Phong thủy: Cửa căn hộ chung cư thẳng cầu thang bộ

Google News

(Kiến Thức) -  Thông thường, căn hộ với cửa mở thẳng ra cầu thang hoặc hành lang đâm thẳng vào có thể ảnh hưởng đến không gian riêng tư của căn hộ đó.

Phong thuy: Cua can ho chung cu thang cau thang bo
 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Nguyễn Văn Dũng (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, anh vừa đặt mua căn hộ chung cư nhưng khi về nhà xem lại thì cửa căn hộ đối diện cầu thang bộ của cả tòa nhà. Liệu điều này có ảnh hưởng đến phong thủy của căn hộ không? Hóa giải bằng cách nào? 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, thông thường, căn hộ với cửa mở thẳng ra cầu thang hoặc hành lang đâm thẳng vào có thể ảnh hưởng đến không gian riêng tư của căn hộ đó. Bởi người đi ngoài hành lang sẽ thấy được người trong nhà, bản thân người trong nhà khi mở cửa cũng không thoải mái khi nhìn ra ngoài hành lang. Còn theo lý thuyết phong thủy, dòng năng lượng vào nhà cần sự êm ả, tránh sự đột ngột và tránh bị xung đối. Căn hộ phạm vào lỗi này rơi vào thế dễ xảy ra thị phi, chủ nhà chịu nhiều áp lực là điều không tốt. 
Tuy nhiên, tùy vào các hoàn cảnh cụ thể sẽ có các tương tác khác nhau. Vì cầu thang bộ, nhất là ở các tầng cao rất ít được sử dụng. Khi thiết kế, chủ đầu tư thường tính toán để thay thế cầu thang thoát hiểm hoặc hỗ trợ các gia đình có quan hệ với nhau trong vài tầng liền kề đi lại bên cạnh sử dụng cầu thang máy. Vì thế, sự tác động của cầu thang bộ đến căn hộ cũng không quá lớn. Đặc biệt, với căn hộ chung cư thường đóng cửa ra vào, mở cửa ban công nhiều hơn. 
Tuỳ theo hoàn cảnh để gia chủ có thể góp phần hóa giải trực xung bằng các cách đơn giản, bởi bản thân nhà chung cư khó có thể thay đổi kết cấu, vị trí cửa. Vì thế, để hóa giải bạn có thể treo một chiếc gương, chuông gió hoặc quả cầu thuỷ tinh trước cửa ra vào. Điều này vừa mang ý nghĩa phong thủy mà còn tạo nên những nét riêng cho căn hộ của mình
Vân Đài

>> xem thêm

Bình luận(0)