Vào những năm đầu thập niên 2000, mẫu xe địa hình Toyota Land Cruiser thuộc thế hệ J100 đã chính thức được phân phối tại Việt Nam với mức giá vào thời điểm đó lên tới 56.000 USD. Sau hơn 15 năm, dòng xe này hiện có giá chỉ còn khoảng 400 triệu, trong khi thế hệ Toyota Land Cruiser 2017 mới nhất hiện đang được Toyota Việt Nam bán với giá 3,57 tỷ.Tuy nhiên, do có phần thân xe với thiết kế khá tương đồng nhau, một người chủ sở hữu Land Cruiser J100 tại Đồng Nai đã nảy ra ý tưởng độ lại phiên bản cũ này với kiểu dáng như Land Cruiser J200. Việc "nâng đời" này đã được một xưởng độ tại Sài Gòn thực hiện bằng cách lắp phần đầu và đuôi của mẫu xe Land Cruiser mới vào phiên bản cũ.Sau khi hoàn thiện, chiếc Land Cruiser J100 đời cũ đã có ngoại hình giống tới 95% so với đời mới, khi mọi chi tiết thân vỏ đã được phối ghép hoàn hảo. Vốn có bánh dự phòng nằm ở cửa sau, xưởng độ cũng đã di chuyển chi tiết này xuống dưới gầm/ Hai bên thân xe được "là mượt", đồng thời các khe gió ở cột D của Land Cruiser 100 cũng được lấp kín.Dù có vẻ ngoài gần như y hệt Land Cruiser J200 mới, nhưng bên trong nội thất của Land Cruiser đời cũ vẫn được giữ thiết kế nguyên bản. Tuy nhiên, chủ xe đã khiến nó trở nên sang trọng và tiện nghi hơn với hệ thống thông tin giải trí kèm màn hình cảm ứng và các ghế bọc da chần chỉ vân con thoi.Thế hệ Land Cruiser j100 được bán chính hãng tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ nạp khí tự nhiên 4.5l 6 xi-lanh thẳng hàng với công suất 212 mã lực và mô-men xoắn cực đại 373 Nm. ĐỘng cơ này được kết hợp với hộp số tự động và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian có khả năng gài cầu.Hiện chưa rõ chi phí để hoàn thành bản độ này là bao nhiêu, tuy nhiên xét tới giá của một chiếc Land Cruiser J100 đời cũ và tiền phụ tùng của Land Cruiser J200, có thể dự đoán chiếc xe giá trên 500 triệu đồng. So với giá sau khi "ra biển" của chiếc Land Cruiser J200 mới, có thể thấy chiếc Land Cruiser J100 "nâng đời" rẻ chỉ bằng gần 1/10.
Vào những năm đầu thập niên 2000, mẫu xe địa hình Toyota Land Cruiser thuộc thế hệ J100 đã chính thức được phân phối tại Việt Nam với mức giá vào thời điểm đó lên tới 56.000 USD. Sau hơn 15 năm, dòng xe này hiện có giá chỉ còn khoảng 400 triệu, trong khi thế hệ Toyota Land Cruiser 2017 mới nhất hiện đang được Toyota Việt Nam bán với giá 3,57 tỷ.
Tuy nhiên, do có phần thân xe với thiết kế khá tương đồng nhau, một người chủ sở hữu Land Cruiser J100 tại Đồng Nai đã nảy ra ý tưởng độ lại phiên bản cũ này với kiểu dáng như Land Cruiser J200. Việc "nâng đời" này đã được một xưởng độ tại Sài Gòn thực hiện bằng cách lắp phần đầu và đuôi của mẫu xe Land Cruiser mới vào phiên bản cũ.
Sau khi hoàn thiện, chiếc Land Cruiser J100 đời cũ đã có ngoại hình giống tới 95% so với đời mới, khi mọi chi tiết thân vỏ đã được phối ghép hoàn hảo. Vốn có bánh dự phòng nằm ở cửa sau, xưởng độ cũng đã di chuyển chi tiết này xuống dưới gầm/ Hai bên thân xe được "là mượt", đồng thời các khe gió ở cột D của Land Cruiser 100 cũng được lấp kín.
Dù có vẻ ngoài gần như y hệt Land Cruiser J200 mới, nhưng bên trong nội thất của Land Cruiser đời cũ vẫn được giữ thiết kế nguyên bản. Tuy nhiên, chủ xe đã khiến nó trở nên sang trọng và tiện nghi hơn với hệ thống thông tin giải trí kèm màn hình cảm ứng và các ghế bọc da chần chỉ vân con thoi.
Thế hệ Land Cruiser j100 được bán chính hãng tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ nạp khí tự nhiên 4.5l 6 xi-lanh thẳng hàng với công suất 212 mã lực và mô-men xoắn cực đại 373 Nm. ĐỘng cơ này được kết hợp với hộp số tự động và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian có khả năng gài cầu.
Hiện chưa rõ chi phí để hoàn thành bản độ này là bao nhiêu, tuy nhiên xét tới giá của một chiếc Land Cruiser J100 đời cũ và tiền phụ tùng của Land Cruiser J200, có thể dự đoán chiếc xe giá trên 500 triệu đồng. So với giá sau khi "ra biển" của chiếc Land Cruiser J200 mới, có thể thấy chiếc Land Cruiser J100 "nâng đời" rẻ chỉ bằng gần 1/10.