Tàu CSB 7011 của Cảnh sát biển Việt Nam có chiều dài lớn nhất gần 90m, chiều rộng lớn nhất gần 14m, chiều cao mạn khoảng 6,25m, mớn nước tàu khoảng 4,5m, trọng tải toàn phần khoảng 2.900 tấn, lượng giãn nước đầy tải trên 4.300 tấn, tốc độ tối đa 13,5 hải lý/giờ, tầm hoạt động đến 6.000 hải lý, thời gian hoạt động liên tục trên biển đến 60 ngày đêm và chịu được sóng, gió cấp 9 - 11. Ảnh: Tàu vận tải đa năng, tiếp dầu trên biển mang số hiệu CSB 7011 của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vnTàu Cảnh sát biển CSB 7011 được thiết kế cho nhiệm vụ vận chuyển dầu và cung cấp nhiên liệu, nước ngọt, lương thực - thực phẩm, vật tư kỹ thuật - hậu cần cho các tàu hoạt động trên biển cũng như cho các đảo và nhà giàn. Ảnh: Các khoang chứa dầu và nước ngọt nằm dọc theo thân tàu. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vnKhả năng vận chuyển và tiếp tế nhiên liệu, nước ngọt của tàu lên tới 2000m3 dầu và 500m3 nước ngọt. Về khả năng vận chuyển và tiếp tế hàng hậu cần: hàng khô khoảng 300 tấn, hàng đông lạnh khoảng 30 tấn; rau củ quả các loại khoảng 80 tấn. Ngoài ra tàu còn bố trí hệ thống buồng khám, sơ cứu, điều trị phục vụ công tác quân y và xưởng sửa chữa kỹ thuật phục vụ bảo đảm dịch vụ sửa chữa kỹ thuật vừa và nhỏ. Ảnh: Hệ thống đường ống dẫn dầu, dẫn nước ngọt để tiếp tế trên tàu. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vnBên cạnh đó, tàu CSB 7011 còn có nhiệm vụ hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ có thể bám biển dài ngày (cung cấp dầu, nước ngọt, nhu yếu phẩm và sửa chữa nhỏ); tham gia phối hợp tuần tra, tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường, an ninh quốc phòng biển đảo và các công việc khác khi có yêu cầu. Ảnh: Hệ thống tời ống cấp dầu sau lái, có thể tiếp dầu ngay trong chế độ đang hành tiến với vận tốc 8-10 hải lý/giờ. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vnĐây là một trong 7 con tàu hiện đại được Chính phủ đầu tư cho Lực lượng Cảnh sát biển theo chương trình Nghị quyết 72/2014/QH13 của Quốc hội Khóa XIII, nhằm nâng cao năng lực thực thi pháp luật cho các lực lượng chức năng trên biển của Việt Nam trước yêu cầu đẩy mạnh phát triển kinh tế biển gắn với tăng cường bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tình hình mới. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vnTàu được ký hợp đồng thi công đóng mới vào ngày 26/11/2014. Đến nay tàu đã cơ bản hoàn thiện và đang trong giai đoạn nghiệm thu tại bến cũng như nghiệm thu trên biển. Ảnh: Tàu được trang bị xuồng xuyên lửa có khả năng chống cháy, sẽ mang theo kíp thủy thủ lao xuống biển trong trường hợp có hỏa hoạn. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vnViệc Cảnh sát biển Việt Nam đưa vào sử dụng loại tàu vận tải đa năng, tiếp dầu trên biển hiện đại sẽ giúp tăng cường năng lực thực thi pháp luật và duy trì thời gian hiện diện trên biển tốt hơn của các biên đội tàu Cảnh sát biển. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vnHệ thống cần cẩu trên tàu dài 18m, có thể cẩu được trọng tải 5 tấn hàng tiếp tế trên biển. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vnKiểm tra hoạt động của cần cẩu. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vnBuồng lái hiện đại của tàu Cảnh sát biển CSB 7011. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vnKhoang máy của tàu. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vnThủ trưởng BTL, Cục Kỹ thuật CSB kiểm tra buồng điều khiển cơ điện, máy chính của tàu. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vn
Tàu CSB 7011 của Cảnh sát biển Việt Nam có chiều dài lớn nhất gần 90m, chiều rộng lớn nhất gần 14m, chiều cao mạn khoảng 6,25m, mớn nước tàu khoảng 4,5m, trọng tải toàn phần khoảng 2.900 tấn, lượng giãn nước đầy tải trên 4.300 tấn, tốc độ tối đa 13,5 hải lý/giờ, tầm hoạt động đến 6.000 hải lý, thời gian hoạt động liên tục trên biển đến 60 ngày đêm và chịu được sóng, gió cấp 9 - 11. Ảnh: Tàu vận tải đa năng, tiếp dầu trên biển mang số hiệu CSB 7011 của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vn
Tàu Cảnh sát biển CSB 7011 được thiết kế cho nhiệm vụ vận chuyển dầu và cung cấp nhiên liệu, nước ngọt, lương thực - thực phẩm, vật tư kỹ thuật - hậu cần cho các tàu hoạt động trên biển cũng như cho các đảo và nhà giàn. Ảnh: Các khoang chứa dầu và nước ngọt nằm dọc theo thân tàu. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vn
Khả năng vận chuyển và tiếp tế nhiên liệu, nước ngọt của tàu lên tới 2000m3 dầu và 500m3 nước ngọt. Về khả năng vận chuyển và tiếp tế hàng hậu cần: hàng khô khoảng 300 tấn, hàng đông lạnh khoảng 30 tấn; rau củ quả các loại khoảng 80 tấn. Ngoài ra tàu còn bố trí hệ thống buồng khám, sơ cứu, điều trị phục vụ công tác quân y và xưởng sửa chữa kỹ thuật phục vụ bảo đảm dịch vụ sửa chữa kỹ thuật vừa và nhỏ. Ảnh: Hệ thống đường ống dẫn dầu, dẫn nước ngọt để tiếp tế trên tàu. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vn
Bên cạnh đó, tàu CSB 7011 còn có nhiệm vụ hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ có thể bám biển dài ngày (cung cấp dầu, nước ngọt, nhu yếu phẩm và sửa chữa nhỏ); tham gia phối hợp tuần tra, tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường, an ninh quốc phòng biển đảo và các công việc khác khi có yêu cầu. Ảnh: Hệ thống tời ống cấp dầu sau lái, có thể tiếp dầu ngay trong chế độ đang hành tiến với vận tốc 8-10 hải lý/giờ. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vn
Đây là một trong 7 con tàu hiện đại được Chính phủ đầu tư cho Lực lượng Cảnh sát biển theo chương trình Nghị quyết 72/2014/QH13 của Quốc hội Khóa XIII, nhằm nâng cao năng lực thực thi pháp luật cho các lực lượng chức năng trên biển của Việt Nam trước yêu cầu đẩy mạnh phát triển kinh tế biển gắn với tăng cường bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tình hình mới. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vn
Tàu được ký hợp đồng thi công đóng mới vào ngày 26/11/2014. Đến nay tàu đã cơ bản hoàn thiện và đang trong giai đoạn nghiệm thu tại bến cũng như nghiệm thu trên biển. Ảnh: Tàu được trang bị xuồng xuyên lửa có khả năng chống cháy, sẽ mang theo kíp thủy thủ lao xuống biển trong trường hợp có hỏa hoạn. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vn
Việc Cảnh sát biển Việt Nam đưa vào sử dụng loại tàu vận tải đa năng, tiếp dầu trên biển hiện đại sẽ giúp tăng cường năng lực thực thi pháp luật và duy trì thời gian hiện diện trên biển tốt hơn của các biên đội tàu Cảnh sát biển. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vn
Hệ thống cần cẩu trên tàu dài 18m, có thể cẩu được trọng tải 5 tấn hàng tiếp tế trên biển. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vn
Kiểm tra hoạt động của cần cẩu. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vn
Buồng lái hiện đại của tàu Cảnh sát biển CSB 7011. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vn
Khoang máy của tàu. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vn
Thủ trưởng BTL, Cục Kỹ thuật CSB kiểm tra buồng điều khiển cơ điện, máy chính của tàu. Nguồn ảnh: Canhsatbien.vn