Do Honda không sản xuất phiên bản "đường phố" của mẫu xe đua MotoGP NSR500, chính vì vậy dòng sportbike Honda NSR250R được chế tạo từ năm 1984-1996 có thể coi là mẫu xe thể thao 2 kỳ mạnh mẽ nhất của hãng môtô Nhật.Trải qua 20 năm kể từ ngày dừng bán, Honda NSR250R vẫn tiếp tục được các hãng phụ tùng và dân chơi ưa chuộng với nhiều bản độ "khủng". Để khiến chiếc NSR250R có thể bắt kịp với những mẫu xe mới hơn, một biker tại Nhật đã quyết định biến nó trở thành chiếc "MotoGP" 250 cc trên đường phố.Trên chiếc xe này, bộ quây gió nguyên bản của NSR250R đã được thay hoàn toàn bằng quây WGP500 của hãng Silhouette Japan, với kiểu dáng tương tự xe đua NSR500 trước đây. Do quây gió vốn che kín phần trước và không có đèn pha nên chủ xe đã "chế mủ" phần đầu với đèn nguyên bản của NSR250R."Dàn chân" trước của xe đã được nâng cấp với phuộc trước USD Showa từ xe đua Honda RS250 NX5 đời 2000, kèm theo đó là hệ thống phanh đĩa kép Brembo, mâm Marchesini 5 cây lấy từ Ducati 998 và lốp Bridgestone Battlax 120/70/17.Trên tay lái, cùm phanh cũng đã được nâng cấp lên loại Brembo RSC để đồng bộ với hệ thống phanh trước, kèm theo dây dầu Earl's. Các đèn xi-nhan ED được giấu trong những khe hút gió của quây, trong khi đèn pha trước có độ sáng cao hơn nhiều xe nguyên bản nhờ bộ đèn LED XM-L2 của Cree.Chảng 3 của chiếc xe đã được CNC từ nhôm, sau đó nhuộm màu trà, phía bên dưới bình xăng là nắp nhôm CNC tháo mở nhanh của Accossato và trợ lực Ohlins. Chụp bảng đồng hồ sợi carbon do Jha cung cấp, trong khi mặt đồng hồ đã được chủ xe độ tem Repsol.Toàn bộ dàn áo của chiếc xe cũng đã được sơn tem đấu Repsol theo phong cách của chiếc NSR500 thi đấu vào năm 1998. Mẫu tem này cũng được chính Honda áp dụng trên chiếc NSR150SP rất quen thuộc với dân chơi Việt.Về động cơ, chủ xe đã nâng cấp tương đối nhẹ nhàng khối máy V-Twin 249 cc 2 kỳ của NSR250R với bộ nòng VHM, mâm điện TSR siêu nhẹ kèm một số phụ tùng "hàng độc" khác từ 7C Sebunshi.Ngoài ra, hệ thống nạp khí của chiếc xe cũng đã được thay bằng hộp gió "siêu thoáng" của Jha.Cuối cùng, 2 bên bưởng máy của động cơ được trang trí bằng nắp nồi sợi carbon của TYGA, cùng ốc kiểng cho que thăm dầu của ZETA.Dàn để chân của chiếc xe được thay bằng loại nhôm CNC của Battle Factory, đồng thời cũng là chỗ gắn tổng phanh sau của Brembo.Ở phía sau, chiếc NSR250R được "vuốt đuôi" đúng phong cách MotoGP, nhưng đồng thời có pát biển số được tích hợp xi-nhan LED và đèn LED giấu dưới đuôi xe. Bộ gắp đơn phía sau cũng đã được thay mâm Marchesini đồng bộ với bánh trước.Hệ thống xả là một chi tiết quan trọng trên xe 2 kỳ đã được thay cổ pô kèm bầu chrome Jha RS Force 304, kèm theo lon Arrow full carbon.Bộ yên xe "siêu mỏng" là loại Performance Street GRP của TYGA, đồng thời ốp bên dưới vòm bánh sau là tấm chắn carbon của Dainokku. Cuối cùng, phuộc sau của chiếc xe đã được nâng cấp lên phuộc Nitron.Với ngoại hình và những "đồ chơi" mới, chiếc NSR250R cũ kỹ đã có thể tự tin "sánh đôi" cùng các thế hệ sportbike 400-600cc đời mới.
Do Honda không sản xuất phiên bản "đường phố" của mẫu xe đua MotoGP NSR500, chính vì vậy dòng sportbike Honda NSR250R được chế tạo từ năm 1984-1996 có thể coi là mẫu xe thể thao 2 kỳ mạnh mẽ nhất của hãng môtô Nhật.
Trải qua 20 năm kể từ ngày dừng bán, Honda NSR250R vẫn tiếp tục được các hãng phụ tùng và dân chơi ưa chuộng với nhiều bản độ "khủng". Để khiến chiếc NSR250R có thể bắt kịp với những mẫu xe mới hơn, một biker tại Nhật đã quyết định biến nó trở thành chiếc "MotoGP" 250 cc trên đường phố.
Trên chiếc xe này, bộ quây gió nguyên bản của NSR250R đã được thay hoàn toàn bằng quây WGP500 của hãng Silhouette Japan, với kiểu dáng tương tự xe đua NSR500 trước đây. Do quây gió vốn che kín phần trước và không có đèn pha nên chủ xe đã "chế mủ" phần đầu với đèn nguyên bản của NSR250R.
"Dàn chân" trước của xe đã được nâng cấp với phuộc trước USD Showa từ xe đua Honda RS250 NX5 đời 2000, kèm theo đó là hệ thống phanh đĩa kép Brembo, mâm Marchesini 5 cây lấy từ Ducati 998 và lốp Bridgestone Battlax 120/70/17.
Trên tay lái, cùm phanh cũng đã được nâng cấp lên loại Brembo RSC để đồng bộ với hệ thống phanh trước, kèm theo dây dầu Earl's. Các đèn xi-nhan ED được giấu trong những khe hút gió của quây, trong khi đèn pha trước có độ sáng cao hơn nhiều xe nguyên bản nhờ bộ đèn LED XM-L2 của Cree.
Chảng 3 của chiếc xe đã được CNC từ nhôm, sau đó nhuộm màu trà, phía bên dưới bình xăng là nắp nhôm CNC tháo mở nhanh của Accossato và trợ lực Ohlins. Chụp bảng đồng hồ sợi carbon do Jha cung cấp, trong khi mặt đồng hồ đã được chủ xe độ tem Repsol.
Toàn bộ dàn áo của chiếc xe cũng đã được sơn tem đấu Repsol theo phong cách của chiếc NSR500 thi đấu vào năm 1998. Mẫu tem này cũng được chính Honda áp dụng trên chiếc NSR150SP rất quen thuộc với dân chơi Việt.
Về động cơ, chủ xe đã nâng cấp tương đối nhẹ nhàng khối máy V-Twin 249 cc 2 kỳ của NSR250R với bộ nòng VHM, mâm điện TSR siêu nhẹ kèm một số phụ tùng "hàng độc" khác từ 7C Sebunshi.
Ngoài ra, hệ thống nạp khí của chiếc xe cũng đã được thay bằng hộp gió "siêu thoáng" của Jha.
Cuối cùng, 2 bên bưởng máy của động cơ được trang trí bằng nắp nồi sợi carbon của TYGA, cùng ốc kiểng cho que thăm dầu của ZETA.
Dàn để chân của chiếc xe được thay bằng loại nhôm CNC của Battle Factory, đồng thời cũng là chỗ gắn tổng phanh sau của Brembo.
Ở phía sau, chiếc NSR250R được "vuốt đuôi" đúng phong cách MotoGP, nhưng đồng thời có pát biển số được tích hợp xi-nhan LED và đèn LED giấu dưới đuôi xe. Bộ gắp đơn phía sau cũng đã được thay mâm Marchesini đồng bộ với bánh trước.
Hệ thống xả là một chi tiết quan trọng trên xe 2 kỳ đã được thay cổ pô kèm bầu chrome Jha RS Force 304, kèm theo lon Arrow full carbon.
Bộ yên xe "siêu mỏng" là loại Performance Street GRP của TYGA, đồng thời ốp bên dưới vòm bánh sau là tấm chắn carbon của Dainokku. Cuối cùng, phuộc sau của chiếc xe đã được nâng cấp lên phuộc Nitron.
Với ngoại hình và những "đồ chơi" mới, chiếc NSR250R cũ kỹ đã có thể tự tin "sánh đôi" cùng các thế hệ sportbike 400-600cc đời mới.