76 vì tiểu đường và cao huyết áp, trong khi 38 người vợ vẫn còn sống, chỉ có 1 người vợ qua đời trước ông. Ông Ziona có 89 người con, 36 người cháu và số lượng chắt sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Hiện gia đình của ông Ziona được ghi nhận có tổng cộng 199 thành viên.
Can canh cuoc song cua gia dinh co 199 thanh vien
Gia đình 199 người sinh sống trong căn nhà 5 tầng màu tím. Ảnh: ST. 
Sau khi ông Ziona qua đời, người kế tục ông là con trai cả Nunparliana, hiện 60 tuổi. Ông Nunparliana cho biết đại gia đình gồm nhiều thế hệ lên tới 199 thành viên của mình chủ yếu làm nông. Họ cũng có xưởng mộc và xưởng nhôm tạo kế sinh nhai.
Theo ông Nunparliana, mỗi bữa ăn của gia đình ông tốn khoảng 80kg gạo và đông đúc như một bữa tiệc ở nhà hàng. Đại gia đình này sinh sống trong một ngôi nhà 5 tầng rộng lớn, với hơn 100 phòng.
Can canh cuoc song cua gia dinh co 199 thanh vien-Hinh-2
Một bữa ăn của gia đình đông người nhất thế giới. Ảnh: ST. 
"Chúng tôi vẫn nhớ ông ấy. Cha đã dạy tôi về giá trị của tình yêu và nghĩa vụ chăm sóc thành viên trong gia đình. Tình cảm và sự quan tâm là thứ đã giúp gia đình chúng tôi đoàn kết", ông Nunparliana nói.
Theo Straits Times, người dân địa phương vô cùng kính trọng ông Ziona. Tuy nhiên, thế hệ trẻ hơn trong gia đình này không muốn tiếp tục chế độ đa thê. Hiện tại, ông Nunparliana là người duy nhất trong gia đình có 2 vợ và 2 người vợ của ông là chị em.
Can canh cuoc song cua gia dinh co 199 thanh vien-Hinh-3
Bà Zathiangi (ngoài cùng bên phải), người vợ đầu tiên của ông Ziona và các con cháu. Ảnh: ST. 

Can canh cuoc song cua gia dinh co 199 thanh vien-Hinh-4
Thành viên mới nhất của gia đình ông Ziona chào đời vào tháng 6/2023. Ảnh: ST. 
Hiện nay, ông Nunparliana là người duy nhất trong gia đình đông thành viên nhất thế giới có nhiều vợ. Ông có 2 vợ, 13 người con. Hai người vợ của ông Nunparliana là hai chị em và ông không có ý định lấy thêm người thứ ba nữa.
Thảo Nguyên (Theo Straits Times)

>> xem thêm

Bình luận(0)