VinFast VF5 2023 "giá mềm" lộ ảnh nội thất xịn sò khi chạy thử

Google News

Nội thất của mẫu xe VinFast VF5 chạy điện giá rẻ xuất hiện trong video là bản thử nghiệm nhưng thiết kế khá giống với hình ảnh mà hãng công bố gần đây nhất.

  
Trong một đoạn clip ngắn được chia sẻ trên mạng xã hội, nội thất một chiếc xe được cho là VinFast VF5 chạy điện (hoặc VF 5 Plus) đã lộ diện. Trong đoạn clip này, người lái đã thử tăng tốc chiếc VF5 lên 83 km/h và sau đó phanh từ vận tốc 83 km/h về 0 để kiểm tra khả năng vận hành của xe.
VinFast VF5 2023
VinFast VF5 chạy điện (hoặc VF 5 Plus) đã lộ diện. 
Nội thất chiếc xe được cho là Vinfast VF5 2023 mới cho thấy hầu hết đường nét thiết kế tương đồng với ảnh được VinFast đăng tải lên website. Xe dùng chiếc vô-lăng tích hợp nhiều phím bấm chức năng ở 2 chấu. Một màn hình đặt nổi 7 inch phía sau vô-lăng giống phong cách MINI Cooper. Màn hình 8 inch ở giữa cảm ứng, có thể chỉnh điều hòa ngay trên đó. Xe không có phím bấm điều hòa vật lý.
Ở bên dưới là núm xoay chuyển số giống trên một số dòng xe đắt tiền hơn (Range Rover, Sorento...), một cổng cắm giống cổng tẩu hoặc USB, cùng phanh tay cơ. Bản này dùng nội thất da màu đen. Trên website của VinFast, nội thất xe còn có tùy chọn màu cam hoặc xanh nước biển.
VinFast VF5 2023
So với bản concept, nội thất chiếc VF5 này (có thể là bản thương mại) có nhiều điểm khác biệt.  
So với bản concept, nội thất Vinfast VF5 chạy thử này (có thể là bản thương mại) có nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn bình thường khi gần như toàn bộ xe sản xuất thương mại đều được tinh chỉnh lại thiết kế so với concept.
Theo công bố, VF5 cũng có một số công nghệ tiên tiến như trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói, mua sắm trực tuyến trên xe, định vị xe từ xa, chẩn đoán lỗi trên xe tự động, đề xuất lịch bảo dưỡng tự động, cập nhật phần mềm từ xa… Xe được trang bị 6 túi khí, phanh đĩa trên cả 4 bánh, có cảnh báo điểm mù, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…
VinFast VF5 2023
 Theo công bố, VF5 cũng có một số công nghệ tiên tiến như trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói, mua sắm trực tuyến trên xe,...
VF5 (bản Plus) được trang bị một mô-tơ điện có công suất tối đa 134 mã lực và 135 Nm mô-men xoắn cực đại. Cụm pin Ternary lithium với dung lượng khả dụng 37,23 kWh đi kèm cho phép xe đi được tối đa hơn 300 km (theo tiêu chuẩn NEDC) sau mỗi lần sạc đầy.
Thời gian nạp đầy bộ pin từ mức 0% là 18 tiếng với bộ sạc tại nhà AC 2.2kW, từ 10% lên 70% với trụ sạc nhanh DC 60kW là 30 phút. Vận tốc tối đa được giới hạn ở mức 130 km/h. Xe có 3 chế độ lái là Eco (tiết kiệm) - Normal (bình thường) - Sport (thể thao) và 2 chế độ của hệ thống phanh tái tạo năng lượng.
VinFast VF5 2023
 Nhận đặt cọc từ cuối năm 2022, dự kiến những chiếc Vinfast VF5 Plus bản thương mại sẽ bắt đầu giao tới tay khách hàng trong tháng 4/2023.
Nhận đặt cọc từ cuối năm 2022, dự kiến những chiếc Vinfast VF5 Plus bản thương mại sẽ bắt đầu giao tới tay khách hàng trong tháng 4. Với việc định vị là mẫu xe phổ thông, giới chuyên gia nhận định sắp tới VF5 có thể "chạy đầy đường" khi hứa hẹn có doanh số cao như VinFast từng đạt với Fadil.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)