Bất chấp mưa to gió lớn, hàng nghìn người dân Hong Kong vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ mua vé lên thăm quan tàu sân bay Liên Ninh của Trung Quốc khi chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc này cập cảng Hong Kong hôm 29/6 vừa qua. Nguồn ảnh: Sina.Hàng nghìn người dân mang theo ô, mũ, nón, thậm chí đầu trần đứng dưới cơn mưa như trút nước để có thể mua được một tấm vé lên thăm quan tàu sân bay Liên Ninh khi chiếc tàu này cập cảng Hong Kong để kỷ niệm 20 năm ngày Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong được Anh trao trả lại cho Trung Quốc Đại lục. Nguồn ảnh: Sina.Cơn mưa tầm tã không làm nhụt ý chí của hàng dài người xếp hàng mua vé lên thăm quan chiếc tàu sân bay Liêu Ninh. Đây là cơ hội mà ngay cả những người Trung Quốc Đại lục cũng ít có được vì rất hiếm khi tàu sân bay Liên Ninh mở cửa cho khách thăm quan lên tàu. Nguồn ảnh: Sina.Một người đàn ông tỏ ra rất tự hào khi ông đã có được 4 tấm vé lên thăm quan tàu sân bay Liên Ninh dành cho những đứa cháu của mình. Trên trang xã hội Sina của Trung Quốc, nhiều cư dân mạng tới từ Trung Quốc Đại lục cũng bày tỏ sự ghen tỵ với người dân Hong Kong và mong muốn rằng một ngày nào đó, tàu sân bay Liêu Ninh cũng sẽ mở cửa cho người dân Trung Quốc thăm quan tại một cảng quân sự ở Trung Quốc. Nguồn ảnh: Sina.Đội tàu sân bay Liêu Ninh tới Hong Kong lần này bao gồm tàu sân bay CNS Liêu Ninh, các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường CNS Tế Nam, CNS Ngân Xuyên, Khinh hạm CNS Yên Đài cùng nhiều máy bay chiến đấu J-15 trên tàu Liêu Ninh và các trực thăng chiến đấu, cảnh báo sớm trên các tàu khu trục. Nguồn ảnh: Sina.CNS Liêu Ninh là con tàu sân bay đầu tiên của Hải quân Trung Quốc. Nó được đóng từ năm 1985 tại Ukraine từ năm 1985 và được hạ thủy vào năm 1988. Sau khi Liên Xô tan rã, con tàu đã hoàn thành 60% tiến độ và bị dừng thi công vô thời hạn do không còn kinh phí. Do con tàu nằm trên đất của Ukraine sau khi Liên Xô sụp đổ nên nó thuộc sở hữu của Ukraine, phía Ukraine đã bán con tàu này cho Trung Quốc từ giữa năm 2012. Nguồn ảnh: Sina.Theo thiết kế ban đầu, tàu sân bay Liêu Ninh có độ giãn nước khoảng 60.000 tấn, tốc độ tối đa khoảng 59km/h và có khả năng mang theo tối đa khoảng 26 máy bay chiến đấu hoặc 24 máy bay trực thăng. Nguồn ảnh: Sina.Kể từ khi tàu sân bay Type 001A được hạ thủy thì Liêu Ninh không còn là hàng không mẫu hạm duy nhất của nước này. Nguồn ảnh: Sina.
Bất chấp mưa to gió lớn, hàng nghìn người dân Hong Kong vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ mua vé lên thăm quan tàu sân bay Liên Ninh của Trung Quốc khi chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc này cập cảng Hong Kong hôm 29/6 vừa qua. Nguồn ảnh: Sina.
Hàng nghìn người dân mang theo ô, mũ, nón, thậm chí đầu trần đứng dưới cơn mưa như trút nước để có thể mua được một tấm vé lên thăm quan tàu sân bay Liên Ninh khi chiếc tàu này cập cảng Hong Kong để kỷ niệm 20 năm ngày Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong được Anh trao trả lại cho Trung Quốc Đại lục. Nguồn ảnh: Sina.
Cơn mưa tầm tã không làm nhụt ý chí của hàng dài người xếp hàng mua vé lên thăm quan chiếc tàu sân bay Liêu Ninh. Đây là cơ hội mà ngay cả những người Trung Quốc Đại lục cũng ít có được vì rất hiếm khi tàu sân bay Liên Ninh mở cửa cho khách thăm quan lên tàu. Nguồn ảnh: Sina.
Một người đàn ông tỏ ra rất tự hào khi ông đã có được 4 tấm vé lên thăm quan tàu sân bay Liên Ninh dành cho những đứa cháu của mình. Trên trang xã hội Sina của Trung Quốc, nhiều cư dân mạng tới từ Trung Quốc Đại lục cũng bày tỏ sự ghen tỵ với người dân Hong Kong và mong muốn rằng một ngày nào đó, tàu sân bay Liêu Ninh cũng sẽ mở cửa cho người dân Trung Quốc thăm quan tại một cảng quân sự ở Trung Quốc. Nguồn ảnh: Sina.
Đội tàu sân bay Liêu Ninh tới Hong Kong lần này bao gồm tàu sân bay CNS Liêu Ninh, các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường CNS Tế Nam, CNS Ngân Xuyên, Khinh hạm CNS Yên Đài cùng nhiều máy bay chiến đấu J-15 trên tàu Liêu Ninh và các trực thăng chiến đấu, cảnh báo sớm trên các tàu khu trục. Nguồn ảnh: Sina.
CNS Liêu Ninh là con tàu sân bay đầu tiên của Hải quân Trung Quốc. Nó được đóng từ năm 1985 tại Ukraine từ năm 1985 và được hạ thủy vào năm 1988. Sau khi Liên Xô tan rã, con tàu đã hoàn thành 60% tiến độ và bị dừng thi công vô thời hạn do không còn kinh phí. Do con tàu nằm trên đất của Ukraine sau khi Liên Xô sụp đổ nên nó thuộc sở hữu của Ukraine, phía Ukraine đã bán con tàu này cho Trung Quốc từ giữa năm 2012. Nguồn ảnh: Sina.
Theo thiết kế ban đầu, tàu sân bay Liêu Ninh có độ giãn nước khoảng 60.000 tấn, tốc độ tối đa khoảng 59km/h và có khả năng mang theo tối đa khoảng 26 máy bay chiến đấu hoặc 24 máy bay trực thăng. Nguồn ảnh: Sina.
Kể từ khi tàu sân bay Type 001A được hạ thủy thì Liêu Ninh không còn là hàng không mẫu hạm duy nhất của nước này. Nguồn ảnh: Sina.